Chương 516: Trạng Nguyên

1.1K 73 0
                                    

Chớp mắt hai mươi mốt ngày đã trôi qua.

Khoa cử thành công tốt đẹp.

Các sĩ tử ào ra trường thi, một số lập nhóm đi ăn uống, một số khác nóng lòng muốn về nhà, ngủ một giấc thật ngon.

Lệ Khinh Ngôn thuộc nhóm người phía sau.

Trong lúc thi, y lo sợ xảy ra chuyện xui xẻo, nên trong suốt quá trình, thần kinh luôn trong trạng thái căng thẳng thận trọng.

Cho đến khi khoa cử kết thúc, y không gặp chuyện xui xẻo nào, thần kinh căng thẳng cuối cùng cũng có thể thư giãn. Y vui mừng, nhưng cũng thấy vô cùng mệt mỏi.

Y vội vã quay về chỗ ở ngủ một giấc

Sau khi lấy lại năng lượng, Lệ Khinh Ngôn mới nhớ tới bùa may mắn.

Lúc đầu y còn nghi ngờ hiệu quả của lá bùa, nhưng hiện giờ y phần nào đã tin lá bùa đó thật sự có ích, nếu không thì phải giải thích làm sao chuyện mình suôn sẻ vượt qua kỳ thi?

Ba lần thi trước, lần nào y cũng gặp những xui xẻo khác nhau.

Chỉ lần này, y không gặp xui xẻo gì, cả kỳ thi diễn ra vô cùng suôn sẻ.

Lệ Khinh Ngôn chạm vào lá bùa may mắn nằm trong quần áo, trong lòng thầm nghĩ Thái tử quả thật là quý nhân của y, còn có Tiêu trắc phi cũng là ân nhân của y.

Y thầm quyết định, sau này dù leo lên được bao xa, y cũng sẽ không bao giờ quên ân tình của Thái tử và Tiêu trắc phi!

Mười ngày sau.

Kết quả thi được công bố, vô số người tụ tập quanh danh sách dò từng cái tên.

Danh sách được sắp xếp theo thứ tự thành tích, tên càng cao thì thứ hạng càng cao.

Ở đầu danh sách có ba chữ được viết rõ ràng ngay ngắn —

Lệ Khinh Ngôn!

Trạng Nguyên của khoa cử năm nay là Lệ Khinh Ngôn!

Mọi người vây quanh danh sách bàn tán, tự hỏi Lệ Khinh Ngôn này rốt cuộc là thần thánh phương nào?

Trước khi thi, chưa có ai từng nghe nói đến người này, bây giờ người này đột nhiên cưỡi hắc mã đột phá vòng vây, giành được Trạng Nguyên, khiến nhiều người rất ngạc nhiên.

Nhiều người đang tìm hiểu chuyện của Lệ Khinh Ngôn, muốn biết Lệ Khinh Ngôn sống ở đâu, muốn lôi kéo quan hệ với y.

Lúc này Lệ Khinh Ngôn đang nói chuyện với Thường công công.

Thường công công phụng lệnh của Thái tử đến chúc mừng Lệ Khinh Ngôn, tiện thể tặng y một món quà lớn.

Lệ Khinh Ngôn lần nữa cảm tạ, không vì đã thành tân khoa Trạng Nguyên mà trở nên kiêu ngạo, thái độ vẫn khiêm tốn như xưa.

Thường công công rất hài lòng với dáng vẻ này của y, thầm nghĩ không hổ là người được Thái tử xem trọng, không chỉ tài hoa mà tâm tính cũng điềm tĩnh, tương lai chắc chắn sẽ lập được thành tựu lớn.

Tiếp theo là tiết mục diễu hành của tân khoa Trạng Nguyên được dân chúng thích nhất.

Đây là tiết mục bốn năm mới diễn ra một lần, thậm chí còn hiếm hơn cả Gala xuân trong xã hội hiện đại.

[P3] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ