Chương 515: Bùi công tử

1.2K 72 3
                                    

Khi chuông reo, tất cả sĩ tử đã ngồi vào chỗ.

Thái tử dẫn một nhóm giám khảo vào trường thi.

Tất cả sĩ tử đứng dậy, chắp tay hành lễ với Thái tử, đồng thanh hô to.

"Học trò bái kiến Thái tử Điện hạ!"

Ai nấy đều nhìn Thái tử bằng ánh mắt tôn sùng.

Trên đài cao, Lạc Thanh Hàn mặc cẩm bào màu đen, ngồi ở vị trí chính, nét mặt lãnh đạm, những giám khảo khác sợ khí thế của hắn nên cụp mi không dám cử động.

Theo lệ, quan chủ khảo nên nói vài lời động viên sĩ tử trước khi bắt đầu thi.

Lạc Thanh Hàn không phát biểu dài dòng, cũng không ba hoa khoác lác.

Hắn chỉ điềm tĩnh nói một câu.

"Thi thật tốt, đừng làm ta thất vọng."

Chỉ một câu đơn giản, không có gì đặc biệt, nhưng liên quan đến nỗ lực của Thái tử dành cho kỳ thi này, cảm xúc trong lồng ngực của các sĩ tử bị khuấy động.

Thái tử không ngần ngại lập quân lệnh trạng chỉ để họ thi thật tốt.

Bọn họ sao có thể phụ lòng khổ tâm của Thái tử?!

Tất cả sĩ tử đồng thanh trả lời.

"Chắc chắn không phụ kỳ vọng của Điện hạ!"

Đêm đó, Tần Trọng cầu xin Hoàng đế ân chuẩn, được vào Hình bộ thăm Tần Liệt.

Tần Trọng là đệ đệ ruột của Tần Liệt, đồng thời còn là Phụ Quốc đại tướng quân kiêm Binh bộ Thượng thư.

Hai huynh đệ một văn một võ, liên thủ chống đỡ cả Tần gia, ép Hoàng đế phải nể mặt bọn họ ba phần.

Nhưng bây giờ, đại ca Tần Liệt bị kết án tử hình, ngày mai huynh trưởng sẽ bị giải ra pháp trường, kết thúc cuộc đời bằng cách thảm hại nhất.

Tần Trọng mang theo đồ ăn và rượu tới gặp huynh trưởng lần cuối.

Hai người ngồi đối diện nhau, bầu không khí vô cùng căng thẳng.

Hai mắt Tần Trọng đỏ ửng, giọng nói đầy bi thương phẫn nộ "Ca ca, nếu sớm biết hắn là kẻ tiểu nhân vong ân phụ nghĩa, ban đầu chúng ta không nên giúp hắn lên ngôi!"

Tần Trọng không nói tên, nhưng Tần Liệt biết đệ đệ đang nói đến Hoàng đế.

Năm đó Hoàng đế lên ngôi, hai huynh đệ đã bỏ ra rất nhiều công sức, bây giờ Hoàng đế ngồi vững trên ngai vàng thì muốn ăn cháo đá bát.

Tần Liệt trông hốc hác, gầy đi rất nhiều.

Ông mệt mỏi nói "Chuyện đến nước này, hối hận cũng vô ích."

Tần Trọng nhìn ra cửa, thấy cai ngục bên ngoài không chú ý đến đây, liền sáp người tới gần, nhỏ giọng nói.

"Ca ca, đệ đã sắp xếp người, ngày mai trên đường đến pháp trường sẽ cướp xe tù."

Tần Liệt cau mày, không do dự bác bỏ "Không được, Hoàng đế không ngốc như đệ nghĩ. Nếu hắn dám tuyên án chặt đầu ta trước dân chúng, hắn nhất định sẽ chuẩn bị chu toàn, có thể hắn đang đợi đệ rơi vào bẫy, nếu thế thì Tần gia chúng ta sẽ hoàn toàn xong đời."

[P3] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ