Cam Phúc tưởng Hoàng đế sẽ đi gặp Thái tử, nhưng Hoàng đế chỉ ngồi đó một lúc rồi nằm xuống, xem dáng vẻ là sẽ ngủ tiếp.
Cam Phúc không hiểu Hoàng đế đang nghĩ gì, hắn không dám hỏi nhiều, bước tới thổi tắt nến, rồi rón rén ra ngoài.
Cứ thế an tĩnh thêm một canh giờ.
Hoàng đế lại gọi Cam Phúc vào hỏi tình hình của Thái tử.
Cam Phúc thành thật trả lời "Thái tử vẫn đang quỳ ở trắc điện, chưa từng động đậy."
Lúc này, cơn giận trong lòng Hoàng đế đã nguôi ngoai.
Ông ngồi trên giường, mặt không biểu cảm.
Vạn tiệp dư bị đánh thức, nàng nhìn không ra vui giận của Hoàng đế, do dự một hồi mới thận trọng khuyên nhủ.
"Bệ hạ, hay là phái người đi khuyên Thái tử?"
Hoàng đế nhìn nàng "Khuyên thế nào?"
Vạn tiệp dư nhẹ giọng nói "Đương nhiên là khuyên ngài ấy thông cảm cho ngài một chút, giữa hai cha con không có thù hận, dù ngài và Thái tử có chút mâu thuẫn, một lát cũng sẽ qua hết. Dù thế nào thì ngài vẫn luôn yêu thương che chở Thái tử, mọi chuyện ngài làm đều vì tốt cho ngài ấy."
Hoàng đế nhìn khuôn mặt trẻ trung xinh đẹp của nàng, trầm mặc một lát, đột nhiên hỏi một câu không liên quan.
"Nàng cảm thấy trẫm già rồi sao?"
Vạn tiệp dư quở trách nói "Sao bệ hạ lại nghĩ như vậy? Bệ hạ đang ở tuổi tráng niên, khí phách hiên ngang, thần dân trong thiên hạ đều khuất phục dưới uy nghiêm của ngài. Nếu ngài thế này còn gọi là già, vậy các đại thần trong triều không phải sắp nhập thổ rồi sao?"
Hoàng đế cười nói "Nàng còn dám mang đại thần trong triều ra đùa giỡn, gan không nhỏ."
Vạn tiệp dư vặn vẹo thân thể, quỳ bên giường hành lễ, nhẹ giọng nói "Thần thiếp nhất thời nhanh miệng, xin bệ hạ thứ lỗi."
Lời riêng tư trong phòng, Hoàng đế đương nhiên sẽ không xem là thật.
Ông nhéo mặt Vạn tiệp dư, tâm trạng cũng tốt hơn.
Gần đây, ông thường lật thẻ bài của Vạn tiệp dư, không chỉ vì Vạn tiệp dư trẻ trung xinh đẹp, mà còn vì nàng thông minh lanh trí, biết nhìn sắc mặt, là một đóa hoa xinh đẹp hiếm thấy.
Hoàng đế đứng dậy xuống giường.
Vạn tiệp dư cũng nhanh chóng xuống giường, hầu hạ ông mặc y phục.
Cam Phúc tự mình cầm đèn lồng, theo Hoàng đế rời tẩm cung.
Hoàng đế chậm rãi đi tới cửa trắc điện.
Trong trắc điện vắng vẻ yên tĩnh, Thái tử đang quỳ trên đất, tư thế thẳng tắp không nhúc nhích, không khác gì với dáng vẻ lúc Hoàng đế rời đi.
Hoàng đế nhìn bóng lưng Thái tử, tâm trạng vô cùng phức tạp.
Thật ra Hoàng đế không muốn lập Thái tử cho lắm, ông thấy tuổi tác mình không cao, không cần lập Thái tử sớm. Nhưng sức ép của Tần gia quá lớn, cộng thêm các hoàng tử cũng lớn dần, vì ổn định lòng người, ông chỉ có thể lập Lạc Thanh Hàn làm Thái tử.
BẠN ĐANG ĐỌC
[P3] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
Narrativa generaleTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt đầu một m...