Jhoanna' Pov
Kakatapos lang naming mag breakfast dito kila Mikha, halos lahat ng kaharap ko ay nakahawak sa kanilang mga ulo dahil sa hangover para silang mga maamong tupa ngayon.
Mikha: "Ano guy's kaya paba? HAHAHAHAHAHA lakas ng hang over natin no?"
Sheena: "Ayoko na uminom, lord alisin niyo napo itong sakit ng ulo ko hindi napo ako iinom ulit."
Stacey: "Sakin din po lord." Naiiyak na sambit nung dalawa.
Aiah: "Buti pa itong si Jho walang hang over."
"Syempre hindi naman ako nagpakalasing tulad niyo."
Maloi: "Ang sakit sa ulo, umuwi na tayo gusto kopa matulog."
Jared: "Tara na, ako na maghahatid sayo Maloi."
Colet: "Aba mukhang naguumpisa na bata ko ah? Wag ka magalala Maloi mabait naman itong si Jared, ihahatid ka nyan ng maayos."
Maloi: "Ayoko nga sumakay sa mapang asar nayan, kay Stacey ako sasabay." Sabay irap pa nito kay Jared.
Stacey: "Teh wala akong sasakyan sasabay lang ako kay Aiah, ihahatid siya ni Mikhs."
Maloi: "Colet sayo? Sayo nalang ako sasabay." Agad na tanong nito.
Jared: "Bat ba ayaw mo sumabay sakin, ihahatid naman kita ng maayos eh."
Maloi: "Eh ayoko nga, makulit ka pala eh." Inis na sagot nito kaya si Jared ay kakamot kamot nalang.
Colet: "Ako na maghahatid sainyo ni Jhoanna."
Mikha: "Kaya pala walang problema sa paguwi si Pres kase ihahatid pala pauwi ni Bossing." Natatawang pangaasar nito.
Colet: "Tara na mang aasar nanaman yang si Mikha." Saka ako nito hinatak papalabas.
Maloi: "Hoy wait niyo ko sainyo ko sasakay baka nakakalimutan niyo." Sigaw nito habang nakasunod samin.
Jared: "Istorbo ka talaga sa dalawa hano? Kaya nga sakin kita pinapasakay eh." Saad ni Jared na diko na gaanong naintindihan dahil naglalakad na kami palabas.
Maloi: "Ay may plano bang ganon? Osige sayo nako sasakay, basta ihatid moko ng buo sa amin ah?"
Jared: "Ano akala mo sakin? Nang chachop-chop ng tao? Halika na. Guy's nextime ulit, mauna na kami." Rinig kong paalam pa nito.
Pinagbuksan nadin agad ako ni Colet ng pinto ng sasakyan kaya agad nadin akong pumasok sa loob.
Maloi: "Kay Jared nalang ako sasabay, para di kayo maistorbo." Saad nito habang naglalakad kasabay si Jared.
Colet: "Ano nanaman sinabi sayo ni Jared?"
Jared: "Wala ah, sakin niya lang talaga gusto sumabay."
Maloi: "Sige na, Bye Jho! Ingatan mo yan Colet." Kumaway pa ito bago sumakay sa kotse ni Jared.
Kaya si Colet ay pumasok nadin sa sasakyan.
Colet: "Wala ka ng nakalimutan?" Umiling lang ako.
Colet: "Sa tingin ko meron." Takang napatingin naman ako dito.
"Ano?"
Colet: "Yung boses mo ata naiwan mo sa loob, kagabi kapa tahimik." Natatawang saad nito.
"Baliw kana, magmaneho kana nga lang." Bumusina pa ito bago umalis kila Mikha.
Nagtataka naman akong tumingin sa kamay nito na nasa harap ko habang ang isang kamay niya ay nakahawak sa manibela.
BINABASA MO ANG
Her Eyes
Fiksi PenggemarNote: Apologies for wrong grammar and this is the first time na gumawa ako ng Story. Support niyo bai :)