Jhoanna' Pov
Pagka tapos ng meeting ay nagpaalam na ako sa lahat pati kay Daddy at Mommy bago tumayo at naglakad palabas.
4pm na pero wala pading update si Colet sakin, sinubukan kona din itong tawagan pero hindi niya sinasagot paulit ulit lang na nagriring.
Huling chat niya ay may asikasuhin lang daw siya, kanina pang 1pm yon eh 4pm na wala padin itong chat kahit isa. Binaba kona muna ang cellphone sa table pagkatapos kong magchat kay Colet at sinandal ang likod sa swivel chair baka hindi pa tapos inaasikaso nila kaya hindi siya nakakapag update.
"Chloe Iced coffee please." Saad ko gamit ang company phone.
Chloe: "Okay po ma'am." Saad nito mula sa kabilang linya kaya binaba kona ang tawag.
Parang need malamigan ng ulo ko sumakit sa daming napagusapan sa meeting kanina, napatingin naman ako sa phone ko ng bigla itong umilaw at tumunog si Mikha tumatawag.
"Hello Mikha?"
Mikha: "Hello Jho nandito kami sa ospital ngayon may tama kase si Colet." Napatulala na lamang ako ng marinig ko ang sinabi ni Mikha.
Mikha: "Hello? Hello Jho? Nandyan kapa?" Tugon pa niya, nabalik naman ako sa wisyo at don narealize ang sinabi niya.
Bumigat nadin ang pakiramdam ko ng dahil sa kaba.
"Ano nangyari? Kamusta siya?Nasaang ospital kayo?" Sunod sunod na tanong ko.
Mikha: "Dito sa Taguig Hospital."
"Pupunta ako dyan." Saad ko sabay patay ng tawag.
Ito na yung kinakatakot ko eh yung mga ganitong pang yayari nagumpisa ng mabuo ang luha sa mata ko mabigat na mabigat nadin ang dibdib ko.
Sana naman lord ay okay si Colet.
Nilagay kona agad sa bag ang phone ko mabilis na sinukbit sa balikat ng makalabas ako ng Opisina ay nakasalubong kosi Daddy.
Daddy: "Anak saan ka pupunta?"
"Sa ospital Daddy, na.....nabaril po si Colet." Humihikbing sagot ko, nanghihina nadin ang dalawa kong tuhod sunod sunod nadin ang pagbagsak ng luha ko.
Daddy: "What?! Halika na sasama nako. Tumahan kana anak pupuntahan natin si Colet." Aya nito sakin at inalalayan na akong maglakad, nanghihina nadin kase talaga ang tuhod ko.
Mahina talaga ako sa mga ganitong pangyayari mahina ang loob ko sa mga ganitong bagay lalo na si Colet yon si Colet na usapan.
Nang makarating kami sa nagsabing ospital ni Mikha ay agad ng nagtanong si Daddy sa mga Nurse.
Daddy: "Miss may bagong pasyente ba na dinala dito? Babae, pulis." Agad na tanong ni Daddy.
Nurse: "Ano pong name?"
Daddy: "Nicolette Vergara."
Nurse: "2nd Floor room 107 po."
Daddy: "Thankyou." Agad na kaming naglakad ni Daddy papunta sa hagdan hindi na kami nag elevator para mas mabilis.
Kahit nanghihina ang tuhod ko ay pinilit kong bilisan ang paghakbang.
Pagka akyat namin sa dito sa second floor tanaw na namin si Jared at Mikha nakatayo at parang hindi mapakali ng makita kami ng dalawa at agad na kaming sinalubong agad namang nag bless si Jared kay Daddy pati nadin si Mikha, kakilala din ni Daddy si Jared noon pa katulad ni Colet nakilala niya din daw si Jared non dahil kay Frances kaya tuwing makikita ni Jared si Daddy di nito nakakalimutang mag mano.
BINABASA MO ANG
Her Eyes
FanfictionNote: Apologies for wrong grammar and this is the first time na gumawa ako ng Story. Support niyo bai :)