Colet' Pov
Nagising na lamang ako na wala sa tabi ko si Jhoanna kaya agad akong bumangon, nandito padin kase kami sa Private room niya sa Opisina.
Pumasok naman lahat sa isip ko ang mga nangyari kanina, napahilamos ako ng mukha dahil hindi pa naman dapat nangyari yon hindi kona napigilan ang sarili ko.
Tiningnan ko ang suot kong relo 8:46pm nadin pala, kaya tumayo na ako at mabilis na sinuot ang polo napalingon naman ako sa Cr ng bumukas ang pinto nito at lumabas si Jhoanna na kakatapos lang maligo ni hindi manlang ako tiningnan.
Galit kaya siya?
"Ahhh sige labas na muna ako magbihis kana para makauwi na tayo." Saad ko saka naglakad palabas ng private room.
Napabuntong hininga na lamang ako ng maupo ako dito sa sofa.
Parang ang bilis ng pangyayari ano ba kaseng nangyari sakin at hinayaan kong umabot kami don? Hindi naman sa ayaw ko, mataas lang din talaga ang respeto ko kay Jhoanna at gusto ko sana pagka nakasal na kami saka namin gagawin yon.
Pero ano pabang magagawa ko? Nangyari na, hindi kona talaga hahayaang mawala siya sa akin lalo na ngayon na ibigay na niya sakin yung pinaka iniingatan niya.
Napatayo naman ako ng dahil sa gulat ng lumabas nadin si Jhoanna.
"Babi galit kaba?" Agad na tanong ko.
Jhoanna: "No, why would i?" Gumaan naman agad ang pakiramdam ko sa sagot niya.
"Akala ko galit ka, sorry kung nabigla kita."
Jhoanna: "It's okay, wag na wag kang gagawa ng kalokohan, wag na wag mokong iiwan." Seryosong saad nito kaya napangiti ako.
"Hindi kita iiwan babi, hinding hindi. Syempre mas magpapakabait nako lalo na't may nangyari na sating dalawa."
Jhoanna: "Dapat lang, at kung ano ano na pinag gagawa mo sakin. Let's go na, gusto kona magpahinga."
Halatang may masakit sakanya dahil kita kong parang ang bigat ng katawan niya habang naglalakad.
Pag dating namin sa Parking lot pinagbuksan kona ito ng pinto.
"Babi mag drive thru nalang tayo para saglit nalang tayo kumain para makapag pahinga kana, mukhang pagod ka tas parang masakit katawan mo eh." Saad ko ng makasakay nadin ng sasakyan.
Jhoanna: "Wag mo ng ipaalala yung nangyari kanina. Magdrive kana!" Init ng ulo naman nitong Girlfriend ko.
"Init ng ulo ng babi ko." Inirapan lang ako nito na kinatawa ko naman dahil namumula ang pisngi nito.
Nang makarating kami sa Jollibee ay agad nadin akong umorder ng pagkain namin sa bahay na namin to makakain dahil tulog na itong kasama ko.
Cashier: "547 pesos po ma'am." Agad ko namang inabot ang hawak kong 1k.
After ng ilang minuto ay binigay nadin samin ang order itong kasama ko ay tulog padin.
Napagod nga siya.
Nang makarating kami sa parking lot ng tinitiran naming condo agad na akong bumaba inilabas kona din yung binili namin sa Jollibee at pinatanong na muna sa ibabaw ng sasakyan.
"Babi wakey wakey na, nandito napo tayo." Saad ko habang mahinang tinatapik ang braso niya.
Jhoanna: "Kanina paba ako tulog?"
BINABASA MO ANG
Her Eyes
Fiksi PenggemarNote: Apologies for wrong grammar and this is the first time na gumawa ako ng Story. Support niyo bai :)