Colet' Pov
Nakangiti akong pumasok sa room, at agad din nawala ang ngiting yon nh mapansin ako ng dalawa si Mikha at Jared.
Mikha: "Mukhang maganda ang morning ah?"
Jared: "Maganda nga sure yan, hindi naman ngumingiti ng Umaga yan eh, pero ngayon aabot na sa tenga yung ngiti." Natatawang saad nito.
Mikha: "What the score ba? Nililigawan mona ba?"
"Pinagsasabi mo? Walang score score at wala ding ligawan." Agad na sagot ko.
Jared: "Eh ano lang?"
"Ede wala." Mahikling sagot ko.
Mikha: "Sus maniwala sayo."
"Ede wag kang maniwala." Saka ako naupo sa tabi nito.
Ano naman kasing isasagot ko, kahit ako ng mismo diko alam kung bakit ko ginagawa yon kay Jhoanna eh yung paghawak ko sa kamay niya pagchat at pati nadin yung paghalik kosa noo niya.
Dati ata akong manyakis eh, bigla bigla nalang gumagawa ng ganon mga ganong bagay.
Iba kase kase talaga pakiramdam pagka nasa tabi ko siya eh, wala akong masyadong iniisip ang kalma kalma ng utak ko.
Imagine ngayon ang dami kong iniisip, pero kung nandito si Jhoanna for sure kalmado lang itong utak ko.
Pero isa lang ang malinaw sakin ngayon, mahalaga siya sakin, mahalaga sakin si Jhoanna. That's it!
Mikha: "Naglalakbay nanaman po siya sa heaven."
Jared: "Huy? Naka marijuana kaba? Ang lutang mo today." Saka ito tumawa kaya mabilis kong hinampas.
Gagong to gagawin pa akong adik.
"Wag mokong itulad sayo na pusher hano?"
Jared: "Hoy baliw ka, baka mamaya may makarinig tapos maniwala eh." Bulong nito sakin.
Mikha: "Umayos na kayong dalawa, Ayan na si Sir Sig oh?" Mahina pa ako nitong siniko.
Kaya umayos nadin ako ng upo at nanahimik na, siniko kona din itong katabi kong si Jared masyadong malikot sinabi na nga ni Mikha na andyan na ang Prof eh, para pading bulate na binudburan ng asin.
Sir Sig: "Tuwing papasok nalang talaga ako dito sa room na'to, laging kong naaabutan na magulo."
Santos: "Pasensya na sir, masaya lang kami alam kase namin na ikaw ang Prof namin ngayon eh." Saad ng isa sa kaklase namin.
Sir Sig: "Nambola kapa Santos, wala ka nanamang belt." Kaya kakamot kamot ng batok itong si Santos.
Sir Sig: "May ibibigay lang akong gagawin niyo for today, dahil may biglaang meeting ngayon. Oh? Grabe yung nasa likod sayang saya nanaman at walang magsasalita sa harap." Tinuro pa nito yung mga kaklase kong nasa likod.
Mikha: "May nabasa ako, kanina kopa iniisip." Bulong nito sakin.
"Ano yon?"
Mikha: "Sabi ang panshit daw ay pang pahaba ng buhay? So bakit hindi nirereseta ng Doctor?" Natawa naman ako sa tanong nito, kakacellphone niya to.
"HAHAHAHAHAHA, kasabihan lang yon. Saka hindi panshit, pansit! Saan moba nabasa yan?" Natatawa padin ako, akala ko kase seryoso yung tanong niya.
Mikha: "Nabasa kolang sa tiktok."
"I delete mona nga tiktok mo hano? Kung ano ano nalalaman mo." Kakamot kamot naman ito ng kilay.
BINABASA MO ANG
Her Eyes
FanfictionNote: Apologies for wrong grammar and this is the first time na gumawa ako ng Story. Support niyo bai :)