Sinh nhật Ngữ Kỳ hàng năm, quà Hàn Thiệu tặng cô chẳng bao giờ giống nhau, điểm giống duy nhất chính là đều được anh phí tâm tư suy nghĩ —— ví dụ năm ngoái anh tặng cô một du thuyền tinh xảo màu trắng xinh đẹp, trên mặt nước biển màu xanh lam hiện lên tên cô —— mà cô trước khi nhận được nó thì hoàn toàn không hay biết gì.
Món quà quý giá như vậy, trong khoảng thời gian ngắn cô không biết phải nói cảm ơn thế nào. Cũng may món quà này không phải có tiền cũng không mua được, mà Hàn Thiệu anh vĩnh viễn không giống những người đàn ông trung niên bụng bia dê xồm bao nuôi tình nhân khác, lớn tiếng cười hỏi em thích không.
Anh chú trọng lễ nghi cũng như phong cách chính mình, hơn nữa chỉ cần anh nguyện ý thì vĩnh viễn anh sẽ không làm người khác cảm thấy xấu hổ hay sợ hãi. Mỗi hành động giống như vô tình, nhưng anh lại có thể khiến người khác trào dâng nỗi cảm động từ tận đáy lòng. Tựa như anh không đưa tiền mặt hay chi phiếu ra trước mặt cô, anh có thể không chút dấu vết bỏ vào trong túi áo mà ngày hôm sau cô mặc, hoặc anh lén lút nhét vào ngăn kéo đầu giường cô.
Hàn Thiệu không phải kiểu người ném tiền trước mặt bạn rồi trông chờ một câu cảm ơn hay ánh mắt cảm kích từ bạn, anh chỉ im lặng, trước khi bạn nói cần tiền thì nó đã nằm đủ trong tay bạn. Nhiều người cho rằng bên trong món quà mới là quan trọng nhất, nhưng kỳ thực phương thức tặng cũng quan trọng không kém. Tựa như anh tặng cô rất nhiều quà, trong đó không ít món có giá trị, nhưng từ trước đến nay khi anh tặng đều im hơi lặng tiếng, chưa từng khiến cô nghĩ mình là tình nhân được bao nuôi hay một con chó thú cưng. Anh khiến người ta cảm thấy mình được tôn trọng mà không phải bị bố thí.
Ví dụ ngay giờ phút này, anh cười cười, nhẹ nhàng ôm bả vai cô, không cường điệu tính năng ưu điểm chiếc du thuyền này hay sự đắt tiền của nó, mà chỉ dịu dàng hỏi, "Em biết điểm khác nhau giữa điều kiển du thuyền và lái xe không?"
Giống như mua cho đứa bé chiếc xe ô tô điều khiển từ xa chạy bằng điện, lơ đãng hỏi cô biết cách điều khiển không.
Nếu anh không cần cô khóc lóc hay tỏ vẻ cảm kích, cô cũng không cần nịnh bợ cảm ơn, chỉ mỉm cười quay lại cầm tay anh đang đặt trên vai mình, tùy ý nói, "An toàn hơn sao? Tỷ lệ du thuyền đụng nhau tương đối nhỏ?"
Hàn Thiệu lắc đầu, giọng nói trầm thấp chứa ý cười, "Điểm không giống với xe chính là du thuyền không có 'Phanh' để đạp, cho nên em nhất đinh phải nắm vững kĩ thuật điều khiển tốc độ và phương hướng du thuyền ổn định, phải phản ứng kịp khi dòng nước và hướng gió thay đổi."
Thực ra mua du thuyền rồi dùng tiền thuê một người điều khiển không phải chuyện khó khăn, nhưng anh hy vọng cô có thể tự mình học cách điều khiển, bởi vì 'Điều khiển du thuyền chạy đến nơi mình muốn đến và ngồi du thuyền suy nghĩ chỗ muốn đi là hai chuyện hoàn toàn khác nhau'.
Cho nên sau mấy tháng anh hướng dẫn cô học lái một chiếc du thuyền như thế nào, thì cô thành công lấy được bằng lái du thuyền.
Đúng như lời anh nói, có thể điều khiển du thuyền đến nơi mình muốn đến là một điều rất thú vị, vì vậy ngồi du thuyền ra biển là hạng mục giải trí cố định của bọn họ. Nhưng vì cơ thể của Hàn Thiệu, hóng gió lâu không tốt với anh, cho nên đa số thời gian anh đều ở trong khoang thuyển —— có lẽ anh đã sớm nghĩ đến điểm này, bên trong khoang thuyền được bố trí cực kỳ thoải mái, không chỉ đầy đủ đồ dùng trong nhà để nghỉ ngơi, thậm chí còn có bồn tắm mát – xa lớn.