Đây là một căn hộ nhỏ, hai phòng ngủ và một phòng khách, không biết có phải do trời âm u hay hướng của căn phòng không tốt không mà có vẻ hơi u ám. Không có không khí của khu nhà cao cấp như mấy lần xuyên qua trước, đây là một căn hộ với đồ đạc đơn giản đến mức có phần lạnh lẽo, nhưng được quét dọn rất sạch sẽ, trên nền nhà không có một sợi tóc. Trừ những cái đó ra, mỗi góc của căn hộ này toàn sách, từng chồng từng chồng dày, chúng đều là sách chuyên ngành y học, uyên bác và khó hiểu.
Ngữ Kỳ đi xung quanh phòng một lần thì thấy trên bàn ăn cơm có một cái ly thủy tinh đè lên hai tờ một trăm nhân dân tệ, chiếc bảng đen bên cạnh có ghi dòng chữ với nét chữ mạnh mẽ cứng cáp, nói đây là tiền sinh hoạt phí tuần này.
Bình tĩnh nhìn một lát, cô đưa tay lấy tiền bỏ vào túi, ngồi trên sô pha bắt đầu phân loại mối quan hệ giữa các nhân vật trong tiểu thuyết.
Trong chớp mắt một lượng lớn nội dung như làn sóng tràn vào trong đầu, Ngữ Kỳ cảm thấy bất đắc dĩ.
Trong tiểu thuyết này nhân vật nam nữ chính là những người sống chỉ cần tình yêu, dường như ngoài tình yêu thì không cần những thứ khác, việc học và sự nghiệp đều như mây khói, ném ra sau đầu. Nhưng tiểu thuyết chính là tiểu thuyết, làm người khác cảm thấy bất lực, nhưng vẫn phải dùng thái độ nghiêm cẩn (nghiêm túc và cẩn thận) nhất để đánh giá.
Nữ chính tên là Trữ Thanh Thanh, là một nghiên cứu sinh, vẻ ngoài xinh xắn, thành tích học tập tốt, tính tình cởi mở, luôn là học trò cưng của giáo sư, một lần theo giáo sư đi dự tiệc thì quen biết với nam chính tên là Tần Mạch. Đúng vậy, mọi người đoán rất chính xác, Tần Mạch là người đầu tư cho dự án của họ, là một người đàn ông thành thục và chững chạc, lại đẹp trai nhiều tiền.
Sau nhiều chuyện, hai người thường xuyên gặp gỡ nên tình cảm dần trở nên tốt hơn. Nhưng sau đó mới là bất hạnh, Trữ Thanh Thanh biết được ngay từ đầu Tần Mạch đối xử tốt với cô ta chỉ vì dáng vẻ cô ta giống với Phương Uyển – bạn gái trước đã mất của Tần Mạch, từ đó bắt đầu phát sinh hiểu lầm, cãi nhau, chia tay, bước vào con đường 'ngược luyến tình thâm' không lối về.
Trữ Thanh Thanh gặp được nhân vật nam phụ Cố Quân Lăng khi cô ta lên cơn sốt trong ký túc xá dẫn đến tái phát bệnh hen suyễn. Nhà trường cử một người đưa cô ta đến bệnh viện, kết quả chuẩn đoán là tình trạng thở gấp kéo dài, cần ở lại bệnh viện để theo dõi. Bác sĩ chịu trách nhiệm điều trị cho cô ta là Cố Quân Lăng, sự trùng hợp cẩu huyết chính là, cách đây hai năm Cố Quân Lăng từng theo đuổi Phương Uyển, anh ta thấy Trữ Thanh Thanh và Phương Uyển giống nhau đến sáu phần, đương nhiên anh ta không thể không động lòng.
Trữ Thanh Thanh lại không biết chuyện này, nhưng vì giận dỗi Tần Mạch, cô ta bắt đầu qua lại với Cố Quân Lăng. Một mặt bởi vì Cố Quân Lăng đối xử với cô ta cũng rất tốt, mặt khác là mượn cơ hội này trút sự bực bội trong lòng mình. Nhưng sau này khi cô ta phát hiện Cố Quân Lăng cũng xem cô ta là người thay thế, dưới cơn tức giận cô ta liền bỏ đi, khi đó Tần Mạch lợi dụng cơ hội này dụ dỗ nữ chính quay lại, theo logic kết thúc HE.