Mới nhìn sổ con chỉ biết là buộc tội Kỳ Vân Yến , nhưng tinh tế xem đi xuống, Ngữ Kỳ lại cảm thấy vừa bực mình vừa buồn cười.
Này phong tấu chương đến từ tân khoa Trạng Nguyên tào văn trọng, vị này Trạng Nguyên lang rất một loại mới sinh nghé con không sợ hổ khí khái, cho dù triều thần đều nghe thấy Kỳ đốc chủ tên mà biến sắc, sôi nổi cấm nếu hàn huyên mang theo cái đuôi làm người, nhưng hắn cũng là một chút cũng không cố kỵ thẳng thắn, chẳng những [nói có sách, mách có chứng] đem Kỳ Vân Yến lên án mạnh mẽ một phen, chỉ trích hắn âm đoạt hoàng quyền, tự tiện đi quá giới hạn đằng đằng "Thập đại tội trạng", còn không chút khách khí đem nàng này gần nhất pha coi trọng Kỳ đốc chủ hoàng đế cũng thuận đường mắng đi vào, cái gì "Thân tiểu nhân, xa hiền thần","Phụ nhân chi trí","Tự rước diệt vong, vì thiên hạ cười", mãn hàm nói móc ý giễu cợt.
-- loại này dám đem hoàng đế mắng như vậy ngoan thần tử có hai loại, một loại là mãn đầu óc khổng mạnh, chỉ cảm thấy hoàng đế nên cùng Nghiêu Thuấn vậy tử cân não, một loại này đây thẳng gián phạm mặt rồng vì vinh, thầm nghĩ như thế nào vì mình bác một cái trung thần thanh danh ngụy quân tử.
Vô luận là người trước vẫn là người sau, cũng không là có thể ủy lấy trọng trách thần chúc. Vốn đang ở do dự Ngữ Kỳ nhất thời âm thầm nhẹ nhàng thở ra, không chút để ý khép lại sổ con, hai ngón tay mang theo đệ trả lại cho hắn,"Y theo Hán Thần xem, nên như thế nào ý kiến phúc đáp này phân tấu chương?"
Kỳ Vân Yến cũng không là hàm hậu người, tự nhiên sẽ không dễ dàng đem kia lấy không ra cái gì xác thực chứng cớ "Thập đại tội trạng" Thừa nhận xuống dưới. Nhưng hắn nhưng cũng không làm vậy chờ đỏ mặt tía tai kêu oan việc, chích buông xuống dài tiệp, tứ lạng bạt thiên cân nhẹ giọng hỏi,"Thần đối Hoàng thượng trung tâm một mảnh, chính là không biết, Hoàng thượng khả nguyện tín thần?"
Ngữ Kỳ trong lòng vì hắn câu này xinh đẹp hỏi lại xưng thanh tán, nhưng không thể như vậy dễ dàng buông tha việc này.
-- muốn thu phục Kỳ Vân Yến như vậy tâm cao khí ngạo thần tử, nên lung lạc là lúc muốn thả □ đoạn đi kết giao, nhưng cũng không thể một mặt thuận mao sờ. Hiểu ra quá mức nhân từ quân chủ vĩnh không thể khống chế tâm kế thâm trầm thần tử, một mặt khoan dung cùng nhường nhịn sẽ không đổi lấy thật tình kính yêu, sẽ chỉ làm nhân nghĩ đến ngươi rất tốt hồ lộng.
Vì thế Ngữ Kỳ yên lặng nhìn hắn trong chốc lát, hoãn thanh hỏi,"Thêu dệt tội danh, vu hãm triều thần việc đâu, trẫm nên tin tưởng Hán Thần chưa bao giờ đã làm sao?"
Kỳ Vân Yến sâu sắc cảm thấy được nàng lời này trung ẩn hàm chất vấn ý, không khỏi khinh nhíu mi đầu, tựa đầu thấp đủ cho càng sâu . Một lát trầm mặc sau, hắn chỉ có thể cắn răng nói,"Thần năng lực sở xế, thủ hạ hoặc ngẫu có oan án, nếu bởi vậy lấy được tội, vi thần không hề câu oán hận.-- tử không thể e ngại, duy nguyện bệ hạ đừng đem thần cho rằng vậy chờ cố ý vu hãm triều thần ti tiện đồ đệ."
Hắn nói được khẳng khái, nhưng hai người đều biết, này bất quá là nhất trạc tức phá nói dối. Nhưng hắn không đường khả tuyển, nếu một mặt phủ nhận khả năng làm tức giận mặt rồng, nhưng nếu thực nhận thức tội không khác đem chính mình hướng hố lửa lý thôi.