(KNIGHT IN SHINING ARMOUR)
***CHRIS
Unti-unti kong iminulat ang aking mga mata ng makaramdam ako ng sakit sa buong katawan ko. My vision is still blury so I tried looking for my glasses, ilang saglit pa ay nakapa ko na 'yon kaya agad kong sinuot.
Nang maka-pag adjust na ang mga mata ko ay agad kong inilibot ang paningin ko sa buong lugar, and by the looks of it—I may be inside a hospital room.
How did I manage to get in here and what the hell had happened?
Agad akong napahawak sa bisig ko ng makaramdam ako ng matinding pagkirot do'n, I rolled up the sleeves of the hospital I was wearing and found out that actually got a huge cut in it. Naka-balot na 'yon ng gasa pero nararamdaman ko pa rin na medyo nagdurugo pa 'yon.
Nagawi ang tingin ko sa isang maliit na side table na nasa tabi nang kama na hinihigaan ko, may isang maliit na papel na naka-ipit do'n sa ibaba ng vase.
Inipon ko lahat ng lakas ko para abutin 'yon.
Pagaling ka :)
Napa-kunot noo ako ng mabasa 'yon.Kanino naman kaya nanggaling 'yon?
Agad akong napalingon nang biglang bumukas ang pinto, iniluwa no'n ang isang babae na na naka-suot ng lab gown.
"You're awake mister Vergara!" galak na wika nito saka siya mabilis na naglakad papalapit sa 'kin para i-check ang katawan ko. "How are you feeling? May masakit ba sa 'yo? Nahihilo ka ba?" tanong niya pa saka inayos ang wire ng dextrose na naka-kabit sa 'kin.
"Perfect" I lied. "How did I get in here by the way?" taka kong tanong saka ko isinandal ang katawan ko sa headboard ng kama.
All I could remember was me getting inside Benedict's abandoned family house to settle things but I just ended up being hurt by them. Hindi ko na maalala pa kung ano ang nangyari pagkatapos kong mawalan ng malay
"You're girlfriend bought you here, together with her bestfriend I guess?" sagot ng doktora saka tumingin sa 'kin.
Napakunot noo ako.
Girlfriend? When did I had one?
"Ayaw pa nga niyang aminin na girlfriend mo siya pero the look on her eyes nong dalhin ka nila dito nang walang malay- I doubt what she was saying" pagpapatuloy niya saka siya ngumiti.
I don't really remember anything about the girl she was talking about, kahit pa pilitin ko ang sarili kong alalahanin'yon—sasakit lang ang ulo ko.
"Pardon but I don't have a girlfriend, nagkakamali ka lang siguro ng iniisip"
"Is that so?" napatango-tango siya. "Sige, I'll just go get your medication. I'll come back in a minute" ngumiti siya saka maglakad palabas.
Napabuntong hininga ako saka ako napaisip.
Sino ba kasi 'yong babaeng nagdala sa 'kin dito? All I could remember was the loud alarm siren and the voice of...
"Ella?!"
ELLA
Lutang na lutang ako habang nakikinig sa discusions ni prof Vergara, kahit na anong pilit kong makinig sa kaniya—wala talagang pumapasok na kahit na ano sa utak ko.
"Any questions?"
"No'ne madame"
"Any questions miss Ruiz?" para akong na-koryente ng bigla akong tawagin ni prof Vergara. Natabig ko pa ang ballpen na naka-patong sa desk ko kaya agad kong pinulot 'yon.
BINABASA MO ANG
✔ Kissed By A Nerdy Gangster (Completed)
Teen Fiction"Is it a kiss from an angel, or a curse from the devil?" A/N: unedited po. Maraming typos, wrong grammars at plot holes. (Completed)