(UNEXPECTED)
***COLE
I'm doomed.
Totoo, promise, peksman. Masunog man lahat ng mga designer bags at shoes ko.
Nandito ako ngayon sa amusement park dahil naboboring ako sa bahay. Actually grounded ako for a week dahil bumagsak ako sa isa kong exam noong biyernes. Sabi nila mommy at daddy, hanggang sa kuwarto lang daw ako. Hindi ako puwedeng lumabas doon until ma-realized ko kung anong katangahan ang ginawa ko't hindi ako nagreview sa subject na 'yon.
Kumpleto sa gamit ang pink luxirious room ko. May malaking cr, walk in closet na punong-puno ng mga collection ko ng mga damit and basta, kikay things for a pretty girl like me. May studio room din ako doon para makapag photo shoot at maiupload sa ig ko para sa libo-libo kong followers. May malalawak na balcony, malambot na queen size na kama but all of those are nothing dahil mabubulok ako sa loob kaka isip ng kung ano mang gagawin ko para malibang.
It's been days na bahay school lang ako, no shopping for me and I hate it! Talagang nasa loob lang ako ng kuwarto ko para mag aral, dinadalhan lang ako ng mga maid namin ng food or anything I like pero wala talagang labasan. Tanaw na tanaw ko pa man din mula sa balcony ko ang malaki naming swimming pool.
So before pa akong mabulok sa kuwarto ko, I made a choice. Nagsuot ako ng mahabang wavy dress, isang wedge sandals at kulay puting beret na ipinatong ko sa maikli kong buhok saka nagsimula sa plano ko.
Nasa second floor ang room ko and it is facing our huge backyard kung nasaan ang garden ni mommy at ang swimming pool. I filled my channel purse with cash and put my phone inside it. I locked my door saka ako naglabas ng maraming comforter saka ko 'yon pinag dugtong-dugtong.
Dad will be really angry about it but I have to keep sane for heaven's sake!
Itinali ko 'yon sa pinakataas na parte ng bakal na grills ng balcony ko saka ako nagsimulang bumaba.
I know I shoud've wore a black jucy couture at mag ala Paris Hilton sa pagbaba but no, alangan naman na mag suot ako ng ganoon habang namamasyal sa mall?
I almost sliped habang hirap na hirap akong bumababa but tada! Your girl made it safe and sound!
I started to sneak through the bushes dahil nakita kong naglilinis ng pool ang maid namin. Patay talaga ako kapag nahuli ako nito.
May guard na nagbabantay sa main gate ng bahay kaya naman I decided na umakyat na lang sa pader ng bahay namin using the ladder na nakita ko lang sa tabi.
I sucessfully got out of the house and oh my pretty me, para akong pretty bird na nakawala sa cage habang nilalanghap ang sariwang hangin sa labas!
Pero bigla akong napatunganga ng marealized na wala pala akong sasakyan. We are in a exclusive village and WALANG TAXI DITO!!!
I sighed saka ako nagdadabog.
Bakit ba hindi ko naiisip 'to?
Suddenly, a familiar car stopped in front of me. Bumukas ang bintana noon.
"Cole, where are you going?" asked Alexa. She's my friend and she lives near our house. Mukhang kasama niya lang ang driver niya at paalis pa lang sila.
My eyes turned huge saka ako mabilis na nagtungo sa kabilang side ng passenger seat, I oppened the door and sat beside her.
"Oh my God Lex, your a life saver" I removed my berret and fixed my hair. Nagsimula nang mag drive ang driver niya.
"I thought you're grounded? Why are you outside?" takang tanong niya saka pinalakasan ang aircon.
"Iyon na nga eh, grounded ako and I can't just stay inside my house for the whole week! I need to shop for heaven's sake!" I faced her and smiled. "Shopping tayo?"
BINABASA MO ANG
✔ Kissed By A Nerdy Gangster (Completed)
Teen Fiction"Is it a kiss from an angel, or a curse from the devil?" A/N: unedited po. Maraming typos, wrong grammars at plot holes. (Completed)