(UNDERGROUND BATTLE PART 2)
***CHRIS
Tahimik kaming naghintay ng mga team mates ko sa likod ng malalagong mga talahib na malayang lumalaki 'di kalayuan sa sira-sirang pader ng building.
Kasalukuyan namang nag-aabang sa may labasan sina Tyson at ang team niya. Sa likuran namin ay nakapuwesto ang back up team ni Tyron. We're all lying on the ground waiting for Nico's signal para makapasok kami.
Sa totoo lang, kinakabahan na ako. It's our first major underground battle in two years and I don't really know if the results will go well. Lalo pa't madumi maglaro ang mga Dark Scorpions, they could've been using guns in or whatever na labag sa rules ng mga gang.
I made a deep breath and took a sneek peek above the tall grass. Kasalukuyang nakikipagusap si Nico sa isa sa mga lalaking nagbabantay sa harapan ng hideout nila.
And he seem to enjoy what he's doing dahil pasipol-sipol pa siya.
Damn Nico! Wag ka nang makipaglaro pa!
Then suddenly, he grabbed his baseball bat and hit the man causing him to fall to the ground. Nagsilabasan na rin ng mga teammates niya mula sa magkakaibang direksyon at nagsimulng makipaglaban sa iba pang mga nagbabanatay.
This is it!
Biglang tumunog ang radyo na naka sabit sa dibdib ko.
"Chris, puwede na kayong pumasok"
"Roger that, tara na!" agad akong tumayo at maingat na tumakbo papasok sa loob ng building kasama ang mga teammates ko. All of the guards seem to mind their own fight so they left the main door unattended.
Sa totoo lang, hindi ko sigurado kung saan namin hahanapin 'yong mga Elixir na hinuli nila but we'll just try our luck—better this way kesa wala kaming gawin hindi ba?
"Move! Move!" malakas kong sigaw saka ko ikinumpas ang kamay ko sa ere. The building wasn't well lit pero dahil sa liwanag mula sa buwan na tumatama sa mga sirang bintana, I was able to get a clear view of the inside.
"Okay listen to me" pagmumuestra ko. "This half, dito kayo maghahanap sa ground floor. Make sure na makakuha kayo ng proper survailance ng buong lugar. Kapag may nakakita sa inyo, fight them dahil kayo ang kawawa pag hindi niyo ginawa 'yon. And this half, come with me. Sa second floor tayo maghahanap—"
"Paano kayo nakapasok dito?!" napalingon ako sa likuran ko at nakita ang isang lalaking may bilugang katawan. Balbas sarado siya at kita mula sa balikat niya ang malaking tatoo ng scorpion.
"May nakapasok dito!" malakas na sigaw niya.
Kinuha ko mula sa likod ko ang baseball bat saka ko 'yon ipinaikot sa dalawa kong kamay. I quickly ran towards him and gave him a full hit in his face causing him to fall down unconscious.
But that was just the start.
Dahil ilang saglit lang ay nagsilabasan na rin ang iba pang mga Dark Scorpions sa paligid running towards me and my team.
They almost doubled our team, but not our strength.
Napangisi ako ng makita ang dalawang lalaki na patakbong lumapit sa 'kin. Ibinaba ko sa sahig ang hawak kong baseball bat and clenched my fists—I quickly ran towards them hitting both of their stomachs.
"Grk!" sabay nilang wika spitting saliva all throughout their mouths.
Lumingin ako sa paligid, kasalukuyang nakikipaglaban ang mga teammates ko and none of us has fallen yet. But that caught me off guard.
BINABASA MO ANG
✔ Kissed By A Nerdy Gangster (Completed)
Teen Fiction"Is it a kiss from an angel, or a curse from the devil?" A/N: unedited po. Maraming typos, wrong grammars at plot holes. (Completed)