Chương 300: Tìm Được Rồi

51 1 0
                                    

Sáng sớm ngày hôm đó, mưa lạnh giăng mờ, trên núi đường có chút trơn trợt, theo thói quen thường ngày, Trang Hạo Nhiên vẫn mặc áo mưa, không thay đổi chạy tới đỉnh núi, vừa đi vừa nghĩ tới cô gái nhỏ đi theo của mình hai ngày này, cặp mắt sáng lấp lánh, nở nụ cười rất sáng lạn, biết rõ trong lòng của cô khổ sở như thế nào, nhưng anh vẫn giữ nguyên tắc của mình, chỉ vì anh là người đàn ông cứng rắn.

Mưa phùn vẫn rơi xuống rả rích.

Hai tròng mắt nóng rực của Trang Hạo Nhiên rất kiên định, ở trong giá rét đầu thu, thoáng qua một chút ánh sáng sắc bén.

Nhưng vẫn lên tới đỉnh núi.

Anh thở gấp, nhìn về phía bên kia chân trời, ánh mặt trời lẩn trốn, sương mù quá nhiều, nó đi ra, nhưng anh nhìn không thấy, khắp đỉnh núi, giống như tấm lụa mỏng mông lung huyền bí, ánh mắt anh xoay tròn, đưa mắt nhìn phong cảnh nơi kia, thật lâu thật lâu, nhớ tới ánh mắt của một ông lão nhìn mình lộ ra chấp nhất và nhiệt tình, dùng âm thanh chậm rãi rất nhịp nhàng nói: “Cuộc sống không thể quá lưu luyến phong cảnh đỉnh núi, bởi vì mỗi một ngày chúng ta phải giữ vững thái độ và nhiệt tình trong người, cho nên, Hạo Nhiên, nếu có một ngày, con lên đến đỉnh núi, phải nhanh xuống núi!”

Trang Hạo Nhiên nghĩ tới những lời này, không lên tiếng nữa, chỉ xoay người, nhanh chóng chạy xuống núi, làm bạn của mình chỉ có nước mưa tịch mịch.

Mưa rơi càng lúc càng lớn.

Trang Hạo Nhiên trở lại ‘phòng tổng thống’, tùy tiện dùng điểm tâm, nghe tiếng mưa rơi tí tách, thay quần kẻ sọc đen trắng, tây trang màu xám tro, cầm hoa cài áo hình tam giác màu trắng đen, cài trước cổ áo, mới xoay người đi ra ngoài.

Trở lại công ty.

Trang Hạo Nhiên đội mưa phùn, đi vào đại sảnh, mắt nhìn xung quanh.

Tiêu Đồng lập tức dẫn ba người thư ký tiến lên, cười nói: “Lão đại, hôm nay tới sớm vậy.”

“Ừ.” Anh đi vào thang máy.

Tiêu Đồng cũng đi vào, nhìn về phía anh, có chút ngạc nhiên cười nói: “Tại sao. . . . . . Không thấy Khả Hinh nhỉ? Hôm nay cô ấy không có tới sao? Không phải hai ngày trước bị sốt ngã bệnh, không chịu nổi chứ?”

Trang Hạo Nhiên biết người kia không có ở dưới lầu, cũng không lên tiếng.

Mưa rơi càng to, cả thành phố đã ẩm ướt, khắp nơi đều một màu ảm đạm.

Một chợ đồ cổ.

Đường Khả Hinh mặc một áo T-shirt màu đen có mũ đội đầu, váy ngắn xếp li màu trắng, mang giày da màu đen, chống cây dù nhưng cả người vẫn có chút ướt đẫm, vẫn bước dọc theo tiệm bán đồ cổ, nhìn qua xem lại, vẫn không có hài lòng, cô lại thở dài một cái, trực tiếp qua hàng vỉa hè bên kia, nhìn từng cái bình hoa kiểu cổ, bình phong, hồ lô nhỏ, còn có bàn toán nhỏ làm thủ công, nhưng không có bình phong nhỏ hợp mắt mình.

Trên đường phố càng ngày càng ẩm ướt.

Cuối cùng Đường Khả Hinh đứng ở một sạp hàng, thấy một ông lão tám mươi tuổi, ngồi xổm ở lều lớn, trước mặt để rất nhiều bình cổ lớn nhỏ giống như mẫu thêu, cô vừa che dù, vừa một tay cầm lên một tấm bình phong nhỏ trong đó, trong lòng của mình tính toán màu sắc của con cáo kia, còn chưa đúng, liền lắc đầu một cái. . . . . .

Hào Môn Tranh Đấu 2: Người Tình Nhỏ Bên Cạnh Tổng Giám ĐốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ