Khắp nơi một mảnh trắng xóa, là mưa, là sương, cũng đã không phân rõ.
Chỉ là, tất cả đều ướt đẫm.
Trời đã sáng, nhưng vẫn còn màu đen thê lương và mệt mỏi.
Dãy núi trùng điệp, cỏ cây ở trong sương mù rất không chân thật, ngẫu nhiên một con chim nhỏ dũng cảm từ đầu cành cây sợ hãi kêu lên, ngay sau đó vỗ cánh bay đi cũng không làm khuấy động những đóa hoa nhỏ màu vàng, màu đỏ trên đường núi mờ sương.
Lá nhỏ nhỏ giống như quét qua ánh sáng, nước mưa giống như nước mắt tí tách rơi xuống.
Bậc thang đi lên trên đỉnh núi, sáng sớm hôm nay cũng ướt đẫm như thế.
Chân núi truyền đến âm thanh gậy gỗ gõ trên mặt đất.
Một bóng dáng màu hồng ở dưới chân núi dần dần di động bước chân đi lên trên.
Âm thanh gậy gỗ gõ xuống đất càng ngày càng gần.
Rốt cuộc nhìn thấy cô.
Cô khoác áo mưa màu hồng, mặc quần áo thể thao màu trắng, tay cầm gậy gỗ, chống xuống, trong lúc nước mưa rơi vào trên người của mình thì thẳng người đi lên trên, vừa đi vừa thở dốc nặng nề, bàn tay nhỏ bé tái nhợt, nắm gậy gỗ, để mặc cho nước mưa nhỏ xuống dưới, lạnh, rất lạnh, thân thể của cô đang run rẩy, nhưng vẫn cố chấp đi về phía trước, từng bước từng bước, đi rất cô đơn, rất gian nan.
Hai tròng mắt của cô hoàn toàn bình tĩnh và lạnh lùng, trên mặt hơi ươn ướt, thậm chí sương mù xẹt qua trên trán và khuôn mặt trắng nõn, tay cầm gậy gỗ chống mặt đất, trên mặt bởi vì mệt mỏi và không còn chút sức lực nào mà khổ sở cau mày, thở ra luồng khí trắng, ngay sau đó biến mất ở trong không khí lạnh băng, lại đạp bậc thang đá, đi qua đám hoa nhỏ lạnh lẽo ướt át, bọn chúng tuyệt đối không xinh đẹp như hoa hồng đêm qua, nhưng có sức sống mạnh mẽ.
Đúng vậy, có người nào hiểu, một cô gái, từ nhỏ cha vào nhà giam, mẹ tái giá, bị anh trai xem như ôn dịch vứt bỏ, cô có thể ở trong cuộc đời thê lương, má trái không trọn vẹn, mở lòng tiếp nhận một phần tình yêu, điều này cần có bao nhiêu dũng khí? Cuộc sống của cô, thật ra lúc đi về phía trước vẫn bị vô hạn xé rách, cha bị tội phóng hỏa, vận mệnh của mẹ bi thảm, má trái không trọn vẹn, còn có vô số vô số con người ghê tởm xé rách hoàn toàn cuộc sống của cô, cô rất vất vả, rất kiên cường, mới có thể khâu lại từng mảnh từng mảnh cuộc sống không hoàn chỉnh của mình, trong quá trình này, từ lúc còn nhỏ cô đều hiểu hơn so với bất cứ ai, nếu như muốn lấy được một vật, cô sẽ cố gắng hơn người bình thường gấp trăm lần, ngàn lần, bao gồm tình yêu. . . . . .
Một chút chua xót dâng lên trái tim.
Cô nhanh chóng xoay tay mỏi nhừ, cầm gậy gỗ tiếp tục chống bậc thang đá, từng bước từng bước đi lên núi.
Lúc này, lời của cha, lời của mẹ, tất cả đều biến mất trong thế giới của cô, bởi vì tình yêu, chỉ có thể tự mình chịu đựng, con đường này chỉ có thể tự mình đi, tự mình lĩnh ngộ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hào Môn Tranh Đấu 2: Người Tình Nhỏ Bên Cạnh Tổng Giám Đốc
PoetryTác giả:Hàn Trinh Trinh Thể loại:Ngôn Tình, Đô Thị Người Tình Nhỏ Bên Cạnh Tổng Giám Đốc là một câu chuyện tình bi kịch của nữ nhân vật chính kể từ khi được anh nhận vào làm trợ lý của mình. Anh là một tổng giám đốc đẹp trai, đào hoa nhưng bản tính...