Thời gian từng giờ từng phút trôi qua.
Hôm nay nhà họ Tô ăn hải sản, cho nên trong lúc người giúp việc tới tới lui lui, mang lên cái mâm thủy tinh đựng tôm hấp ở giữa trang trí rực rỡ, sau đó cẩn thận mang lên một cái lồng hấp màu vàng, nhẹ nhàng mở nắp, đầy mùi thơm của cua, bên cạnh kèm theo từng đóa hoa cúc vàng óng ánh, kế tiếp là cá chép đỏ, tôm hùm hấp. . . . . . Bên này người giúp việc phụ trách bửa ăn đem một bộ dụng cụ ăn cua, cẩn thận đặt xuống ở trước mặt mọi người, trước mặt còn có một đĩa nhỏ.
Đường Khả Hinh liếc mắt nhìn này đĩa nhỏ, từ nhỏ cùng cha ăn cua, hiểu đây là để dùng cho mọi người ăn xong mai cua, gộp lại thân cua đặt chung vào đĩa nhỏ, bình thường người ăn cua sẽ không dễ dàng mở thân cua ra mà có dụng cụ đặc biệt để mở cua, có thể không bận tâm mở thịt cua ăn, hai mắt của cô xoay tròn, trong chớp mắt, nhìn về phía người Nhà họ Tô vui vẻ nói đùa, mà Tịnh Kỳ chăm sóc cho Thủ tướng, đã cầm kéo lên, cẩn thận cắt bỏ tám cái que nhỏ và mai cua, sau đó hai cái càng lớn, loại bỏ yếm, vú cua, mở cua. . . . . .
Lúc này Thủ tướng cũng mỉm cười ngẩng đầu lên, nhìn về phía Khả Hinh nói: “Khả Hinh, ăn nhiều một chút, đừng khách sáo, cháu quá gầy.”
Đường Khả Hinh nghe vậy, trong lòng ấm áp, nhìn về phía ông lão hiền lành nhà, khẽ mỉm cười nói: “Cám ơn ông nội.”
“Ghét ông nội!” Tô Linh cố ý nhìn ông nội, cười nói: “Luôn nói con gái không thể quá gầy, nếu không lại phúc bạc…”
“Tô Linh, không được nói chuyện với ông nội không có lễ phép” Chu Anh trách con gái.
“Cho dù Khả Hinh gầy, cũng không phải là người phúc bạc.” Thủ tướng mỉm cười nói.
Người cả nhà cũng có chút kinh ngạc ngẩng đầu nhìn về phía Thủ tướng.
Đường Khả Hinh cũng có chút ngây ngốc nhìn về phía Thủ tướng.
Thủ tướng nhận lấy mai cua Tịnh Kỳ đưa cho mình, nhìn gạch cua đỏ vàng ở bên trong, liền nhẹ nhàng đưa tới đĩa nhỏ trước mặt Khả Hinh, mỉm cười nói: “Nào, ăn đi, ăn nhiều một chút. . . . . .”
“Ông nội. . . . . .” Tô Linh thật có chút ăn dấm rồi, nhìn về phía ông nội cười nói: “Theo như cách nói của ông, tương lai Khả Hinh là người có phúc?”
“Ừ. . . . . .” Thủ tướng mỉm cười gật đầu.
Đường Khả Hinh có chút kinh ngạc nhìn về phía Thủ tướng, không khỏi có chút không tin mỉm cười.
Lưu Tử Tùng ngồi ở đối diện, cũng mỉm cười ngẩng đầu lên, nhìn Khả Hinh thật sâu, mới nhìn sang Thủ tướng, hỏi: “Ông nội, ý kiến của ngài rất cao thâm, giải thích cho bọn cháu nghe một chút đi ?”
Đường Khả Hinh cũng có chút tò mò nhìn về phía ông nội.
Thủ tướng nhận lấy cái thìa nhỏ Tịnh Kỳ đưa tới, múc nhẹ một hớp gạch cua đặt ở trong miệng nhấp nhẹ, che đậy ánh sáng trí tuệ, trầm ngâm, sau một lúc lâu yên lặng, mới cười khẽ nói: “Xem cặp mắt to trong sáng và cái cằm nhỏ của cháu, chính là một đứa bé có phúc.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Hào Môn Tranh Đấu 2: Người Tình Nhỏ Bên Cạnh Tổng Giám Đốc
PoetryTác giả:Hàn Trinh Trinh Thể loại:Ngôn Tình, Đô Thị Người Tình Nhỏ Bên Cạnh Tổng Giám Đốc là một câu chuyện tình bi kịch của nữ nhân vật chính kể từ khi được anh nhận vào làm trợ lý của mình. Anh là một tổng giám đốc đẹp trai, đào hoa nhưng bản tính...