C1: Bị Vất Bỏ

2.5K 176 18
                                    

"Anh có chắc là anh sẽ làm thế không?"

"Chắc."

Thầy Dumbledore nhìn chằm chằm vào James Potter. Một người làm ba ở tuổi đôi mươi. Trong tay ẳm một đứa em bé tròn một tuổi. Đứa bé ấy nhắm mắt ngủ ngon lành, chưa biết rằng mình vừa bị ba mẹ vất bỏ.

Cụ biết đứa trẻ này từ khi sinh ra tới tận bây giờ, chưa từng khóc lóc ầm ĩ quá lâu. Rất hiểu chuyện, rất ít nhõng nhẽo. Có lẽ nó biết nó còn một đứa em cần sự quan tâm từ ba mẹ hơn.

"Vì Lena." James Potter chắc nịch trả lời cụ. Không hề tiếc nuối giao con cho người khác.

Bồng bế đứa trẻ trong tay, thầy Dumbledore nhìn xuống khuôn mặt bụ bẵm của nó đầy trìu mến. Đứa trẻ đáng thương, có ba mẹ mà vẫn phải bị giao cho người khác săn sóc.

"Đừng hối hận, James." Cụ lặp lại lời này những ba lần trong vài phút bồng thằng bé."Nó còn quá nhỏ để rời xa ba mẹ của nó."

"Thằng bé rất hiểu chuyện, tôi tin chắc gia đình kia sẽ chăm sóc tốt cho nó thôi. Tôi sẽ gởi tiền hằng tháng cho họ."

"Đứa trẻ này cần đâu phải thế?"

"Lena cần sự săn sóc của tôi với vợ tôi hơn, thầy Dumbledore. Đây đã là quyết định của vợ chồng tôi. Thằng bé hoàn toàn khoẻ mạnh, hoàn toàn bình thường, có thể ăn dặm, dễ chăm sóc. Còn Lena, con bé không thể có cuộc sống bình thường." James gắt lên. "Anh trai của con bé đã cướp lấy mọi dinh dưỡng trong bụng mẹ và đó là lí do con bé phải sống với tư cách là một đứa trẻ mắc bệnh tự kỉ."

"Đó không phải là lỗi của thằng bé." Cụ đáp lại một cách cứng rắn.

"Tôi sẽ không đổi ý." James cố nhẫn nại hết sức để trả lời cụ, giọng nói của hắn đã bắt đầu mất đi phần kiên nhẫn, lành tính mà chuyển dần sang thành cái giọng như kẻ bề trên."Nhờ thầy chuyến này đi giúp vợ chồng tôi. Thầy là người đã đồng ý chuyện cho thằng bé đi đến nhà Dursley mà phải không? Thầy đã nói là sẽ bồi dưỡng nó tốt hơn nhờ cách này."

"Tôi không nghĩ tới chuyện anh sẽ tuyệt tình với thằng bé đến vậy, James. Thằng bé không có lỗi, ít ra thì anh hẳn nên yêu thương nó. Đồng đều với con gái út của anh."

"Nó bình thường còn em gái nó bị khiếm khuyết, thế thì không thể công bằng. Mời thầy đi cho! Cho phép con gái tôi được ngủ yên."

Thầy Dumbledore đứng phía ngoài cửa nhà của vợ chồng son họ Potter. Cụ tay bồng trẻ, mắt xanh lơ trầm tư. Bỗng, cụ nói nhỏ với thằng bé:"Tội nghiệp con, thà rằng cha mẹ vì bảo vệ con mà chết. Chứ đừng để con phải gánh chịu cảm giác là thứ tội lỗi vì đã sinh ra trên đời này."

Bóng cụ dần khuất xa khỏi khu đồi nhà Potter cư ngụ. Cụ mang đứa bé, đi cùng cô Minerva McGonagall ghé qua nhà Dursley như đã được hẹn trước.

Bà ấy ngắm nghía đứa trẻ đang mở to mắt láo liên dòm xung quanh một cách tò mò. Bà có cảm xúc không thể tin nổi thốt lên:"Hai vợ chồng nó thật sự bỏ đứa bé ở nhà Dursley hay sao? Sao chúng nó có thể tuyệt tình đến vậy? Ông có cố khuyên nhủ chúng nó không? Hay chúng nó nghĩ chuyện nuôi con là một trò đùa của chúng nó?"

Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ