Được ra khỏi Bệnh Xá, nó vẫn còn cơn sốt nhẹ nhưng nó đã yêu cầu được xuất viện sau một tuần. Mọi người không ngăn được mong muốn của nó, bèn thả nó ra ngoài.
Điều đầu tiên nó làm không phải là về Hufflepuff gom đồ đến tầng hầm ở chung với thầy Snape mà là đi gặp mặt ông ấy. Nên giờ này, cả hai đang đối mặt với nhau ngay sau khi ra khỏi Bệnh Xá.
"Đồ đạc của trò đâu?" Ông nhướng mày lên kéo dài giọng hỏi.
"À.." Nó bối rối trong vài giây ngắn rồi chỉnh đốn lại bản thân rất nhanh, nói:"Con đến để nói là con sẽ không chuyển tới sống chung với thầy đâu."
"Lí do?" Trông ông không có vẻ gì là tức giận cả, hỏi nó rất bình tĩnh, còn mang thêm chút gì đó hơi thờ ơ.
"Như vậy thì phiền thầy quá. Con thấy hay là thôi đi. Con tự chăm sóc bản thân được. Con sẽ xin nghỉ vài hôm. Mắc công thầy lại lo thêm một người."
"Tuỳ mi." Ông quăng cho nó đại mấy chai dược, canh nó uống xong, thả nó đi rồi đóng cửa vô phòng ngồi. Không bận tâm thêm về nó.
Không phải người thật sự quan trọng, thầy Snape sẽ không quá suy xét lắng lo. Hơn nữa đối phương đã tự có quyết định của đối phương, ông không can dự xía mũi vô làm gì.
Và Harry không phải là người thật sự quan trọng với thầy Snape. Nó chỉ là một người dưng. Một người dưng quen thuộc hơn một tí xíu so với những người dưng khác. Có địa vị nặng hơn một chút. Vẫn chưa đủ nhiều.
Chưa quan trọng tới mức thầy Snape chấp nhận buông thả chính mình xâm phạm đời tư cá nhân của đối phương một cách quyết liệt. Và quản tới mấy chuyện lung tung của đối phương.
Đến cả Lily Potter, ông còn không quản quá nhiều. Nói đúng hơn, ông có quy tắc về việc không xen chân vào đời tư của người khác.
Trừ lần đó, Lily đứng ở cửa tử. Ông mới quyết định bước ra ranh giới an toàn của bản thân.
Nửa đời trước của ông ấy đã toàn là ác mộng nên giờ đây, bản thân ông đã tự thu hẹp chính mình lại. Gò bó bản thân trong một vùng an toàn không ai được phép bước chân vào.
Nhưng ông vẫn sẽ làm chuyện ông cần làm.
Bảo vệ và làm những gì có thể để bù đắp chuyện sai lầm ông đã gây ra.
Nó trở về kí túc xá, trèo lên giường nằm, móc cây pod dưới gối hút một hơi dài. Thả lỏng người thoải mái hơn một chút.
Lí do nó không muốn ở cạnh thầy Snape cũng là vì cái thứ này. Nó cần có một không gian riêng tư. Hơn nữa không nhất thiết phải ở chung. Nó cũng có chung một loại suy nghĩ như ông nghĩ. Cả hai chẳng thân thiết tới vậy. Chẳng đủ thân thiết tới nông nổi mà ở chung, nhìn thấy điểm yếu của nhau, nhìn thấy khuyết điểm và lối sống của nhau.
Mấy cái cơn đau tới mức không thể chịu đựng được đó. Nó giấu giếm kĩ biết bao nhiêu năm nay rồi. Giờ lật ra cho người khác xem, nó thấy nó khó làm được mỗi ngày.
Sau cả tiếng đồng hồ chìm đắm trong cơn mụ mị. Nó thiếp đi ngủ một giấc tới trưa dậy. Bước ra Sảnh ăn trưa xong lại về đánh thêm một giấc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]
FanfictionCouple: Severus Snape vs Harry Potter Tác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: Fanfic, Boylove, Trọng Sinh, Cận Đại, Ngược Nhẹ, Ngọt Ngào, chữa lành, Chậm Nhiệt,.. *WARNING: CÓ TỪ NGỮ THÔ TỤC NẶNG, CÂN NHẮC. TUI SẼ BẬT TRƯỞNG THÀNH VÌ TỪ NGỮ. - BÔI ĐEN NẶ...