Mất khoảng một tiếng chờ đợi, thầy Dumbledore đã phải bị mất kiên nhẫn. Thì bóng dáng của gia đình nhà Potter mới chịu ló mặt xuất hiện trước mặt ba người và một đứa trẻ ở tại phòng Hiệu Trưởng trường Hogwarts.
Đáng nói hơn là James với Lily không đi một mình. Hai người họ còn dắt theo một đứa trẻ na ná giống Lily. Một đứa bé dinh dưỡng đầy đủ, cao hơn và có da thịt trắng trẻo khoẻ mạnh hơn Harry rất nhiều.
"Đây là?" James Potter nhướng mày lên khi thấy đứa con trai y đang ngồi khép nép trên ghế. Độ dơ bẩn đầy cát bụi trên người nó khiến y khó chịu ra mặt."Đã có chuyện gì xảy ra với nó vậy?"
"James!" Cô McGonagall ngắt lời."Anh nên có thái độ vui vẻ mới phải. Anh mới gặp lại con anh mà. Nhỡ thằng bé thấy buồn lòng thì sao?"
"Tôi sẽ đưa nó đi Mungo và sắm sửa quần áo mới cho nó. Được chưa?" James ngó sang Lily, giọng cọc cằn vì ghét cái việc nghe lệnh ai đó.
"James, anh nên nhẹ nhàng với con mới phải." Lily nhìn về hướng của Harry, mắt ánh lên điều gì đó kì lạ."Harry, con mau lại đây với mẹ đi con. Mẹ đây."
Harry không xê dịch, nó nhìn hai người họ với ánh mắt lạ lẫm. Đây là ba mẹ nó ư? Con tim nó đang đau đớn, đứa em gái của nó ăn mặc đẹp đẽ ghê. Nó thấy mình không xứng nếu đứng chung với họ, một gia đình giàu có ba người và một đứa con ăn mày?
"Sao nó không lại đây? Thầy thấy không? Nó đã học thói xấu rồi. Giờ tôi phải mắc công dạy nó sao?"
"James!" Lily nạt sang y."Hãy để cho con lại đây đã. Thằng bé cần quay trở về nhà tắm rửa. Anh đã hứa với em những gì nào? Đó là sẽ không trách móc thằng bé nữa."
"Nó đã cướp dinh dưỡng từ em gái của nó. Thế thì có gì đâu. Nó chịu như vậy là quả báo của nó phải chịu."
"Đủ rồi!" Cụ Dumbledore gầm một tiếng, cụ đã không còn chút kiên nhẫn nào dành cho thằng James này nữa."Ta đã nói là anh không có quyền trách móc thằng bé. Nó không có tội tình gì hết. Anh có hiểu ý tôi nói không?"
James ngoảnh chỗ khác, không nghe lời cụ nói. Hành động của anh ta bây giờ chẳng khác hồi mà anh ta đã xém chút khiến Severus Snape phải chết ở Liều Hét. Ngang ngược cứng đầu, nhất quyết chỉ tin vào những gì bản thân nghĩ tới.
Lily thì mềm mỏng hơn, bà ta đang chờ đợi Harry bước về hướng bà ta đang đứng. Tuy nhiên, không như những gì mọi người nghĩ là thằng bé sẽ chạy lại ôm mẹ nó như chưa từng được ôm lấy. Nó vẫn ngồi nguyên ở đấy, không di chuyển đi chút nào.
Lena thấy mọi người chỉ trích ba của con bé, nhỏ che chắn James nói:"Mọi người không được ức hiếp ba.. không được ức hiếp ba của con. Không được.. không được.."
Hành động của nhỏ khiến James cười thích thú, ẳm nhỏ lên thơm má nhỏ khen ngợi:"Giỏi lắm con gái của ba. Nay lại biết bênh ba đấy à. Đâu có như thằng phá của kia. Chẳng biết bênh ba gì hết, có phải không nào? Công chúa nhỏ."
"Dạ, dạ.." âm thanh cười của nhỏ như tiếng chuông reo. Cười lên thật ấm áp. Đã vậy còn giống Lily nên James thương nhỏ dữ lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]
FanfictionCouple: Severus Snape vs Harry Potter Tác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: Fanfic, Boylove, Trọng Sinh, Cận Đại, Ngược Nhẹ, Ngọt Ngào, chữa lành, Chậm Nhiệt,.. *WARNING: CÓ TỪ NGỮ THÔ TỤC NẶNG, CÂN NHẮC. TUI SẼ BẬT TRƯỞNG THÀNH VÌ TỪ NGỮ. - BÔI ĐEN NẶ...