C66: Nhập Học Năm Sáu

292 52 0
                                    

Sinh nhật của nó được làm ở trong trang viên Prince. Tuy nhiên, nó chưa từng mời bất cứ ai tham dự tiệc sinh nhật của nó, cũng không muốn người khác tham dự tiệc sinh nhật của nó.

Nó vẫn còn nhớ rõ kí ức lúc mới đẻ ra, khi chào đời trong vòng tay ba mẹ nó. Lúc đó, bọn họ chẳng thiên vị. Chỉ là James lại mong ngóng con gái nhiều hơn, làm lơ đi sự hiện diện của đứa con trai. Nhưng lúc đó, hắn vẫn yêu thương đứa con trai này của hắn. Yêu với tư cách là một người làm ba làm mẹ, yêu một cách vô điều kiện.

Nhưng rồi mọi thứ thay đổi khi Lena bị phán là tự kỉ. Khiến gia đình bốn người dần đi vào ngõ cụt. Nó bị bỏ lại một mình. Luôn luôn.

Nó thường oán hận sự ra đời của Lena. Thậm chí, nó còn muốn nhỏ đừng bao giờ tồn tại thì hay biết mấy. Nhỏ đừng xuất hiện thì bây giờ, nó vẫn sống một cuộc sống tuy bất hạnh cũng chưa bất hạnh như cuộc đời này của nó. Dù có bất hạnh, nhưng vẫn được ba mẹ dùng cả mạng sống để bảo vệ che chở tồn tại.

Trên đời không có nếu như. Nó không được phép lựa chọn và nó biết, nếu như nó vẫn có cuộc đời như chủ hồn thì nó mãi mãi không thể đến gần thầy Snape. Hoàn cảnh tuy giống và lại chẳng giống chút nào.

Thầy Snape rất bất hạnh, nhưng ông ấy chưa bao giờ để nỗi bất hạnh đó trở thành lí do bào chữa cho sự bất tài. Nên ông luôn cố gắng, mọi thứ đã chứng minh. Severus Snape dù có cuộc đời kham khổ, không ai yêu thương, không ai chấp nhận, không ai làm bạn, cũng không có ba mẹ, không có vợ con. Sống trong một thế giới bất công khắc nghiệt. Thế đó mà, thầy Snape này chưa từng để chính mình trở thành kẻ vô công rỗi nghề.

Nhìn đến đống thành tựu ông ấy đã có được đi. Nhìn đến những kẻ sợ hãi phục tùng vị thế ông đang đứng đi.

Severus Snape không sống nhờ lòng thương hại của người khác. Ông ấy sống một cách tự trọng cùng lòng kiêu hãnh.

Nó nhớ tới một câu này.

Người nghèo ngoại trừ lòng tự trọng và mặt mũi ra thì họ đã chẳng còn cái gì nữa.

Ông ấy vượt qua được cái nghèo. Tiếc thay, ông lại không thể vượt qua nỗi ám ảnh của bản thân ông ở tuổi thơ. Ông không thể vượt qua nỗi đau sang chấn của riêng chính mình. Mắc kẹt ở nơi đó, phá hoại đi tương lai tốt đẹp hơn của ông, ngăn cản đi tầm nhìn của ông ấy.

Cái nghèo khiến người ta khổ tận cam lai. 

Chính cái nghèo này khiến lòng tự tin cũng như chỗ dựa của ông ấy bị dẫm đạp thành vũng xìn. 

Và cũng vì cái nghèo này trong tuổi thơ, khiến cho mọi thứ trong tầm nhìn của ông bị thu hẹp lại. 

Lord Voldemort, Tom Riddle đáng sợ. Thế thì hắn ta đáng sợ được tới mức nào?

Nếu thầy Snape được học về lịch sử chính trị của thế giới Muggle. Nếu ông ấy không bị cái nghèo làm khổ. Chắc chắn, thầy sẽ nhìn thấy, thế giới này quá rộng lớn. Rộng lớn tới nỗi, Voldemort vĩnh viễn không thể chiến thắng được Muggle. Trừ khi hắn ta có đủ năng lực thu thập toàn bộ phù thủy từ các quốc gia khác nhau, chấp nhận trở thành cấp dưới phục hắn ta, cùng hắn ta chiếm đoạt toàn bộ thế giới này.

Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ