Sang mùa đông rét buốt, Sirius dần dần không còn hiện diện gì mấy trong kí ức nhạt nhòa của nó thì đùng một cái trong tiết học của gã. Gã nghênh ngang thiên vị tất cả tụi học trò Gryffindor trong tiết học chung của bốn học viện với mục đích thực hành về Thần Hộ Mệnh theo yêu cầu nguyên văn của cụ Dumbledore là như thế này:
"Ôi, tụi Giám Ngục cứ thích lòng vòng ở phía ngoài, anh giải quyết chúng giúp tôi nhé. Dạy tụi nhỏ cách sử dụng Thần Hộ Mệnh đi."
Và cũng nhờ cái câu đó mà gom được cả bốn học viện tụ lại như hồi năm ngoái. Không biết nếu gã thấy Thần Hộ Mệnh của nó là một con dơi hơi lớn tí thì gã sẽ nói gì nữa.
Nó quyết định giấu giếm hình dáng của Thần Hộ Mệnh bằng cách làm bộ chỉ tạo ra những tia sáng thấp thỏm. Đối mặt với ánh mắt coi thường, cười khẩy giễu cợt của Sirius Black. Mà nó chẳng có lấy một lời tự ái nào.
Nó thà bị vùi dập theo kiểu hạ thấp như này, còn hơn là vì một Thần Hộ Mệnh, lôi kéo thầy Snape vào chuyện này. Rất phiền phức.
Thần Hộ Mệnh cũng đủ để bán đứng lòng mình rồi.
Nó ũ rũ quá, khi nghĩ rằng suốt đời, trừ khi gặp chuyện nguy hiểm. Còn không, phải giếm Thần Hộ Mệnh này suốt đời.
"Trừ học viện Hufflepuff năm điểm vì trò Potter đang kéo chậm quá trình học của bạn bè." Sirius nói với giọng nhẹ nhàng.
Lena ở sau lưng gã nhìn nó đầy hả hê. Như trả được mối thù. Nó lại không quan tâm chuyện vụn vặt như này theo nó.
Bước ra khỏi phòng học, nó ngước lên nhìn bầu trời xám xịt với suy nghĩ về những dòng cười xối xả từ học viện Gryffindor với kiểu câu như học viện Hufflepuff thiệt xui xẻo khi phải gánh lấy một Kẻ Được Chọn chẳng có tí năng lực nào. Chỉ được cái mác lí thuyết. Cái người như nó đáng lẽ nên ở Ravenclaw mà không phải là Hufflepuff.
Mọi chuyện cứ diễn ra đến tháng mười hai tuyết rơi. Nó mặc dày cộm ở trong kí túc xá, loáng thoáng nghe nhiều đứa bàn về chuyện sẽ quay về gia đình và làm gì ở nhà, sẽ đi đâu chơi trong kì nghỉ tuyệt vời này.
Nó bước ra ngoài đi với Draco Malfoy. Cậu ta than phiền về chuyện Sirius đang quá lộng hành với chức vị giáo sư của Hogwarts. Thiên vị gây trở ngại với Slytherin ra mặt.
Cái thiên vị của Sirius Black không giống với cái thiên vị của thầy Snape.
Lần đầu tiên nó phải thở dài trước cư xử của một con chó mực ngu dốt.
Khác với Sirius Black trong kí ức của chủ hồn. Sirius Black ở hiện tại là một người vô cùng ngạo mạn. Trong kí ức của chủ hồn thì gã bị giam vào Azkaban, giày dũa cái nết biết khiêm nhượng một tí. Đã vậy còn đang chiến tranh.
Còn bây giờ, gã là gia chủ gia tộc Black. Dù không mang tính chính thống vẫn là gia chủ của gia tộc Black. Đời sống sung túc, có ăn có mặc hạng sang nhất. Còn được nhiều người nâng đỡ vì họ Black.
Narcissa Black cho dù có ghét cay ghét đắng người em họ này. Bà vẫn phải nâng đối phương lên. Chỉ vì đối phương là họ ngoại của bà. Là họ Black.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]
FanfictionCouple: Severus Snape vs Harry Potter Tác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: Fanfic, Boylove, Trọng Sinh, Cận Đại, Ngược Nhẹ, Ngọt Ngào, chữa lành, Chậm Nhiệt,.. *WARNING: CÓ TỪ NGỮ THÔ TỤC NẶNG, CÂN NHẮC. TUI SẼ BẬT TRƯỞNG THÀNH VÌ TỪ NGỮ. - BÔI ĐEN NẶ...