Đầu tháng tư, nhiều người nói rằng Sirius Black càng lúc càng chẳng ra hồn. Cách giảng dạy cũng bắt đầu xuất hiện rất nhiều lỗ hỏng. Bởi vì gã không chịu dạy lí thuyết, cứ khăng khăng quan niệm chỉ cần thực hành thôi và tụi học trò còn giỏi hơn cả thay vì chăm chi ba cái dòng mực đen giấy trắng tẻ nhạt, nhàm chán.
Tiếc thay cái thái độ nhởn nhơ không tiếp thu lời khuyên từ những giáo sư khác đã mang lại một phiền phức rất to lớn đặc biệt dành cho gã.
Truyền thống của trường Hogwarts, là luôn thi song song giữa lí thuyết lẫn thực hành. Người ta cần biết lí thuyết để hiểu rõ kết cấu, nhớ rõ ưu điểm, khuyết điểm của cái phép đó. Nhưng gã không dạy. Nên Gryffindor tụt hậu về điểm số lí thuyết khá nhiều so với những học viện khác.
Đó là bởi chẳng ai buồn học lí thuyết trong cái học viện tôn thờ sự tự do cả. Hiển nhiên là luôn có một ngoại lệ từ Hermione Granger.
Một quý cô đầy tôn thờ với tri thức và thông thái với giấy trắng mực đen.
Giữa tháng tư, nó đi dạo trên dãy hành lang khá gần phòng Hiệu Trưởng. Nó cũng không hề có mục đích gặp Hiệu Trưởng của ngôi trường Hogwarts chết tiệt này.
Nó đi đến chỗ này để gặp Lucius Malfoy. Ông ta chống cái gậy rắn đi ra từ phòng Hiệu Trưởng với bộ mặt khá hớ hênh. Không giống như vừa bị Dumbledore lắm khó xử.
Dù sao ông ta cũng có cổ đông của trường Hogwarts cơ mà. Nó đứng yên tại chỗ, đợi ông ta từng bước đến đối diện nó.
Nghe tiếng bước chân cùng với tiếng gậy chống từng bước một. Ông ta dùng đôi mắt xanh xám đánh giá nó từ trên xuống, bắt đầu với lời nói chảy dẹo:"Mừng là quý Potter của chúng ta vẫn khỏe mạnh, hơn rất nhiều so với ngày đầu tiên tôi gặp ngài."
"Vậy hả?" Nó nhướng mày, đi một mạch ngang qua khỏi người ông ta. Ông ta thì thào:
"Thật là một đứa trẻ vô lễ."
Ông ta bày ra vẻ mặt coi thường, biến mất dần ở cuối dãy hành lang. Còn nó đi vài bước, nhìn lên ngón tay của bản thân nó, là một con bọ nhỏ xíu xiu. Nó mang theo con bọ đó lẻn vào phòng học của Slytherin với Gryffindor trong tiết học Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc.
Con bọ tự động bay đi, còn nó thì hết chuyện cũng mau chóng lén lút bỏ đi. Trước khi có ai đó kịp phát hiện ra nó ở đây.
Cái lén lút của nó chẳng được bấy lâu đã va chạm với thầy Snape. Ông ấy đang khoanh tay lại nhìn xuống, đối diện với gương mặt nhợt nhạt của nó sau một chuyến rong đuổi khờ dại.
"Thầy Snape." Nó hớn hở. Không có miếng chột dạ nào cho lí do nó xuất hiện ở nơi này.
"Đi đứng cẩn thận." Thầy Snape cũng chẳng hỏi nó đang ở gần lớp học của Sirius Black để làm cái gì.
"Em biết rồi. Thầy đang làm gì ở đây đó?"
"Đến đưa dược cho một con sói." Thầy Snape nhăn nhó, không phải là khó chịu với nó. Mà là đang khó chịu với mấy cái loại người biết rõ chính mình là sinh vật nguy hiểm, còn ráng bén mảng tới trường học, nơi tụ tập rất nhiều học trò.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]
FanfictionCouple: Severus Snape vs Harry Potter Tác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: Fanfic, Boylove, Trọng Sinh, Cận Đại, Ngược Nhẹ, Ngọt Ngào, chữa lành, Chậm Nhiệt,.. *WARNING: CÓ TỪ NGỮ THÔ TỤC NẶNG, CÂN NHẮC. TUI SẼ BẬT TRƯỞNG THÀNH VÌ TỪ NGỮ. - BÔI ĐEN NẶ...