C44: Chuyện Quá Khứ đã Cho Qua

470 65 8
                                    

Bước sang tháng 7, mọi chuyện cãi vã giữa vợ chồng Potter tưởng chừng đã thật sự êm xuôi. Thì trong cái tháng âm binh cô hồn ấy. Lại có thêm vài chuyện dở chứng xảy ra.

James không còn ngủ chung với Lily nữa, y đã chuyển sang phòng khác ở. Và bà ta phải ngủ một mình trong một căn phòng mà vốn dĩ thường có đủ một đôi ngủ ngon giấc dường như mỗi đêm suốt mười lăm năm qua. Giờ thì chẳng còn lại gì hết.

Khoảng thời gian qua quá yên tĩnh, bà ta không xông xáo, không gây thêm cớ sự gì. Ở giây phút mọi người tưởng chừng như bà ta đã hoàn toàn chấp nhận một cuộc đời như người phụ nữ tàn tạ trong thế giới không được màu hồng như những gì bà ta từng nghĩ hồi còn thiếu nữ.

Hiện thực về cuộc hôn nhân đã đập tan mọi thứ. 

Buổi tối muộn ở ngày mười lăm tháng bảy, bà ta xông xáo đi vào phòng ngủ của nó thêm một lần nữa. Lần này, bà ta không gõ cửa gì cả. Vì vụ việc lần trước, James tự tiện vào phòng nó. Nên bây giờ nó rất phòng hờ chuyện có ai bước chân vào chẳng có tí lịch sự gì.

Nó còn viết hẳn một trang giấy về sự bất lịch sự của gia đình Potter và chẳng trông mong gì về chuyện thầy Snape sẽ đọc toàn bộ những tâm tư của nó được viết thành một cuốn sổ. Hoặc suốt đời quyển sổ còn chẳng được giao tới tay của thầy Snape chứ đừng nói là đọc toàn bộ chúng.

"Bà tới đây làm gì?" Nó bật dậy ngay với đôi mắt vương tơ máu. Giọng còn ngái ngủ.

Bà ta cau mày lại, nhỏ giọng thiều thào:"Ta sẽ ly dị với ba con, tốt nhất là con nên đưa ra lựa chọn là sẽ sống chung với ta hay là với ba của con."

"Khi nào ly dị? Sau khi ly dị thì bà định đi đâu?"

"Bất cứ đâu. Có thể là nhà Dursley, hoặc nhà cũ của ba mẹ ta. Hoặc là.."

"Nhà Snape?" Nó chen ngang dở chừng.

"Ờ phải.. sao con biết? Ta cũng đang có suy nghĩ là sẽ đến đó nhờ vả người bạn cũ của ta một thời gian trước khi ta bắt đầu ổn định cuộc sống hậu hôn nhân." Lily lẩm bẩm, nhún vai và ngờ ngạc.

Nó dùng sự im lặng đối mặt với người mẹ này của nó. Một cảm xúc khó chịu cồn cào lan truyền ra khắp cả lồng ngực nó. Cái cảm giác thứ gì đó đang xa vời với mình, thứ mà mình khao khát bị một người khác dễ dàng chiếm lấy. Nỗi ghen tỵ quá lớn khắp cả não bộ lẫn lí trí của nó.

Tới giờ phút này mà bà ta vẫn nghĩ về thầy Snape hay sao? Nó mỉa mai:"Bà nên ly dị được với ông ta rồi hẵn tính tới chuyện xa hơn."

"Sẽ có cách thôi." Bà ta lầm bầm."Ta cần về phòng ngủ, hi vọng có thể nghe được câu trả lời của con."

"Chắc hẳn hai đứa kia đều chọn ông ta rồi nên bà mới tìm tới tôi chứ gì?"

"....." Bà ta không trả lời câu hỏi thiệt hiển nhiên của nó.

"Thật lố bịch, bà Potter. Bà vĩnh viễn không thể thoát khỏi vòng tay của James Potter đâu. Chẳng lẽ bản thân bà còn không nhận thức được con người của ông ta là loại người gì à? Một người đến cả rác của chính mình cũng không muốn người khác sử dụng lại. Bà nghĩ ông ta sẽ cho phép bà ly dị? Bà đến cả công việc cũng không có thì lấy gì lo lắng cho các con của bà. Quyền lực bà đấu không lại ông ta. Nhà cửa tài sản, bà cũng chỉ sử dụng chung với số tiền gia tộc ông ta bỏ ra. Sử dụng hưởng lợi một cách không cần suy nghĩ gì hết. Bà sống sướng quen thân rồi, liệu bà có thể chịu khổ được không? Bà Potter." Nó lạnh lùng, không có chút nhưng nhị gì dành cho bà ta. Đánh tan sự giả tạo ảo tưởng trong đầu bà ta.

Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ