C70: Chuẩn bị Trước khi Sang Đức

327 46 0
                                    

Vào ngày đầu tháng bảy, nhiệt độ oi bức lạ thường. Đã là một tháng kể từ khi thầy Snape và nó tiến đến gặp gia đình Potter từ đằng xa. Dù rằng cả hai không ai nhắc lại chuyện này. Nó vẫn còn chút gì đó day dáy ở trong lòng và cũng chẳng hề để ý đến như vậy.

Cho đến hôm nay, thầy Snape ngồi ở ghế sô pha cùng nó. Trên bàn đặt trà bánh, trang viên Prince bật chế độ tự điều chỉnh nhiệt độ cho chủ nhân thoải mái. Thay vì là thảnh thơi với khoảng thời gian rảnh rỗi hiện tại. Thầy Snape thình lình mở miệng hỏi:"Lena Potter và Noble Potter đã ở đâu?"

Cuối cùng thầy Snape vẫn hỏi. Nó không tới nỗi mà bị bất ngờ tới mức không chịu nổi. Nó vẫn biết, quá biết về điều đó.

"Lena ở nhà Weasley, bây giờ cũng được coi là một thành viên của gia đình bọn họ rồi. Chỉ còn thiếu một vụ là cưới gả đoàng hoàng xong xuôi, trở thành con dâu chính thức. Còn Noble, nghe bảo nó ở nhà của một tên quý tộc nào đó."

"Chúng có biết không?"

Biết về chuyện mẹ chúng bị ba chúng đánh đập dã man. Nó thờ ơ nói:"Biết, sao lại không biết. Nhưng thử hỏi hai đứa trẻ sống trong hoàn cảnh mà chính bản thân chúng chứng kiến mẹ chúng thờ ơ thế nào với chuyện ba chúng thường xuyên bạo hành dã man anh trai chúng. Chúng sẽ làm gì nếu chuyện đó xảy ra thêm một lần nữa chứ? Chẳng phải cũng như nhau sao? Chúng học hỏi từ mẹ chúng, chọn cách thờ ơ, bỏ rơi, lạnh nhạt với đáng sinh thành của mình."

Nó dừng lại một chút mới tiếp tục nói bằng giọng cao hơn:"Ôi chà, em nghĩ em thích cái chuyện này lắm. So với em, đứa con bị bỏ rơi cùng bị thiên vị, xua đuổi thì đứa con được yêu thương nhất lại quay đầu phản bội ba mẹ mình một cách quyết đoán hơn hẳn em nhiều. Thầy nghĩ xem. Ai mới bất hiếu hơn ai."

Thiệt là chớ trêu phải biết. Cái nhà Potter như dính dáng tới gen di truyền vậy. Dính tới thằng Black bất hiếu với ba mẹ, xong tới lượt James Potter gây sự chọn cãi lời ba mẹ cưới Lily. Cuối cùng là tới lượt các con của bọn họ bất hiếu với chính bọn họ.

"Chẳng khác gì gieo nhân nào giặt quả đó cả."

Thầy Snape rũ lông mi xuống, che đi cảm xúc của chính mình. Cái mà thầy Snape quan tâm chú ý là bởi vì hoàn cảnh của Lily hiện tại quá giống mẹ ông ấy. Giống tới mức trong mơ hồ, ông ấy nhìn thấy được mẹ ông đang ở đó.

Nhưng Lily vẫn không giống mẹ ông. Bà ta kiên quyết hơn, cứng rắn và ngạo mạn hơn. Sẽ không tụt đầu trước người khác. Lúc đi học là vậy, lúc cưới chồng cũng là vậy.

Ngạo mạn của Lily xuất sứ từ việc bất cứ ai gặp qua bà ta đều yêu thương bà ta. Thuở bé ba mẹ chiều chuộng, thiên vị săn sóc. Gặp thầy Snape, ông ấy lại rất yêu thương người bạn này của ông ấy. Lúc đi học lại trở thành tâm điểm được chú ý tới, được thiếu gia của gia tộc Potter nhiệt huyết theo đuổi hết mình, tới mức ganh ghét thầy Snape, dẫn tới những lần bắt nạt khác nhau. Bà ta còn là hoa khôi của học viện Gryffindor. Người theo đuổi nhiều không kể hết.

Thế đó tới lúc cưới James Potter. Suốt mười mấy năm, James luôn luôn chiều chuộng, hùa theo mọi mong muốn của bà ta, sợ bà ta khổ, sợ bà ta buồn.

Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ