Thầy Snape đưa nó tới bệnh xá, cô Pomfrey vội ra đón tiếp. Kiểm tra tình trạng của nó xong, mặt cô trở nên cau có, tức giận nói:"Ai đã dùng phép thuật lên người thằng bé?"
"Black." Thầy Snape hộc ra một từ đơn giản. Một cái danh xưng chói tai. Một con người ghê gớm đáng khinh thường.
"Đã có chuyện gì xảy ra?" Cô Pomfrey cất cao giọng hơn."Cái dấu ăn tát trên mặt nó không lẽ cũng do Black làm?"
"Là do con." Harry ngắt ngang lời của cô. Nó rất kiên định, vững chãi giải đáp thắc mắc."Sirius thấy con chẳng ra gì nên đã dùng phép lên người của con. Thầy Snape vô tình đứng ở đó nên đã đưa con đến bệnh xá."
Cô Pomfrey đay trán, rõ ràng, cô nhớ tới vụ việc hôm nay có trận Quidditch diễn ra trong trường. Bọn họ đến để xử Harry vì vụ nó từng đánh Lena hay sao? Bà vẫn tức lắm.
"Con có biết bọn họ dùng chú Crucio lên người con không? Thật ác độc khi dùng chú đó lên người của một đứa trẻ. Linh hồn của con không ổn định. Ta nghĩ nếu tiếp tục như thế, sớm muộn gì con sẽ bị hành tới chết vì đau đớn thôi. Mà nếu giữa chừng không chịu được cũng sẽ phát điên lên như vợ chồng Longbottom. Ta nghĩ anh biết điều đó, anh Snape."
Mặt thầy Snape nhăn chặt lại, nhìn chằm chằm vào Harry như đang chì chiết nó mà chẳng thốt ra từ nào. Nó suy nghĩ trong giây lát bảo:"Con không sao cả. Hãy giúp con điều trị triệu chứng với giảm đau là được. Tuy nó không phải là câu chú mà ba con thường sài. Con nghĩ cơn đau chỉ đau hơn bình thường một chút thôi. Con cảm ơn."
Cô Pomfrey thở dài, đứng dậy đi chuẩn bị độc dược cho nó. Để lại cho cả hai một khoảng không gian riêng biệt. Có thể cô cũng cảm nhận được, thầy Snape đang muốn nói gì đó với nó.
Một khoảng không im ắng ngắn ngủi diễn ra, thầy Snape hỏi với điệu nhầy nhụa:"Tại sao phải đứng ra? Vì muốn bù đắp cho lỗi lầm của y sao?"
"Ai mà thèm." Nó phủ định dứt khoát."Y muốn hại ai thì hại. Tất cả bọn họ. Hại ai, con mặc kệ. Nhưng đừng đụng tới thầy là được. Con không muốn nhìn thấy thầy bị thương. Con ghét điều đó."
"Chỉ vì cái thứ đồng cảm vớ vẩn đó?"
"Vâng."
Thầy Snape không thể nói lời nào để mắng nó được. Không lẽ gì lại nói đối phương một cách thậm tệ chỉ vì đã bảo vệ mình? Người ta cũng đã nói là không cần mình quan tâm hay quản tới vấn đề của người ta còn gì.
"Trò muốn tôi nhìn thấy tất cả trong quá khứ của trò đến vậy?"
"Không có gì để phủ định."
"Tại sao?"
"Vì con tin điều đó có thể khiến thầy hiểu lí do về những hành động con đã làm."
"Tôi sẽ không làm vậy, trò Potter." Thầy Snape giải thích với giọng đều."Đó là một hành động hết sức nguy hiểm đối với trò. Có thể để lại hậu quả khi trò còn quá nhỏ."
"Con có thể học bế quan bí thuật luôn nếu thầy dùng nó mà."
"Tôi sẽ không làm vậy." Ông lặp lại câu trả lời một cách chắc nịch.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]
FanfictionCouple: Severus Snape vs Harry Potter Tác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: Fanfic, Boylove, Trọng Sinh, Cận Đại, Ngược Nhẹ, Ngọt Ngào, chữa lành, Chậm Nhiệt,.. *WARNING: CÓ TỪ NGỮ THÔ TỤC NẶNG, CÂN NHẮC. TUI SẼ BẬT TRƯỞNG THÀNH VÌ TỪ NGỮ. - BÔI ĐEN NẶ...