Thầy Snape bước chân đến trước mặt nó, mắt đối mắt với nhau. Chỉ sau vài giây, thầy nhẹ dời mắt qua hướng Lena nhìn. Hàng chân mày đen rậm của thầy nhăn lại thật chặt.
"Lena Potter, đến cả ngày cuối cùng của năm học mà cô cũng định gây sự với bạn học sao?" Thầy thốt lên một cách dịu dàng, đôi mắt đen nhìn nhỏ chăm chú sáng quắc, dập dờn thêm một tia lửa.
Có gì đó rờn rợn qua sóng lưng nhỏ, nhỏ vừa rùng mình lại vừa cố ngoảnh đầu nhìn thẳng vào mắt của thầy. Làm ra vẻ kiên cường giống hệt như lúc Lily che chắn cho thầy trước mặt bọn Đạo Tặc.
Thầy thoáng ngừng lại trong khoảng ngắn. Nó đứng một bên nhìn, nó vẫn đang chờ đợi về cách hành động cư xử của thầy khi thầy nhìn thấy một đứa trẻ đang trưởng thành trông y đúc cô gái năm xưa.
Sao nó lại không đoán được thầy cảm nghĩ gì chứ. Dù bề ngoài thầy chẳng khác bình thường là bao nhưng nó đã từng li từng tí quan sát người đàn ông này hai năm rồi. Chẳng nhẽ một tí ti cảm xúc khác thường trên gương mặt quá dỗi đanh cứng mà nó không nhận ra được.
Nhưng thầy không do dự quá lâu liền dứt khoát nói một cách đầy gay gắt:"Trò Potter, nên nhớ là trò vẫn còn tới năm năm tiếp theo để học tôi. Thật tiếc là tôi vẫn chưa thể dạy cho trò cách lễ phép với giáo sư. Trợn mắt nhìn giáo sư như một con.. cá nóc."
Lena bị so sánh như cá nóc, nhỏ cắn môi, tính cự cãi lại lời nói của ông. Bằng một phép màu nào đó, nhỏ dám mở miệng ra nói:"Con tin là con không hề làm gì sai cả, con chỉ muốn nói chuyện riêng với người nhà của con thôi. Thầy đâu thể cấm con nói chuyện với anh trai của con được."
Thầy Snape trợn mày hỏi ngược lại nhỏ:"Tôi thấy trò muốn kiếm cớ gây sự thì đúng hơn là muốn nói chuyện đoàng hoàng với anh trai của trò cả mà giống như đến kiếm chuyện hơn. Hỏi anh trai trò xem nào."
"Anh hai." Lena ló mặt qua nhìn nó.
"Mày đang làm phiền tao." Nó lạnh lùng."Tao không muốn nói chuyện với con điếm thúi như mày."
"Anh.. sao anh nói thô tục như vậy."
"Đéo thích thì biến, tao ép mày nói chuyện với tao hả?"
Thầy Snape ngắt ở giữa trước khi Lena tiếp tục mở miệng cãi với nó. Thầy nói:"Được rồi, như vậy, cô Potter không cần tôi nói thêm gì về chuyện cô đang làm phiền tới học trò khác nữa phải không? Tôi nghĩ cô sẽ thích một khóa cấm túc trong năm sau lắm."
Nhỏ hít thở đều giữ bình tĩnh trong cái nhìn có chút thăm thẳm của nó. Nhỏ nhẹ mỉm cười chấp nhận hình phạt nói:"Con đã biết, chúc thầy một ngày vui vẻ. Hẹn gặp lại thầy ở năm sau."
Nhỏ quay lưng lại rời đi, không ngó ngàng gì tới nó hay thầy Snape nữa. Nó băn khoăn không biết nhỏ học cái điệu làm bộ này từ đâu ra.
Thầy Snape ngoảnh qua phía nó, ngắm nghía kĩ càng mới hỏi:"Trò định đi đâu giờ này để mà phải chạm mặt với con nhỏ kia vậy?"
"Con biết chết liền." Nó đáp, mắt nó nhìn ông cũng mang theo chút gì đó buồn bã."Con thấy hơi buồn khi thầy phải do dự khi đứng giữa con với con nhỏ đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]
FanfictionCouple: Severus Snape vs Harry Potter Tác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: Fanfic, Boylove, Trọng Sinh, Cận Đại, Ngược Nhẹ, Ngọt Ngào, chữa lành, Chậm Nhiệt,.. *WARNING: CÓ TỪ NGỮ THÔ TỤC NẶNG, CÂN NHẮC. TUI SẼ BẬT TRƯỞNG THÀNH VÌ TỪ NGỮ. - BÔI ĐEN NẶ...