C62: Khác lạ của Noble

313 60 1
                                    

Harry bước vào tuổi nổi loạn rồi. Phải nói, nó đã luôn nổi loạn, nhưng cái đó giống sự phản đối với cuộc đời buồn tẻ của nó hơn là nổi loạn đúng nghĩa của tuổi trẻ. Ở hiện tại, nó đang nổi loạn.

Sau khi thi xong hết mọi kì thì của năm thứ năm. Hermione nhàn rỗi liền ép nó học kiến thức năm sáu năm bảy cho kĩ vào.

Nó cũng cần thời gian rảnh ra phụ thầy Snape, thay thế thầy Snape lên lớp học môn dược từ năm nhất đến năm năm. Thầy Snape dễ sắp xếp lịch dạy học hơn, thành ra cũng rỗi hơi được chút chút. Có không gian để thở.

Trong khoảng thời gian đi dạy, đứng ở trên bục giảng khác hẳn với lúc bản thân là một học trò. Tụi dưới đó nhìn nó với ánh mắt như không tin tưởng. Nói chung, là tụi học trò quỷ. Đối diện với đứa cũng gần ngang cỡ chúng thì tất nhiên chúng sẽ không sợ chút nào.

Thành ra, Harry giống mấy đứa rất dữ. Mặt luôn căng thẳng, nếu có đứa cãi, nó sẽ nạt lại và trừ điểm liên tục. Đúng nghĩa là còn độc địa hơn giáo sư.

Có đứa, bị nó chửi tới mức bật khóc trong lớp. Nó thấy con nhỏ đó khóc, nó dửng dưng lạnh lùng nạt:"Câm miệng, khóc cái gì mà khóc, làm như mới lên ba tuổi mà khóc suốt."

Con nhỏ ấy nín khóc nó mới hả dạ. Nhìn qua hướng của Lena Potter. Nhỏ nhìn nó đăm đăm, mím môi lại như đang cố chịu đựng. Nó thật muốn hỏi nhỏ chịu đựng cái gì. Hay tại con đang khóc là bạn nhỏ.

Nó quay người đi lên bục giảng, thái độ đanh đá bảo:"Lật sang trang một trăm sáu lăm."

Tiếp đến là những tiếng lật đật trang giấy liên tục. Nó thoả thích tìm kiếm xem coi có đứa nào mở miệng ra nói chuyện riêng hay không. May thay là chẳng đứa nào nói chuyện. Chúng không muốn điểm số của học viện Gryffindor biến thành số âm bằng một cách đáng xấu hổ thế này. Bị một đứa cùng tuổi, học giỏi hơn chúng trừ điểm chúng liên tục.

Nó đánh mắt qua chỗ của Hermione Granger. Nàng chuyên chú làm dược. Lúc trước, thầy Snape ép buộc nàng phải làm chung nhóm với bất kì ai đó. Nhưng chẳng ai thích nàng.

Nên nó đã đứa ra một yêu cầu với Draco Malfoy. Nó muốn cậu ta, làm bạn đồng hành trong tiết độc dược với Hermione. Gryffindor là lũ sư tử có sự kiêu ngạo cháy bỏng. Còn Slytherin thuộc về mẫu người có lòng trịch thượng ăn trong xương máu.

Một bên là kiêu ngạo tuổi trẻ, một bên là trịch thượng quý tộc.

Hermione không có cả hai nhưng nàng có là thứ ngạo mạn của một người từng gầy dựng lên cả một đế chế của riêng nàng, lập ra những quy tắc theo quan điểm của nàng. Đường đi của Hermione trước giờ chưa bao giờ thuận lợi.

Nàng như thế, Harry càng như thế.

Draco có sự trịch thượng, Hermione của sự ngạo mạn. Cả hai dù làm chung nhóm nhưng vẫn luôn coi thường lẫn nhau. Cậu ta ít ra còn được ở cái chỗ là cậu ta không thể hiện điều đó trên bài học của chính bản thân. Điều đó ảnh hưởng tới điểm số của cậu ta.

Thầy Snape không thường trừ điểm vô cớ. Từ khi Hermione thân thiết với Harry, ông ấy đã chẳng còn trừ một con điểm nào của Hermione nữa. Có thể nói, vì nó, ông ấy đưa ra rất nhiều ngoại lệ dành riêng cho nó.

Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ