C42: Xúc Phạm

475 76 11
                                    

Mùa hè lại đến, sau mùa hè này, Harry sẽ lên mười bốn tuổi. Và thêm bốn năm nữa để trở thành mười lăm, một người trưởng thành và đủ tuổi có trách nhiệm với cuộc đời mình. 

Có một điều khiến nó không thể thờ ơ được, đó là chuyện tình yêu của nó. Thứ khiến bao người bị mờ mịt đi cái lí trí. 

Đã có khoảng chừng một tuần rồi nó chẳng gặp thầy Snape. Chắc ông ấy đang bận bịu với công việc riêng. Nên mỗi khi nó đến văn phòng thầy Snape. Điều duy nhất nó tìm thấy là một chút tử tế sót lại ở trong đó. 

Một phần ăn ngon miệng, vài chai thuốc ngọt ngào và một lá thư tay ngắn ngủi.

Thầy Snape đã bận bịu với điều gì suốt cả một tuần thế nhỉ?

Trừ kì nghỉ hè và kì nghỉ mùa đông trong năm nay thì chưa bao giờ nó phải rời xa thầy Snape lâu đến như vậy cả. Nó nhớ ông ấy quá, nhớ mùi thơm của gỗ trộn hòa cùng mùi dầu gội bạc hà, thêm chút gì đó của thảo dược và mần mặn của đàn ông.

Phải chăng khi yêu, mọi thứ có thể khiến tâm hồn của một người đang tỉnh trở nên mơ màng, sến súa. Ngay cả bản thân chính chủ từng cay ghét những lời nói ngọt ngào cũng phải trở thành một nhà thơ tình.

Nó cũng thấy khó hiểu, có lẽ tại EQ nó cao nên nó dễ nhận biết rõ nó có thể thích hay như nào. 

Thầy Snape tựa như một viên ngọc quý báu nhất đời, bị người đời phủi lên nhiều lớp bùn dày dặc. Tới mức đã khiến viên ngọc quý ấy chẳng thể rõ ràng được hình dáng, vẻ đẹp và giá trị nữa. Còn nó, người giỏi giang và nhạy cảm nhất đã có thể nhìn thấy viên ngọc bị che giấu kĩ lưỡng như vậy.

Người đời dè bỉu ông ấy là kẻ xấu xí, chẳng có điểm gì đáng để yêu thích. Vì họ không thể hiểu được giá trị của viên ngọc đó. Họ không được dạy để hiểu.

Còn nó, kẻ bẩm sinh ra đã có thể nhận biết được người đặc biệt bị lớp nền che khuất.

Chuyến tàu đã chuẩn bị để khởi hành, nó đã dậy từ rất rất sớm. Đã có một chuyện khiến nó thấy vui vẻ. Đó là điểm số thực hành của nó. Hầu hết đều đạt O chỉ riêng một môn đạt A, đó là môn biến hình. 

Mỗi lần nhắc tới môn biến hình, là nó cảm thấy nhớ về mẹ nó - Một cựu học sinh của ngôi trường này. Một đứa trò cưng của bà McGonagall, một đứa có đức tính tốt mà bà rất khoái như công bằng, lễ độ, học giỏi chẳng hạn.

Nghĩ tới điều đó khiến nó từ bỏ việc đạt điểm O trong môn Biến Hình. Cô McGonagall đã tỏ ra rất tiếc nuối vì nó không thể có được một con điểm hoàn hảo. 

Nó đã nghĩ trong ngày hôm nay, nó không thể gặp được thầy Snape thì đã có một chuyện li kì xảy ra. Thầy Snape đứng ở ngay cổng ra vào. Khi tụi học trò đang cười hết sức vui sướng để chuẩn bị ra về đã phải đứng hình trước một người đáng sợ ở ngôi trường này.

Phước cho chúng là bây giờ, thầy Snape không có thời gian bận tâm tới chúng. Ánh mắt của thầy Snape đang tìm kiếm một ai đó và chẳng hề dừng trên người của đứa nào. Kể cả là Lena - Đứa con gái giống y hệt mẹ nó cũng chẳng làm ông bận tâm đến vậy. 

Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ