Mọi thứ vẫn yên bình diễn ra đến khi Harry sang hai mươi chín tuổi. Thời hạn về cái chết của nó kéo tới một lúc một gần. Tóc bạc mọc trên đầu nó càng nhiều hơn. Nó mọc càng nhiều tóc bạc, Severus Snape - Đức Ông Chồng của nó càng suy sụp, bất kể ngày đêm để tìm cho ra được thứ thuốc trị bệnh cho nó.
Tìm vị thuốc trường sinh, tự mình bước chân đi tìm phương thuốc từ khắp mọi nơi trên thế giới. Từ nước này sang nước khác, tất cả mọi thứ đều vô nghĩa.
Có lúc, ông ấy nghĩ trong đầu mình, chi bằng giết những con Thú Một Sừng, mang máu về cho nó uống. Nó có thể kéo dài sự sống. Nhưng cái sự sống đó quá đau đớn. Ông ấy không thể chấp nhận việc trơ mắt nhìn nó sống từng ngày trong nỗi đau khủng khiếp do lời nguyền từ loài thú được cho là thuần khiết nhất mang lại được. Cũng không thể cưỡng cầu nó chịu đựng những cơn đau đó.
Tháng 3 của năm 2010. Giới Muggle thật sự đã phát triển vượt bậc như những gì Harry nghĩ đến. Ở trong những đô thị trung tâm kinh tế Muggle. Chúng xây dựng những căn nhà cao chọc trời, đầy đủ tiện nghi, thực hiện những cuộc đấu tranh kinh tế nhiều tới mức phù thủy không thể lí giải được.
Đã có rất nhiều phù thủy xuất thân từ lớp học nâng cao. Đó là bằng cấp cơ bản mà bất cứ phù thủy nào cũng cần có trong người. Kể cả là người lớn tuổi, cũng phải vác mặt xuống để lấy được cái bằng đó.
Bước chân vào trong thời đại do Bộ Trưởng quyền lực nhất cùng với thế kỉ bị chia rẻ quyền lực nhiều nhất. Nhiều người trẻ cố gắng hết mình chỉ để tìm được một vị trí đứng trong thành phố phù thủy.
Mặt bằng chung thì giới phù thủy hiện tại. Nói về nước Anh, đã có riêng biệt một thành phố phù thủy. Đông đảo người sinh sống. Nó còn làm thêm một chế độ riêng biệt dành cho những phù thủy gốc Muggle. Và luật lệ càng lúc càng nhiều, để bù trừ những lỗ hỏng từ luật khác. Nó còn bắt buộc phù thủy phải có xe hơi và bằng lái xe đoàng hoàng như Muggle.
Nên thành phố phù thủy trông cũng chẳng khác gì Muggle là mấy. Cái khác là từ những người ở thế kỉ trước quá cứng đầu để chấp nhận thay đổi. Bọn họ cho rằng việc bắt chước theo lũ Muggle tầm thường vô vị là khiến phù thủy bị biến chất và hạ thấp bản thân bọn họ trở thành Muggle.
Buổi sáng ở trong tháng ba, ông ấy thức dậy đã là giữa trời trưa rồi. Ông ấy đã thức liền mấy ngày, tóc bạc cũng trồi lên như Harry. Ông ấy vì chuyện tuổi thọ của nó, hao tổn quá nhiều thứ. Đánh đổi sức khỏe, đánh đổi từng cái một. Chỉ để tìm cho ra cách để nó sống lâu hơn, kéo dài tuổi thọ lâu hơn.
Thật khó để tưởng tượng sau khi chết đi, cả hai sẽ không còn tồn tại nữa. Sẽ không còn những bữa ăn hai người ấm cúng cạnh nhau nữa. Sẽ không còn một tình yêu chẳng sợ định kiến nữa. Sẽ chẳng còn một bạn nhỏ bầu bạn ở cạnh ông ấy thêm một ngày nào nữa. Cảm giác đau đớn đó quá khủng khiếp để ông ấy có thể tưởng tượng và hình dung ra được về nó.
Ông ấy quá yêu nó. Yêu tới mức sẵn sàng bất chấp tất cả mọi thứ để cho nó được sống.
Đôi khi, việc sống cũng là phước. Dù rằng đa số thời gian, con người luôn cảm thấy sống rất khổ, rất cực, rất đau đớn, rất khó thở. Họ mong chẳng còn kiếp sau nào nữa, chẳng mong được sống nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]
FanfictionCouple: Severus Snape vs Harry Potter Tác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: Fanfic, Boylove, Trọng Sinh, Cận Đại, Ngược Nhẹ, Ngọt Ngào, chữa lành, Chậm Nhiệt,.. *WARNING: CÓ TỪ NGỮ THÔ TỤC NẶNG, CÂN NHẮC. TUI SẼ BẬT TRƯỞNG THÀNH VÌ TỪ NGỮ. - BÔI ĐEN NẶ...