Lena Potter đã tự vác mặt đến gặp mặt nó, thái độ nghênh ngang nói:"Trả cái áo choàng tàng hình cho em. Cái đó không phải của anh. Ba nói là nếu anh không trả thì ba sẽ không cho anh về nhà."
Nó nhìn gương mặt y hệt mẹ nó, cách nói chuyện cũng y đúc mẹ nó. Một đứa khỏi bệnh tự kỉ được gần một năm đã có thể giống mẹ nó đến vậy. Không biết là do gen mạnh hay do nhỏ sinh ra đã có tính đấy mà bị bệnh tự kỉ giấu đi thôi.
Nhưng điều đó không có nghĩa là Harry muốn giao lại cho Lena món đồ thầy Snape đã đưa cho nó. Đối với nó, áo choàng chẳng quan trọng, quan trọng là vì thầy Snape vì nó mới lấy cái áo choàng này.
Lúc Lena còn chuẩn bị giơ đũa phép lên muốn tấn công. Nó nhanh nhạy trốn ra, đấm tay vào thẳng bụng nhỏ. Khiến nhỏ làm rớt cái cây đũa phép, ôm bụng trừng mắt nhìn nó.
Nó băn khoăn hỏi:
"Bình thường mày đi chung với hai đứa kia đã không đánh lại tao rồi. Nay mày còn dám vác mặt tới đây đòi đánh với tao. Ai cho mày cái gan đó vậy hả? Con đĩ nhỏ, mày học ai cái thói mất dạy đó? Mày nói tao nghe coi? Mày tưởng mày biết vài phép là mày có thể đánh tao hả?"
Thấy Lena im lặng nhìn nó đầy hận thù. Nó lại chợt nhún vai, biểu cảm một màu như cũ, không vui không buồn nói thêm:"Nhưng bữa nay tao sẽ tha cho mày. Mày đừng có vác mặt tìm tao. Tao không có hiền như ba mẹ mày chiều mày đâu."
Dứt câu, nó quay lưng lại định đi sang chỗ khác. Nhỏ giơ đũa lên tính tấn công nó. Bị thầy Snape vun đũa từ đằng xa cản lại. Bước chân của ông đi rất nhanh, tới thẳng trước mặt nhỏ, che chắn nó ở sau lưng.
"Mi dám tấn công bạn học, Potter, làm sao mi dám?" Gương mặt thầy Snape méo mó, rất tức giận với Lena đang đứng vịn cái bụng nhỏ."Ai dạy mi tấn công cái kiểu đó. Hay tại ba mi đã dạy mi cách sống hèn nhát tới nỗi mi dám tấn công anh trai mi. Đồ hỗn láo. Mi làm mất mười điểm của Gryffindor. Phạt thêm một tháng cấm túc với lão Flich. Mi liệu hồn mà làm việc cho tốt đi. Mi đã làm mất quá nhiều điểm cho Gryffindor rồi."
Mặt Lena tái mét, nhỏ nhận ra cái chuyện điểm đá quý. Bình thường Gryffindor đã hay bị trừ điểm. Nhỏ càng bị trừ nhiều hơn. Dám cá kiểu gì bọn bạn cũng sẽ bắt đầu không ưa thích gì nhỏ.
"Nhưng nó cũng đánh con."
"Im miệng, nếu mi không tấn công trước thì nó đâu có đánh mi. Đừng có tưởng là ta sẽ bao che cho lỗi lầm mất dạy của mi." Thầy Snape càng dữ hơn, khuôn mặt ông bây giờ đã đủ cho Lena gặp ác mộng ban đêm rồi.
Lena không dám khóc, nhỏ không còn cái kiểu khoái thầy Snape như mới vào học nữa mà thật sự rất ghét ông. Ánh mắt nhỏ thể hiện rõ điều đó. Chẳng khác gì ánh mắt lạnh lùng của Lily hồi xưa.
Đợi Lena bỏ đi trong ấm ức, thầy Snape quay mặt qua nhìn Harry. Ông dịu dàng:"Trò nên quay trở về học viện. Sắp tới tiết rồi. Tôi nghĩ là trò không thích bị trừ điểm đâu, phải không?"
"Cảm ơn thầy, thầy Snape."
Thái độ thiên vị của thầy Snape quá mức rõ ràng. Nó chẳng lạ gì con nhỏ Lena quen được người này người kia bất công. Và nó cũng thích cái cảm giác được thiên vị, được hơn tất cả những người khác như thế này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]
FanfictionCouple: Severus Snape vs Harry Potter Tác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: Fanfic, Boylove, Trọng Sinh, Cận Đại, Ngược Nhẹ, Ngọt Ngào, chữa lành, Chậm Nhiệt,.. *WARNING: CÓ TỪ NGỮ THÔ TỤC NẶNG, CÂN NHẮC. TUI SẼ BẬT TRƯỞNG THÀNH VÌ TỪ NGỮ. - BÔI ĐEN NẶ...