C8: Nói Xấu thì Bị Đánh

767 115 17
                                    

Lena Potter cũng đã gây không ít chú ý kể từ ngày nhỏ nhập học. Mỗi việc nhỏ là con gái nhà Potter là đã có tiếng. Giờ thêm chuyện nhỏ vừa khỏi bệnh tự kỉ, từ gia đình dòng dõi Gryffindor vào Slytherin, em gái của Kẻ Được Chọn.

Ôi thôi, biết bao mặt người nhăm nhe để ý. Mà nhờ vào việc càng để ý nên mấy lỗi vặt vãnh của nhỏ mới càng dễ bị người ta bắt lấy.

Người ta bảo Lena thân thiết với Ron Weasley lắm. Thân với cả những đứa khác trong viện Gryffindor. Nhỏ đi chơi chung với lũ trẻ nhà Gryffindor nhiều hơn là đi với những bạn học trong Slytherin. Dẫn đến trường hợp, Slytherin có khi lại đang như tẩy chay nhỏ.

Nhờ vậy tin đồn Mũ Phân Viện phân sai người vào sai học viện được phát tan lan truyền ra ngoài, người ta cứ rỉ tai nhau về chuyện ấy. Càng lúc càng to tiếng hơn đến tận khi hết tháng 9.

Lúc cô McGonagall đi hỏi đến cụ Dumbledore và cụ Dumbledore đi hỏi Mũ Phân Viện. Lúc ấy, Mũ Phân Viện đã hét ầm lên:"Merlin! Sao chúng bây cứ hỏi ta về vụ này miết. Ta cam đoan rằng ta có thể phân sai đứa khác. Còn đứa này thì không. Trong đầu nó toàn là âm mưu xảo trá."

Điều ấy khích lệ cho hiềm nghi trong lòng thầy Dumbledore. Nỗi lo lắng về một Chúa Tể Hắc Ám mới sẽ xuất hiện.

Những bức tranh lẫn hồn ma trong trường Hogwarts vẫn thường đi đưa mặt đến tầm mắt của con nhỏ Lena. Nó nghe Draco Malfoy kể về điều kì quặc này, cái chuyện những hồn ma trường Hogwarts khoái con nhỏ Lena đến nhường nào. Nó biết cụ Dumbledore đã bắt đầu để tâm tới em gái nó.

Tháng 10, trời mát mẻ trong lành. Nó đi dạo bộ như mọi lần vào sáng sớm. Nó đã làm hành động ấy suốt cả tháng nay rồi. Ngửi mùi sương sớm và cảm nhận cơn gió đung đưa chạm nhẹ đến bên da thịt, tóc tai của nó.

Đặc biệt nhất trong hôm nay chắc là thấy thầy Snape đang đứng ở ngoài góc hành lang trên đường nó đi ngang qua. Nó chủ động đi đến mở lời chào hỏi:"Con chào thầy, buổi sáng tốt lành, thầy Snape."

Ông ấy cúi thấp đầu xuống mới có thể nhìn thấy rõ mặt mũi nó. Thoạt tiên, mày ông nhăn lại thật chặt. Rồi ông dịu dàng:"Hôm nào mi cũng dậy sớm để vác mặt đi dạo hết nhỉ? Thật rảnh rỗi, cậu Potter."

"Vâng, con muốn đi hít thở không khí trong lành vào mỗi sáng nên vậy." Nó trả lời."Con có thể hỏi thầy về việc sao thầy lại dậy sớm đi ngoài vườn không? Nếu thầy thấy lời nói của con không hay ho. Thầy chẳng cần trả lời con làm gì."

"Còn phải nói sao?" Ông ấy thờ ơ nhìn nó." Ta có thể trả lời câu hỏi của mi. Nhưng, mắc mở gì ta phải làm thế."

"Vâng, thầy đã ăn sáng chưa? Thầy có muốn đi cùng con tới Sảnh không?" Harry gật đầu, hỏi tiếp.

Thầy Snape im lặng trong một khoảng ngắn. Đối mặt với một thầy Snape căng thẳng khủng bố. Nó bình tĩnh chờ như đang chờ tới lúc bản thân nhận đồ.

"Có thể." Ông ấy nhẹ nhàng đi trước, không đợi Harry nói thêm bất cứ câu nào. Nó vội đuổi theo những bước chân sải dài của chàng Mít Ướt. Đuổi mãi đuổi mãi mới có thể theo kịp.

Tới Sảnh là nó đã thấm mồ hôi trên lưng. May sao cái mặt thì chẳng dễ đổ mồ hôi như thế.

"Hẹn gặp lại thầy sau." Nó nói.

Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ