Bốn mươi năm có được coi là dài không? Severus nghĩ không dài, rất ngắn ngủi. Để được ở cạnh nó, bốn mươi năm là quá ngắn ngủi. Hơn cả ngắn ngủi nữa.
Sau lần đó, Harry cũng không còn phải bận tâm tới chuyện phải lo lắng này kia nọ quá nhiều nữa. Nó còn tới bốn mươi năm, nó có thể đứng sau lưng trở thành hậu phương vững chắc cho ông ấy. Để ông ấy có khoảng không gian phát triển.
Ở độ tuổi năm mươi, đam mê về nghiên cứu của ông ấy chưa từng nguôi ngoai đi là bao. Ông ấy đi đây đi đó, dùng nghiên cứu của chính mình để trở thành tiền vốn đứng trên người ta ở ngoài thế giới.
Việc ngoại giao với các nước, mục đích của Harry chỉ có một, đó là để ông ấy được trở thành trung tâm trong mắt tất cả mọi người. Kể cả ông ấy có đi đến đâu, người ta cũng có thể nghe tiếng tăm của ông ấy, nể mặt ông ấy, kính trọng ông ấy.
Tầm ảnh hưởng của Severus đạt tới đỉnh cao là vào khi ông ấy sang năm mươi lăm tuổi. Vào thời điểm đó, ông ấy sáng chế ra nhiều loại phép thuật về nghệ thuật hắc ám cũng như cách phòng chống chúng, đồng thời cũng sáng chế ra cực kì nhiều loại dược, nâng cao các làm dược, sản xuất ra vài quyển sách.
Đó là thời đại mà mọi thiên tài khác đều phải ngước lên nhìn bóng lưng ông ấy trưởng thành. Nhiều người coi ông ấy là một hình mẫu phát triển, hướng tới. Họ ngưỡng mộ tài năng của ông ấy, ngưỡng mộ mọi thứ của ông ấy. Quá ngưỡng mộ về mọi thứ thuộc về ông ấy.
Có rất nhiều bức tranh về Severus được treo lên trong thành phố phù thủy. Và họ gọi ông ấy là niềm tự hào của giới phù thủy. Gọi nó là Bộ Trưởng tài ba nhất. Khiến giới phù thủy bước chân lên một tầm cao mới, hoàn toàn bỏ quên thời đại cũ.
Chuyện gì tới cũng sẽ tới. Geller Grindelwald ở nơi nước Đức đã ra đi. Lão chết trong vòng tay của một cậu thanh niên trẻ, chết tại nơi lâu đài sa hoa của lão. Trút hơi thở cuối cùng, khi cậu thanh niên đó ôm chặt lão, âu yếm gọi lão là Grindelwald.
Lão đã sống rất lâu, quá lâu để nhớ về tình yêu. Nhưng cũng vì đã sống quá lâu nên càng cố chấp về chuyện tình yêu lúc trẻ của bản thân. Lão đã luôn nhớ về hình bóng của Dumbledore trong giấc mơ. Đến mức ám ảnh về chúng.
Chết cũng chết trong vòng tay của một người cực kì giống cụ. Giống cụ hồi non trẻ, thơ dại, một lòng yêu lão.
Cậu thanh niên này cũng trẻ, thơ, khờ, cực kì yêu lão. Khi lão vừa nhắm mắt xuôi tay. Cậu ta cũng chẳng tồn tại nữa, chọn uống dược, tuần tình đi theo vị Chúa Tể Hắc Ám đời thứ nhất.
Dumbledore ở nơi xa, Anh Quốc, cụ nghe tin về người tình cũ đã ra đi trong vòng tay của một người khác. Cụ lê bước đi về hướng ghế ngồi, đi đứng còn chẳng vững, vấp ngã một cái. Mắt kính lưỡi liềm cũng bị gãy làm đôi.
Cụ cũng biết cậu thanh niên mà lão đang sớm ngày tối đêm ở bên cạnh lão.
Cụ đã nghĩ cụ chẳng còn chút tình yêu nào dành cho người đàn ông này. Vậy mà chẳng hiểu tại sao, trái tim cụ khi vừa nghe tin, bỗng nhói lên đau đớn, quằn quại. Cứ như không thở nổi. Rồi cụ khóc, khóc nức nở như một đứa trẻ. Cụ đã quá già, càng quá già càng bi quan về cảm xúc, càng không thể khống chế được cảm xúc của chính mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]
FanfictionCouple: Severus Snape vs Harry Potter Tác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: Fanfic, Boylove, Trọng Sinh, Cận Đại, Ngược Nhẹ, Ngọt Ngào, chữa lành, Chậm Nhiệt,.. *WARNING: CÓ TỪ NGỮ THÔ TỤC NẶNG, CÂN NHẮC. TUI SẼ BẬT TRƯỞNG THÀNH VÌ TỪ NGỮ. - BÔI ĐEN NẶ...