Mọi chuyện êm xuôi, nó quay trở về trang viên Potter thu dọn đồ đạc. Trước đó, nó di chuyển đến phòng tranh thêm một lần nữa gặp ông nội nó. Giờ thì ông nội như đang ngủ rất ngon. Không mở mắt, tựa như một bức tranh bình thường.
Nó ngước nhìn lên, lần đầu tiên đánh giá kĩ về người ông này. Một bức tranh khang trang, điệu cách kiêu ngạo, phẩm chất quý tộc. Từ đầu tới cuối chẳng có tí gì gọi là thấp hèn.
"Không thẹn với danh quý tộc.." Nó lầm bầm."Chẳng như con trai ông.."
Bức tranh vẫn chẳng có chút thay đổi nào. Nó ngoảnh đi, ra khỏi phòng tranh. Dứt khoát chuẩn bị đồ đạc ra khỏi trang viên này. Không vướng víu một chút nào cả. Cũng chẳng hề lưu luyến.
Vật chất, của cái, danh lợi, địa vị mà gia tộc Potter mang lại cho nó. Đồng thời cũng tước đạt đi của nó một phần tự do. Gò bó nó trong một cái khuôn.
Chiếc nhẫn gia chủ, nó tháo gỡ ra đặt trên bàn làm việc trong phòng gia chủ. Nó không có tiếc nuối gì. Ra khỏi trang viên Potter.
Bức tranh bình thường bỗng cử động, ông Fleamont thì thào một mình:"Chúng ta sai rồi, bà ạ. Tôi nghĩ có lẽ gia tộc của chúng ta đã phải đi tới bước đường cùng rồi."
Trong đôi mắt của Harry, hoàn toàn không có gia tộc Potter. Nếu có, gia tộc Potter chính là thứ đồ vật trong tay, là cái bàn đạp tiến về phía trước chứ không phải là một gia tộc thật sự, cũng không phải là nhà.
Ông ta thấu rõ, đứa trẻ này chắc chắn sẽ làm một cách nào đó để trả thù lên gia tộc này. Vì đã dám dùng chú bó buộc thằng bé không được phép giết ba thằng bé.
Ông ta vẫn tin rằng, không có nó, vẫn còn những đứa trẻ khác chấp nhận thừa kế gia tộc này. Gia tộc Potter tuy không nằm trong số những gia tộc thần thánh nhưng bù lại là một gia tộc lâu đời không thua kém gia tộc Malfoy.
Nó đem đồ đạc đứng trước cửa nhà thầy Snape. Chẳng cần đợi nó bấm chuông. Thầy Snape đã mở cửa với điệu bộ như đã canh cửa trực chờ nó tới là mở ngay cho nó vào.
Chuyện này làm nó thấy thấy vui, phai nhoà đi cảm xúc khó chịu vì ông Fleamont né mặt nó. Nó không tin ông ta sẽ biến mất giống vợ ông ta. Nói đúng hơn, ông ta vẫn sẽ theo dõi nó, phòng nó làm hại quá trớn với James Potter.
Ông bà Potter, thương con như mạng sống. Thương cháu không bằng con.
Thầy Snape khom lưng xuống để nhìn thấy rõ gương mặt của nó. Thầy vừa nhìn thôi đã hỏi kẽ:"Có chuyện gì khiến trò không vui sao?"
Nó lắc đầu, há miệng không nói được câu rằng nó ổn. Nó trả lời thật:"Em có ghé qua gặp ông Fleamont."
"Cái ông già của ba trò?"
"Dạ phải."
"Vậy thì ông ta đã làm gì trò?"
"Ổng không làm gì hết, ổng né mặt em thôi."
"Trò đến gặp ông ta để làm gì?"
"Chắc để chọc giận ổng." Nó khẽ nhếch môi, bắt chước theo điệu cười của thầy Snape thường sài mỗi khi châm biếm ai đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]
FanfictionCouple: Severus Snape vs Harry Potter Tác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: Fanfic, Boylove, Trọng Sinh, Cận Đại, Ngược Nhẹ, Ngọt Ngào, chữa lành, Chậm Nhiệt,.. *WARNING: CÓ TỪ NGỮ THÔ TỤC NẶNG, CÂN NHẮC. TUI SẼ BẬT TRƯỞNG THÀNH VÌ TỪ NGỮ. - BÔI ĐEN NẶ...