C58: Cõng trên Vai, Có khi là Cả Đời Người

393 52 2
                                    

Khi các học trò phải lên tàu khởi hành về nhà. Harry lại chỉ cần đi cùng thầy Snape về thẳng nhà bằng lò sưởi. Thầy Snape nói việc đi bằng tàu lửa thật tốn thời gian và phiền phức. Ông cũng chẳng muốn nó rời khỏi tầm mắt của ông quá lâu.

Thầy Snape đã có thói quen biết về mọi thứ của nó. Và ánh mắt của thầy có thể nhìn thấy được nó. Điều đó khiến bên trong thầy yên tâm hơn.

Harry vừa quay trở về nhà thầy Snape. Mà nó đã có cảm tưởng như đã ở ngôi nhà này lâu thiệt lâu rồi. Cứ như đây thật sự là nhà của nó.

Trong lòng no, nó không có nhà. Vẫn luôn là đứa trẻ vô gia cư năm nào. Hiện tại vẫn y hệt vậy. Ngôi nhà ba mẹ nó là nhà của ba mẹ nó. Nhà của gia tộc Potter cũng chỉ là nhà của tộc Potter. Nhà thầy Snape vẫn thế, rồi cũng sẽ có một ngày nó không ở đây, bị tống cổ ra khỏi nơi này. Nó không phải là chủ nhân của căn nhà này. Và một căn nhà không phải nhà thầy Snape, nó lại chẳng hề có tí hứng thú nào.

Có lẽ việc nó xem nơi đây mang cảm giác nhà là bởi vì nó có một kỉ niệm với thầy Snape.

Nhà sở dĩ được coi là nhà là bởi vì có kỉ niệm.

Những đứa trẻ như nó rất khó để coi một nơi nào đó là nhà. Cũng cực kì khao khát, ước mong, thậm chí là sẵn sàng đổ xương máu để có được nhà. Chỉ cần đó là nhà, nơi khiến con tim của những đứa trẻ ấy cảm thấy được bình an.

 Thầy Snape bước qua kiểm tra tủ lạnh. Nhìn qua nó còn đang ngơ ngẩn nhìn trần nhà. Ông nói:"Ngày mai trò có muốn đi mua đồ cùng tôi không?"

"Dạ đi." Nó không hỏi là mua đồ gì, mà nhanh chóng đồng ý ngay. Đi cùng thầy Snape thì có đi đâu nó cũng chịu đi cùng. 

Thầy Snape hơi nhếch môi, đứng dậy đi chuẩn bị thức ăn tối cho cả hai. Harry bật tivi lên xem tin tức. Vài tin lặt vặt như mấy vụ án giết người, trộm cướp các khu vực quanh đây. 

Thầy Snape ở sau bếp hơi nhướng mày lên, lảnh tai nghe vài câu. Không quan tâm tới mấy tin tức Muggle. 

Dù sao phù thủy vốn chẳng coi Muggle vào trong mắt họ. Lòng ngạo mạn của phù thủy là rất lớn.

Muggle giống một sinh vật yếu ớt, chẳng cùng giai cấp với phù thủy hơn. Có khi, nếu đặt trong vòng phân loại của phù thủy, Muggle còn thua kém hơn cả lũ gia tinh bần hèn.

Được cái, Muggle có được bề ngoài giống hệt như phù thủy, thế thôi.

"Ăn tối." Thầy Snape ra ngoài gọi nó. Ông ấy còn đeo cái tạp đề thắt dây cổ.

Nó chăm chú nhìn cái tạp đề của thầy Snape. Lại nghĩ linh tinh bảo:"Em có hơi vô dụng phải không?"

"Tại sao?" Thầy hỏi, tạm dừng việc tiếp tục gọi nó ăn tối.

"Em chẳng giúp đỡ thầy bất cứ việc gì cả." 

Thầy đưa tay sờ mặt nó, nói:"Tôi không cần. Trò cũng chẳng vô dụng. Mấy chuyện lặt vặt vun đũa là xong. Trò quan tâm gì mấy chuyện đó?"

"Em không.."

"Đi ăn tối." Thầy Snape đứng dậy ra sau bếp.

Nó bỗng cười, đuổi theo sau lưng thầy Snape. Người khác chắc chẳng bao giờ tưởng tượng ra được cái cảnh thầy Snape mang tạp đề làm thức ăn cho một ai đó đâu. 

Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ