Gã Lockhart sau nhiều lần bị nó lật mặt, lần cuối là lần lật mặt thậm tệ nhất. Gã nổi điên lên ngay lập tức, muốn dùng đũa phép tấn công nó. Bịa đủ thứ chuyện trên đời về nó. Và thậm chí, gã còn bịa ra tin đồn Kẻ Được Chọn bị bệnh đồng tính, có gian díu với thầy Snape nên mới làm ra những hành động bênh vực bê tha như vậy.
Nó nghe xong, cái đầu tiên nó sợ là sợ ảnh hưởng tới danh dự của ông ấy. Nó vừa nhận được tin đã di chuyển thẳng tới văn phòng của thầy Snape, muốn giải thích cho ông nghe. Ông đã trực chờ nó sẵn ở trên ghế sô pha, hai tay đan lại đặt trên đùi.
"Thầy Snape.. về vụ tin đồn."
"Kệ nó đi."
"Nhưng nó sẽ ảnh hưởng tới danh tiếng của thầy.."
"Trò nghĩ tôi còn danh dự gì?" Thầy Snape nhếch mép hỏi ngược lại nó."Nếu mọi chuyện tệ đi, tôi sẽ đứng ra, trò không cần phải lo lắng."
"Không phải." Nó vặn lại, bứt rứt." Con sợ nó ảnh hưởng tới thầy, là thầy cơ. Con đâu sợ nó ảnh hưởng tới con. Cứ để con nói với bọn họ là con đã mặt dày đeo bám theo thầy, nếu mọi chuyện thật sự đi về hướng xấu."
Thầy Snape im lặng nhìn nó, đôi mắt đen của ông có chút lạ lẵm. Chỉ trong vài giây, ánh nhìn của ông đã khiến nó choáng ngợp.
"Tôi nghe là Lockhart đã tấn công trò?"
"Dạ nhưng con không bị sao hết. Thầy biết y không có khả năng xử dụng phép thuật tốt mà."
"Đừng chủ quan, y không phải là một Á Phù Thủy. Hơn nữa, y có năng lực rất tốt. Nếu không phải tại vì bản thân y quá ỷ lại vào lười biếng. Tôi dám cá là trò không đứng ở đây trả treo với tôi đâu."
Lần này tới lượt nó im lặng, trong lòng nó bây giờ đang bực tức về gã đàn ông trắc nết kia. Nó chửi thầm một câu.
Ông lồn.
Vì chuyện này nên hôm nay, tìm mảnh hồn đã bị dời lại qua vài ngày. Chỉ còn đúng một tháng là nó đã được nghỉ hè. Giờ còn xáo xào cái vụ tào lao bí đao này. Nó nảy ra ý gì đó chạy đi tìm Draco Malfoy. Cậu ta thấy mặt nó là quên chuyện hôm trước, còn dí cái mặt vô hỏi nó đầy tò mò:"Nay có chuyện gì hả?"
"Ừ, có vụ này cho mày làm. Mày làm không?"
Nó dí miệng gần lỗ tai của Draco Malfoy. Cậu ta nghe xong thì gật gù đầy thắc mắc nhìn nó. Nó không giải thích. Đợi hai ngày, cái đồ dùng nó cần đã có. Là một cái chai đựng chất lỏng trong suốt tầm một lít.
Nó cầm cái chai nước trong tay đầy suy nghĩ, nó đang tự hỏi là nó nên làm gì trước bây giờ. Cái tự hỏi đó của nó đi cũng rất nhanh vì nó đã biết nó nên làm gì vào bây giờ. Nó di chuyển tới lớp học của gã Lockhart, gã nhìn thấy nó, mắt đỏ ngầu, muốn giết nó quách cho xong chuyện.
Nó làm ngơ đi cái ánh mắt và cây đũa phép sắp giơ lên để tấn công nó. Nó đứng dậy, khích gã:"Thầy cũng chỉ có bấy nhiêu thôi hay sao?"
Gã cắn môi, trực tiếp tấn công nó. Nó né nhanh rồi quăng nước trong chai rỗng vào mặt gã. Gã lặp tức ôm lấy mặt gào thét đau đớn. Tiếng hét ầm ĩ của gã hệt như con thú hoang dại đang bị thợ săn giết chết. Làm những đứa học trò khác thay nhau tự bịt tay lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]
FanfictionCouple: Severus Snape vs Harry Potter Tác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: Fanfic, Boylove, Trọng Sinh, Cận Đại, Ngược Nhẹ, Ngọt Ngào, chữa lành, Chậm Nhiệt,.. *WARNING: CÓ TỪ NGỮ THÔ TỤC NẶNG, CÂN NHẮC. TUI SẼ BẬT TRƯỞNG THÀNH VÌ TỪ NGỮ. - BÔI ĐEN NẶ...