C45: Đính Hôn giữa Snape và Potter

608 97 12
                                    

Mặt trời vừa ló dạng, lấp ló ánh sáng qua cửa sổ, soi sáng căn phòng rộng lớn của nó. Căn phòng thuộc chủ quyền của gia tộc Potter. Nó ngồi dậy, trườm vai ngáp một hơi dài. Hiếm hoi có một giấc ngủ sâu mãn nguyện. 

Dabby đã đứng trực chờ nó ở ngoài cửa. Nó lắc cái chuông được đặt ở kệ đầu giường. Dabby di chuyển từ cửa ngoài trong chứ không dám sử dụng phép trực tiếp xuất hiện. Đã có một tấm gương đi trước. 

"Chủ nhân, có khách." Dabby lẩm bẩm.

"Biết rồi."

Mặt Dabby đỏ chót, gia tinh Dabby đang cố nhịn để không phải đâm đầu vào tường một cách ngu ngốc. Nó lấy khăn lau mặt lau mày cho xong xuôi, đứng dậy thay quần áo trong phòng ngủ. Bước ra phòng tiếp khách, trên bàn trống không. Đúng theo quy tắc nó đã đưa ra cho hai con gia tinh trong nhà nhớ rõ ràng.

Rita Skeeter với mái tóc vàng xoăn cao, bà ta hơi dè dặt tiếp đón nó với nụ cười hòa hoãn trên môi. "Ngài Potter, không biết hôm nay ngài kêu tôi đến đây là có chuyện gì? Tôi có hơi tò mò về chủ đề thú vị mà ngài đã viết trên lá thư gửi cho tôi."

"À phải, một chủ đề thú vị. Chủ đề là Kẻ Được Chọn của chúng ta bị ba mẹ bạo hành. Không biết bà có hứng thú với nó không. Tôi có khá nhiều kì vọng dành cho bà trong bài báo này." Harry gật đầu, từng lời từng chữ rõ ràng mạch lạc nói ra không chút sợ hãi.

Khiến bà ta nhớ về lần đầu tiên bà ta gặp Kẻ Được Chọn, thông qua gia chủ của gia tộc Malfoy. Bà ta cứ nghĩ cậu ta sẽ là một đứa trẻ được cưng chiều, một vị anh hùng chưa lớn. Nào ngờ tất cả suy nghĩ đó đều thật buồn cười, não nề và đáng xấu hổ với một nhà báo lâu năm. Bà ta tìm thế trên người nó rất nhiều chủ đề thú vị, phù hợp với nhu cầu của bà ta mong muốn. Kiếm được cái lợi trong đó và đối phương cũng đang lợi dụng bà ta để thực hiện mục đích riêng của đối phương.

"Tất nhiên là tôi sẽ cố hết sức để làm điều đó rồi." 

"Tốt lắm." Nó gõ bàn hai cái, một bàn thức ăn và trà được bày biện trên bàn."Giờ thì tôi sẽ bàn luận với bà về những gì bà cần làm."

Skeeter rủa thầm trong lòng, thằng nhóc quý tộc xảo quyệt. Và cũng thấy may mắn là nó đã hài lòng với thái độ khẩn thiết chân thành của bà ta. Sau một bữa trà buổi sáng. Bà ta biến thành một con vật chút ét đậu ở trong một góc tối chờ đợi thời cơ. 

Gia đình Potter nhanh chóng xuất hiện ở trang viên Potter vào buổi trưa. Lily đã làm khuôn mặt khá quái dị, như thể bà ta không nghĩ ra được rằng nó sẽ đến được dây và trở thành gia chủ của gia tộc Potter từ khi nào. Vậy mà lúc bà ta nói muốn ly dị với James Potter, nó không hề nói gì về chuyện này. Chỉ cần nó chấp nhận đi theo bà ta sau khi ly hôn thì bà ta đã có thể không cần suy nghĩ toan tính về chuyện sẽ đi đâu ở nhờ.

Nó ngồi ở yên đó, mặc đồ sáng sủa, sang trọng. Một bộ vest, áo sơ mi đen, toàn bộ đều là màu đen. 

"Giỏi, thiệt là giỏi." James đè nặng giọng nói."Ta không nghĩ là con có thể quay trở về nơi này và thừa kế tước vị trước cả ta. Harry, ai cho con cái quyền tự tiện đó."

Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ