Tôi có một đứa con trai, tôi sinh ra nó từ rất muộn. Tôi tròn bảy lăm mới có được một đứa như vậy. Nên tôi và chồng thương thằng bé nhiều dữ dội. Muốn đem cho thằng bé mọi thứ tốt nhất trên đời.
Thằng bé vừa cười lên một cái, nằm trong vòng tay của tôi. Tôi đã hiểu tâm lí của những bà mẹ khác. Những người phụ nữ mà tôi thường tự hỏi sao họ cứ làm quá mọi thứ về đứa con của mình. Đến khi làm mẹ, tôi mới biết thì ra, con của mình, quý giá, đáng trân trọng, là ruột gan châu báu không thể nào thay thế được.
Thằng bé lúc nhỏ, bé bỏng đáng yêu, thường chạy theo sau đuôi của tôi kêu mẹ ơi, mẹ ơi, con có cái này cho mẹ xem. Sau đó nó cũng sẽ quậy tới mức không nói nổi.
Tôi không thấy có vấn đề gì với điều đó. Thằng bé muốn quậy thế nào, tôi đều có thể thay thằng bé gánh vác cả bầu trời trên cao. Cho thằng bé an bình lớn lên, vô âu vô lo như những gì tôi đã luôn mong đợi. Về một cuộc đời đầy sáng trong cho thằng bé. Một con đường thẳng trải đầy hoa.
Chồng tôi thương thằng bé chẳng kém gì tôi cả. Chúng tôi xem nó là tất cả những gì chúng tôi có.
Thằng bé lớn hơn, học hành chán nản, nhưng nó thông minh, học nhanh. Tôi tin sẽ không có đứa trẻ nào thông minh bằng nó.
Rồi cũng đến ngày nó phải bước chân vào trường học, nơi nó sẽ lớn lên, học cách trở thành một người phù thủy thật sự. Tôi tin rằng chẳng có đứa nào dám đụng chạm tới thằng con của tôi. Nó thừa kế gia tộc Potter. Đã vậy còn là thuần huyết đoàng hoàng. Biết bao gia tộc muốn đưa con gái họ kết hôn thông gia qua đây.
Dễ hiểu thôi, đàn bà phụ nữ trong giới Quý Tộc này sinh ra là để trở hoàn thành sứ mệnh kết nối giữa hai gia tộc và sinh được một thằng con trai nối dõi. Ừ, đàn bà sinh ra trong gia đình cao quý, số phận cũng sẽ buộc chặt lại để trở thành một dụng cụ sinh nở.
Nếu vớ trúng một Đức Ông Chồng đoàng hoàng, biết thương vợ, tôn trọng vợ, may ra cuộc sống còn dễ thở. Lỡ vớ trúng ông nào rõ ràng tính nết gia trưởng, thật sự coi phụ nữ là đồ dùng. Vậy thì coi như cả đời còn lại chỉ có thể cam chịu nhẫn nhịn.
Phụ nữ rẻ mạt quá. Tôi biết chứ.
Hồi mới đầu tôi ghét Fleamont dữ lắm. Ổng là Gryffindor, còn tôi là Slytherin, thuộc gia tộc Black. Vì mang theo hôn ước, gả đến nhà Potter. Giúp chồng quản trên quản dưới. Dần dần cả hai mới hòa hợp với nhau được.
Tính ổng cọc cằn, khó ăn ở chung lắm, đã vậy còn nóng tính. Đòi hỏi tôi lúc nào cũng phải có thái độ vui vẻ với người khác. Ổng cho rằng đó là chuyện bắt buộc phải làm khi kết giao với người khác.
Tôi biết, không phản đối gì. Dù nửa đời đầu của tôi khá êm ấm, chỉ học cách trở thành một phu nhân. Nên tính tôi có chứa thêm phần ương ngạnh, ngang bướng.
Con trai tôi giống tôi. Tôi càng thấy thương nó hơn.
Thằng bé đã làm bạn với những đứa mà tôi thấy ghét lắm. Như Sirius Black, như Remus, Pettigrew. Nhìn sơ qua là thấy không có đứa nào tốt lành rồi.
Tôi đoán cũng đâu có sai đâu. Thằng Black bỏ nhà đi bụi sau vài năm nhập học, phản đồ của gia tộc Black, đến nhà tôi ăn bám. Sau đó là tới lượt Remus, một tên người sói bẩn thỉu, cũng dám vác mặt vào trong gia tộc Potter. Còn cả thằng Pettigrew trông là thấy giống mấy tên hèn hạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]
FanfictionCouple: Severus Snape vs Harry Potter Tác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: Fanfic, Boylove, Trọng Sinh, Cận Đại, Ngược Nhẹ, Ngọt Ngào, chữa lành, Chậm Nhiệt,.. *WARNING: CÓ TỪ NGỮ THÔ TỤC NẶNG, CÂN NHẮC. TUI SẼ BẬT TRƯỞNG THÀNH VÌ TỪ NGỮ. - BÔI ĐEN NẶ...