C32: Tiết Học PCNTHA Đầu Tiên của Sirius Black

515 68 12
                                    

Tuần đầu tiên đi học ở năm ba của nó đã được định đoạt là chẳng hề tốt lành chút nào cả. Bởi vì nó có tiết học của Sirius Black ở ngay thứ ba, ngày thứ hai nhập học. Nó đinh ninh là mọi thứ sẽ ổn, hoặc không. Nó không nghĩ ổn. Nó vừa cãi nhau một chập tức tưởi với gã ở ngay trên hành lang vì thói nết chẳng ra gì của gã.

Một kẻ ăn bám thích làm ra vẻ tự thanh cao cho chính mình.

Câu này phù hợp với cả ba người chơi chung. Chuẩn cho câu nồi nào úp vung nấy chẳng hề sai tí nào cả. Nó ghét thái độ của gã, nghênh ngang trước mặt thầy Snape trong khi bản thân gã thiệt đáng xấu hổ và đang khiến nó cảm thấy xúc phạm tầm nhìn của nó.

Phải chi gã biến mất luôn nó càng mừng.

Nhưng không sao, nó nghĩ nó sẽ làm vài thứ hay ho trong năm nay. Tiền đề là nó có thể tóm lấy thêm vài mảnh linh hồn nữa. Chỉ cần hai mảnh nữa thôi là nó cá, nó có thể tự mình phòng thủ trước trận đấu tay đôi với gã.

Giờ thì ngay hôm thứ ba đây, tiết học Bay vừa kết thúc, nó di chuyển theo học viện Hufflepuff năm ba đến phòng học tiếp theo. Không cần tỏ ra quá mức gây chú ý thì sự hiện diện của nó đã là một sự đặc biệt trong học viện rồi. Học trò ngoại lệ của Hufflepuff. So sánh với những học trò ấm áp, hiểu chuyện và có đôi phần hiền lành khác thì bản thân nó đúng thiệt là khác thường.

Hung dữ, bạo tợn, nóng tính và hành động cực đoan, pha thêm chút gia trưởng ăn sâu trong máu, giỏi thuyết phục người khác với nhiều dẫn chứng hết sức bạo dạn. Quả thật là không có tí cái nết nào giống Hufflepuff cả.

Nhiều người cũng băn khoăn Mũ Phân Viện có phân sai người như nó vào Hufflepuff như lần Lena Potter bị phân sai vào Slytherin không. Nhưng khi hỏi người ta nghĩ nó nên được phân vào học viện nào thì người ta không biết chọn.

Nếu nói nó nên phân vào Gryffindor thì cũng có thể xem là một cái tình huống tạm gọi hợp lí. Nó có dũng cảm( Người ta dựa trên tình huống nó dám đánh em gái nó và đánh luôn cả Draco Malfoy bất chấp giáo sư). Nhưng nó không chính nghĩa, đường hoàng giống Gryffindor mà bọn họ cho rằng.

Còn bảo nó vào Ravenclaw thì người ta thấy cũng hợp. Nó học giỏi, mặt ma lực hỗn loạn nhưng tri thức cực kì vững chắc, học giỏi và đọc nhiều. Hỏi giỏi cũng biết. Đúng chuẩn mẫu người mọi sách. Nhưng ai đời mọi sách lại hành động bạo lực như thế đâu. Có chút chợ chợ nữa. Đáng lẽ đọc nhiều sách, biết nhiều thì người ta phải thấy thông thái, mang lại cho người ta cảm giác thoải mái và muốn tìm tòi xem cái người đó biết bao nhiêu chuyện.

Còn Slytherin thì sao? Chuyện này cần suy xét. Nó có xảo quyệt không? Chắc có, người ta nghĩ nó xảo quyệt. Nhưng nó thiếu khôn khéo, kiên nhẫn dò xét, vòng vo từng tí của Slytherin.

Tóm lại, người ta không cảm thấy nó có tố chất giống một Hufflepuff chút nào cả. Hiền lành không có, trung thực không có.

Mũ Phân Viện có nghe về suy đoán này, khác với Lena, ông ta chỉ nói một câu, không ai so với cậu ta càng bộc lộ rõ tính cách của một Hufflepuff, trung thực không đồng nghĩa là sẽ bị khuôn rập tự giữ mình.

Người ta cứ suy nghĩ mãi xem đó có phải là một lời khen không. Nhưng chắc chắn, người ta không mang quá nhiều định kiến cho Hufflepuff vì trong mắt người ta, Hufflepuff chỉ là một học viện kém cỏi. Họ luôn dành cho nhà lửng cái cách đánh giá thiển cận và xem nhẹ như thế đấy.

Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ