C63: Kết thúc năm năm

301 61 1
                                    

Noble lại tiếp tục làm phiền nó trong lớp học bằng cách cố tình gây ra sự chú ý. Nó càng thờ ơ với hắn thì hắn càng tỏ ra tự phụ trong lớp, cố tình gây ồn ào, cản trở tiết học của nó.

Nó tống cổ hắn ra khỏi lớp ngay, không chơi trò trừ điểm hay cấm túc nữa. Thằng oắt chết tiết này đáng lẽ nên bị đình chỉ học.

Vì cơn tức khó nguôi này nên nó đã đem về gặp thầy Snape kể lể.

"Merlin, em giá như em có thể giết nó cho xong chuyện. Thật sự quá khó chịu. Nó cố tình gây chuyện trong lớp của em. Thằng chết bầm đó, em muốn giết nó. Hoặc là nó bị đình chỉ học, cút khỏi cuộc đời em cho xong."

Thầy Snape chỉ im lặng lắng nghe, kể cả khi nó có nói ra bao nhiêu câu có vẻ thô tục đi nữa. Ông ấy chỉ dùng sự im lặng đó và trở thành một người bạn với nó.

Nó dần bĩnh tĩnh lại, thở dốc. Ông sờ tay lên đầu tóc nó thiều thào nói nhỏ:"Đừng quá để tâm vào nó."

Rồi nó cười tươi. Cứ như thể dù thầy Snape có làm gì đi chăng nữa, nó cũng sẽ cười tươi như thế.

Giống một bông hoa hướng dương nhỏ.

Thầy Snape thấy nực cười khi dùng loài hoa đó so sánh với nó. Loài hoa hướng về mặt trời ấy. Một loài hoa cực kì sáng chói. Giờ lại được đặt ra đứng cạnh một người buồn tẻ, thảm, tan nát.

Nhưng càng vì thế, ông càng không thể xoa dịu đi nụ cười lấp lánh của nó dành riêng cho ông. Chưa từng có người thứ hai được đặc quyền nhìn thấy nụ cười chói rọi này.

Chỉ là.

Ông lặng lẽ quay mặt đi thay vì đón tiếp nụ cười của nó một cách nhiệt tình. Mọi thứ hiện tại khá bộn bề.

Đến tiết môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám. Thầy Snape nhìn về phía của Noble. Âm thâm quan sát và đánh giá hắn. Hắn lại có vẻ thờ ơ với các giáo sư khác ngoài Harry. Không giống loại người vô cớ gây sự trong lớp học.

Tuy nhiên, Noble gây khó chịu với học trò mà thầy Snape quý nhất nên ông ấy cũng phải đưa ra một trả giá nho nhỏ dành cho hắn. Vào Noble bị bắt đi chà bồn cầu cả tuần và được chính lão Flich giám sát.

Noble nhìn ông, ánh mắt của hắn gợi ông nhớ tới một ai đó. Một cảm giác rất quen, rất gần gũi. 

Ông ngó lơ đi, vội vàng ra khỏi lớp học sau khi tan tiết. Bởi vì, ở văn phòng ông, có một người đang đợi.

Sang tháng ba, thời tiết dần nóng lên, không cần phải mặc nhiều lớp áo như mọi khi nữa. Harry vòng quanh trong trường, ôm sấp sách vở để đến lớp học. Nghe vài lời bàn tán bên tai, nó vừa liếc mắt qua, bọn chúng đã sợ hãi, dùng sự im lặng đối mặt với nó.

Nó lướt mắt qua rồi đi một mạch vào trong lớp học. TIết đầu tiên nó dạy trong bữa nay là lớp Gryffindor cùng Slytherin năm năm. Vì có vấn đề liên quan tới tiết học. Về chuyện cuộc thi phù thủy Thường Đẳng. Nên nó tập trung cho học trò ôn thi hơn. Nhờ vào thầy Snape chỉ dẫn, chuẩn bị đề thi.

Hermione thấy không khoái, đề nghị nó chuẩn bị vài cái đề khó hơn dành cho những đứa có mong muốn được vào trong lớp độc dược. Mà không phải là cần vừa đủ điểm qua môn cho xong. Nó vẫn giữ con điểm O là con điểm cho phép học trò được học tiếp về bộ môn Dược sang năm sáu.

Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ