C69: Cuộc Sống của Lily Potter

401 44 0
                                    

Thầy Snape có một lá thư từ phương xa gởi tới. Lá thư đến tay thầy, cũng vừa lúc nó đang ngồi cạnh ông phụ ông chấm bài các học trò. Thầy Snape mở lá thư ra đọc, nó còn nghía mắt qua, loáng thoáng thấy được tên Lily Potter.

Nó vẫn giữ bình tĩnh được bình thường. Ánh mắt của nó chạm lên bàn tay thầy Snape, nhìn thấy ông ấy hơi run run bàn tay, một cách nhè nhẹ.

Nó quay mặt đi, nhìn xuống đống giấy bài làm, nó vẫn chấm điểm bình thường. Không quan tâm tới nội dung của lá thư là gì. Không cần đọc, nó cũng biết là mẹ nó đang mong chờ vào việc thầy Snape có thể giúp đỡ cho bà ta vượt qua giai đoạn hiện tại.

Vì sao nó rành vậy à? Bọn họ bước chân ra giới Muggle, nó càng dễ cài người theo dõi bọn họ đang làm gì, cuộc sống ra sao, như thế nào.

Nó biết, phải nói là biết quá rõ về chuyện gia đình Potter. Bọn họ sống không ổn chút nào, ba nó, một tên ngạo mạn, đi làm ở giới Muggle. Vẫn tỏ ra thượng đẳng hơn người khác. Với những người Muggle bình thường thì họ chẳng tài nào hiểu nổi tại sao một thằng nghèo như hắn lại kiêu ngạo như vậy.

Đây là phương Tây. Mà người phương Tây không thèm nhìn coi người ta giàu nghèo ra sao. Có thái độ bất lịch sự thì người kia đã chửi bới om sòm chứ đừng nói là nhịn một nhịn hai với ai đó.

Hoàng gia Anh tạm gọi là một ngoại lệ.

Nhưng James Potter không phải, hắn bước ra giới Muggle với hai bàn tay trắng, cũng không thường đi làm, không thường vận động. Là một người sướng quen thân.

Sướng thì dễ, nghèo mới khó.

Hắn bị đuổi việc, bị xa lánh vì đủ chuyện, còn bị đánh vì ngạo mạn. Nhưng lại không thể sử dụng phép thuật trong giới Muggle. Dần dần, hắn sống trong thất bại, nghèo khổ, khốn khó, hắn sống không nổi, không muốn tỉnh, đi vào con đường y hệt ba của thầy Snape, trở thành một tên nghiện rượu, bạo lực gia đình, đánh đập vợ mình.

Nó không hề thấy tội nghiệp cho gia đình này. Nó để bọn họ tiếp tục sống, đã là rộng lượng, nhân từ. Chỉ là bọn họ không được phép sống như một người bình thường. Bọn họ sống để chết đi từng ngày.

Tin chắc chẳng có mấy người rộng lượng như nó đâu.

Thỉnh thoảng nó nhớ về ông cụ vô gia cư năm nào. Có lẽ ông ta nói đúng, nó có một tâm hồn không giống những đứa trẻ ở khu vô gia cư đó. Nó không bị nhúng đen hèn hạ như dòi bọ giống chúng. Nhưng nó cũng không sáng trong như những đứa trẻ bình thường.

Lily bị đánh đau, biết cầu cứu người này người kia. Đáng buồn là gia đình Dursley không hề có ý định sẽ giúp đỡ bà ta. Petunia vẫn còn cay đắng cái chuyện có quá khứ bị phân biệt đối xử. Ít ra dì nó còn nhân từ rộng lượng hơn nó, tỏ ra mặc kệ, bơ đi, thờ ơ, chẳng hề đụng chạm, giẫm đạp cho nát thêm.

Mẹ nó chắc chắn không thể hiểu được điều đó. Bà ta chỉ biết trách thôi. Trách tại sao Petunia là chị mình mà không chịu giúp đỡ mình lúc nguy khó. Trách tại sao dì nó nhỏ nhen ích kỉ.

Nó không cần có mặt ở đó cũng biết mẹ nó sẽ nói gì, làm ra hành động gì.

Chắc giờ bà ta phải hối hận lắm, hối hận vì đã chọn James Potter làm chồng. Hối hận vì sinh ra hai đứa con mà không giết chết nó từ khi nó mới đẻ cho rồi.

Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ