Severus vừa tới phòng Hiệu Trưởng gặp cụ Dumbledore đã chẳng thấy bóng dáng của cụ ở đâu. Khi ông ấy hỏi giáo sư McGonagall, bà cũng đã biết tin tức về chuyện Harry bị mất tích. Biết cụ đột ngột biến mất, bà nổi cáu nói:"Ôi, cái ông này, biết rõ Harry mất tích, người ta đang cần ổng mà ổng lại đi đâu chẳng biết."
Bà nói vậy, ông ấy đã biết là bà cũng không biết rốt cuộc cụ đã đi đâu. Hành tung của cụ vốn rất khó đoán. Giờ trong khi đang nguy cấp, cụ lại chơi trò này. Thành ra, Severus buộc lòng phải ngồi đó đợi suốt cả buổi, cũng chẳng thấy tin tức của cụ. Ông ấy nóng giận, nắm chặt lòng bàn tay lại nhìn xung quanh phòng. Biến mất khỏi phòng Hiệu Trưởng để quay trở về Bộ.
Suốt một tuần liền, ngày nào ông ấy cũng đôi co đến phòng Hiệu Trưởng để tìm cụ. Tìm không ra, Hermione cũng không biết. Một tuần đủ khiến Severus bạc tóc nửa đầu. Ông ấy hốt hoảng, mơ mơ tỉnh tỉnh.
Tới mức Hermione phải dùng chú đánh lén, để ông ấy nghỉ ngơi một ngày. Khi nhìn thấy ông ấy bất tỉnh trên giường. Nàng thì thào:"Thứ lỗi cho con, thầy Snape. Nếu Harry quay trở lại mà biết thầy thế này, thế nào cậu ấy cũng lột da con. Hơn nữa.."
Nàng bước ra khỏi phòng nghỉ ngơi vốn thuộc về Bộ Trưởng, đến bước về hướng Thần Sáng đang nghỉ ngơi, nàng hô lớn:"Mau chóng lấy lại tinh thần, tiếp tục cuộc điều tra, lần này phải điều tra ra tới nước khác, bằng mọi giá phải tìm cho ra Bộ Trưởng. Hãy nhớ, Bộ Trưởng mất tích, trách nhiệm không phải là do Đức Tối Cao. Mà là tại chúng ta, thân là người bảo vệ Bộ Trưởng mà không thể thực hiện đúng trách nhiệm của mình. Khiến Bộ Trưởng phải bị bắt cóc không rõ tung tích. Bây giờ, bắt đầu nhiệm vụ."
Khi Severus thức dậy, ổng ấy ngủ một ngày một đêm kéo dài, tóc bạc lã chã rơi nửa đầu tóc, ông ấy ốm nhom hơn nhiều, cũng già đi nhiều. Vì nhớ nhung và bị cơn ác mộng về cái chết của nó khiến ông ấy chẳng tỉnh táo nổi. Ngày đêm bị hành hạ.
Lần thức dậy này, cô McGonagall gửi thư tới, nói rằng cụ Dumbledore đã quay trở về trường. Ông ấy mau chóng đến phòng Hiệu Trưởng gặp cụ.
Cụ ngồi ở ghế bành, nhìn về hướng Severus xông thẳng vào trong không có chút phép tắc lịch sự nào. Cụ định mở miệng nói, nhìn thấy tóc của Severus. Mắt cụ ngơ ngác, cứ như không thể hình dung nổi, người đàn ông đã từng chứng kiến nhiều chuyện xảy ra trong đời như vậy, đã từng cầu xin cụ cứu Lily. Cụ cũng chưa từng nhìn thấy bộ dạng tàn tạ tới cùng cực như vậy từ ông ấy.
"Thầy Dumbledore." Severus thiều thào, ông ấy quỳ gối xuống, cụ có thể mơ màng nghe được tiếng cụp từ hai đầu gối của ông ấy. Ông ấy khẩn nài:"Xin thầy, xin thầy hãy cứu Harry. Tôi xin thầy. Tôi có thể làm bất cứ điều gì, chỉ để tìm được em ấy."
"Kể cả khi đó có là một cái xác?" Cụ hỏi, mắt cụ mơ màng.
Ông ấy im lặng một chốc lát, mất toàn bộ sức lực nói:"Kể cả chỉ là một cái xác.."
"Severus.. anh không giống anh chút nào.."
"Xin thầy, tôi xin thầy. Tôi sẵn sàng làm tất cả mọi thứ."
Trước lời van nài của Severus, cụ mấp máy môi thật lâu, nhìn ông ấy chằm chằm rất kĩ càng. Cứ như, cảnh tượng về ông ấy, vì tình yêu đến cầu xin cụ, đã từng diễn ra một lần. Lần nữa còn hơn cả lần trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]
FanfictionCouple: Severus Snape vs Harry Potter Tác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: Fanfic, Boylove, Trọng Sinh, Cận Đại, Ngược Nhẹ, Ngọt Ngào, chữa lành, Chậm Nhiệt,.. *WARNING: CÓ TỪ NGỮ THÔ TỤC NẶNG, CÂN NHẮC. TUI SẼ BẬT TRƯỞNG THÀNH VÌ TỪ NGỮ. - BÔI ĐEN NẶ...