Cuộc thi đầu tiên đã bắt đầu diễn ra, một cuộc chiến với rồng. Hai vị quán quân từ trường khác rất dễ dàng đạt được thành tựu với điểm số tốt. Harry đứng ở phía trong, mân mê thảnh thơi mà chẳng quá lo sợ với vấn đề chính nó chuẩn bị bước vào một nơi đấu tranh gần như hi sinh một cái gì đó, hoặc sợ hãi hô với chính giám khảo rằng nó chịu thua.
Không, cuộc thi này không có chuyện chịu thua.
Nó mặc bộ đồ bảo vệ bước ra ngoài khán đài, mọi người hô to ngất ngưỡng cái tên của nó. Họ đang gọi tên nó - Harry Potter.
Nó bước lại gần con rồng đuôi gai Hungary. Nó sờ lên chiếc nhẫn trên ngón tay của nó. Con Rồng gào hét lên bảo vệ quả trứng vàng, chăm chú nhìn Harry với ánh mắt điên dại, đề phòng, sợ hãi rằng nó sẽ chạm tới đứa con của mình.
Sau đó, nó đi từng bước lại gần không chút sợ hãi. Con Rồng chuẩn bị tấn công nó lại đột ngột dừng lại, ngửi ngửi cái mùi trên người nó một lúc. Rồi con rồng buông lỏng người, cọ mặt vào người nó, hét lên một cú thật dài.
Mặc kệ Harry làm gì thì làm ở trong vòng tròn. Nó nhìn quả trứng vàng, cần lên trên tay, từng bước chân đi ra khỏi sân đài, cầm lấy quả trứng trong tay, giơ lên cho mọi người xem là nó đã giành được thành quả một cách dễ dàng. Ai ai cũng sửng sốt, khó hiểu lí do vì sao con rồng lại không tấn công nó.
Chỉ có bản thân Harry biết lí do vì sao rồng mẹ đuôi gai Hungary không tấn công nó. Một đêm trước khi nó bước vào trong trường thi, nó đã tự ngâm mình với quả trứng của con rồng. Để rồng mẹ tưởng nó là con của rồng mẹ. Một cách suy nghĩ nhận dạng thông qua mùi hương của loài rồng. Nó cũng không chắc là cách này có hiệu quả.
Hermione đã nói, nàng nhìn thấy cách này ở trên sách. Thay vì tốn một mớ công với việc điều chỉnh cái chổi mà Harry ít sử dụng. Thì cách này tuy có mạo hiểm nhưng sẽ dễ thực hiện hơn cách cưỡi chổi dành lấy quả trứng.
Con Rồng Mẹ cố đuổi theo Harry mà đã bị những bức tường cản lại. Vì nó không chiến đấu, giám khảo cũng không biết nên cho điểm nó bằng cách nào. Trận đấu cũng không được cho là đặc sắc.
Nhưng, trước việc bằng cách nào đó, nó đã lấy được quả trứng, không bị thương một milimet nào. Giám khảo cho nó ăn điểm trọn, nhảy lên hạng nhất.
Vừa vào trong, đã có hàng tá học trò Hufflepuff hoan hô nó, dù nó có thích hay không thích, bọn chúng vẫn bên nó lên trên, hất nó lên cao, gào to trong vui sướng. Chúng nói:"Hay lắm Harry Potter. Bọn tôi tự hào về cậu."
"Hoan hô."
"Chúng ta nên đi ăn mừng."
Nó nhìn bọn chúng từng người một nở nụ cười tươi rực rỡ trên môi. Nó bình tĩnh cùng bọn họ trong bữa tiệc. Ở một nơi nó không hề thích. Nó ăn uống cùng bọn họ. Để họ vui đùa cho xong. Nó quay trở về kí túc xá tắm rửa sạch sẽ. Tắm những ba lần, chỉ vì mùi hôi từ cái trứng ngày hôm qua và vì nó hòa mình vào trong đám đông nó không thích.
Nó có một nỗi ám ảnh nhẹ nhàng với đám đông ấy. Kiểu, nó không thích vị bị bám víu xung quanh như vậy. Cứ làm nó nhớ về cảnh bị hội đồng trong cô nhi viện. Hoặc nhớ về đám đông hồi đó trong tụi giang hồ nọ. Nó mường tượng ra quá nhiều. Tới mức nó không biết nó đang bị gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]
FanfictionCouple: Severus Snape vs Harry Potter Tác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: Fanfic, Boylove, Trọng Sinh, Cận Đại, Ngược Nhẹ, Ngọt Ngào, chữa lành, Chậm Nhiệt,.. *WARNING: CÓ TỪ NGỮ THÔ TỤC NẶNG, CÂN NHẮC. TUI SẼ BẬT TRƯỞNG THÀNH VÌ TỪ NGỮ. - BÔI ĐEN NẶ...