C25: Cười

556 83 12
                                    

Trận Quidditch trong năm nay cũng diễn ra, nhưng gia đình Potter không được phép tham dự ở khán đài. Đối mặt với việc làm khó từ mười hai cổ đông, thầy Dumbledore buộc phải cưỡng ép bọn họ ở lại nhà theo dõi trận đấu thay vì được phép tham dự trực tiếp. Đến cả Hiệu Trưởng cũng ra mặt, họ không thể mặt dày tới trường được.

Lena chuẩn bị xong ra sân trong tiếng hoan hô nồng nhiệt của Gryffindor. Nó chớp mắt vài cái nhìn sang Draco Malfoy với kiểu, nếu mày thua thì mày biết tay tao. Khiến cho Draco phải chặt cán chổi, đầy quyết tâm nhìn chằm chằm với Lena. Muốn lấy lại phần danh dự của bản thân trước mặt nó.

Trận đấu vừa bắt đầu, hai bên đã vòng qua vòng lại làm khó dễ lẫn nhau. Cho tới Harry ho khan vài cái. Draco cắn chặt môi cố dí theo quả cầu vàng nhỏ trên sân. 

Thầy Snape và Lucius Malfoy ngồi cạnh nhau, làm mặt căng thẳng nhìn trận đấu. Ấy vậy mà vẫn để con nhỏ Lena lật được một bàn thắng ra trò. 

Draco chỉ có thể nghiến răng trèo trẹo, cậu ta thất vọng nhìn về hướng của nó trước. Nó lắc đầu, không nói gì, không an ủi cũng không thất vọng. Nó đã biết trước kiểu gì cậu ta cũng thua cuộc. Lena suốt cả hè, nghe đâu đã được James Potter và Sirius Black huấn luyện rất kĩ, nhằm mục đích giành chiến thắng Slytherin.

Draco Malfoy có tập trung luyện tập cũng chưa chắc thắng kéo với một đứa bẩm sinh giỏi Quidditch do gen di truyền được. 

Nó đứng lên rời khỏi chỗ quan sát trong cái nhìn ảm đảm của cậu bạn. Thầy Snape nhìn theo bóng dáng của nó đi, ông cũng đứng dậy, không ở lại nói câu nào với Lucius Malfoy. 

Ông đuổi theo đến sau lưng của Harry. Nó đi ra chỗ trống vắng vẻ ở trong lâu đài Hogwarts. Nơi có cửa sổ để quan sát phía dưới sân trường. Nó cảm nhận được có người đang nhìn nó nên nó đã ngoái lên, rồi ồ một tiếng bảo:"Có chuyện gì mà thầy Snape chịu chủ động đi theo con thế?"

"Còn chẳng phải vì lo sợ cậu Potter nghĩ quẩn hay sao?" Thầy Snape móc mỉa một câu.

"Có phải học viện của con đâu mà con phải nghĩ quẩn."

"Potter." Thầy Snape réo một tiếng để nó nhìn thẳng mắt ông."Nhưng trò đã muốn Draco Malfoy có thể chiến thắng con nhỏ Potter còn gì."

Nó im lặng trong phút chốc mới đáp lại:

"Phải, con muốn Draco chiến thắng, để khiến con nhỏ Lena xấu mặt. Con ghét nó. Thầy có thấy con kì cục không? Con không muốn nói dóc về con người thậm tệ của con trước mặt thầy. Con ghen tị với tình thương ba mẹ dành cho nó nên con còn có cảm giác muốn hủy hoại cuộc đời của nó."

Thầy Snape đưa tay lên sờ vào mái tóc đen dài của nó. Mái tóc đen của nó không dài thẳng như thầy mà có chút loăn xoăn. Nhưng không có nghĩa là mái tóc của nó cứng cáp gai tay, ngược lại còn có chút mềm mềm, thơm thơm. Cái sờ đầu này của thầy Snape giống như đang cố tình an ủi Harry vậy.

"Không ai ép trò phải đi thông cảm thương tình cho mấy đứa đó." 

Nó bây giờ thiệt giống ông ngày xưa. Có lẽ vì thế mà vô tình ông tìm thấy bóng dáng của ông đâu đó trên người nó. Còn nếu nói về đồng cảm. Thầy Snape tự mỉa mai, nghe thật nhức óc làm sao. Nhìn thấy đối phương giống mình thì chính là đồng cảm hay sao?

Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ