C59: Lạnh Lòng

371 56 4
                                    

Đã đến ngày quay trở lại trường học. Nó gom quần áo lại xếp vào trong ngắn tủ. Lòng nó rối bời, nó nghĩ tới chuyện quay trở lại trường thì liệu cái không khí yên ả giữa nó và thầy Snape có còn nguyên vẹn không?

Mụ Umbridge, một con mụ quái đản. Nó thuộc về Hufflepuff. Cũng chưa chắc mụ không làm phiền nó. Nhưng chẳng có chuyện Slytherin nhảy nhót như những đứa hề theo mụ nữa. Chẳng biết mụ sẽ bày ra trò gì.

Nó ngồi trên giường, xoa trán thở dài. Chẳng biết tới tận khi nào nó mới có thể có một năm học đoàng hoàng ra trò. Năm nào cũng rối như năm nào.

Cái cây thuốc lá điện tử của nó đã hết tinh dầu rồi. Nó cần ra ngoài mua, trong lúc thầy Snape ở trong phòng làm dược, nó đi mau, về nhanh. May mắn là cũng có một tiệm trong khu này.

Khi nó về, thầy Snape vẫn chưa ra khỏi phòng điều chế dược. Nó đi lên lầu, châm tinh dầu xong, nó thở phì phào khói, lả lướt ở trong cái phòng nhỏ này. Mắt nó lờ mờ, quay người qua, trở nên thơ thẫn.

Ngày nhập học cũng đã đến, thầy Snape dùng lò sưởi đưa nó đến trường học. Cả hai đến Sảnh ngồi. Vì là ngày nhập học, bắt buộc phải có mặt ở Sảnh. Nếu không, nó cũng nằm phè ở trong tầng hầm cho khỏe người.

Nó lo ăn uống chứ chẳng quan tâm tới chuyện mọi người đang làm gì. Mụ Umbridge đã có mặt ở trường Hogwarts. Nó quyết định giao vụ này cho Hermione Granger rồi nên chẳng thèm quan tâm tới mụ nữa.

Draco Malfoy ngồi ở dãy bàn Slytherin cứ cố nháy mắt về dãy bàn của nó. Mà nó lại nghĩ mắt cậu ta bị tật. Nếu Draco biết suy nghĩ của nó, chắc chắn cậu ta khóc cho nó xem ngay.

"Noble Potter."

Nó quay mặt lên ngay, nhăn nhó mặt đầy khó coi. Tại sao Noble lại có mặt ở đây trong năm nay? Nó nhớ, Noble mới có 7 tuổi khoảng chừng. Còn tới ba năm nữa mới đủ tuổi nhập học.

Chẳng đợi nó băn khoăn, đã có đứa quen biết với nhà Potter đứng lên hỏi:"Giáo sư, em nhớ, Noble Potter vẫn chưa đủ tuổi nhập học? Vậy tại sao cậu ta lại có mặt ở đây?"

Cô McGonagall nhìn chằm chằm vào cái đứa quen biết với nhà Potter ấy. Bà lạnh lùng nói:"Trường Hogwarts sẽ không gửi thư nhập học cho người chưa đủ tuổi. Trò không cần nghi ngờ về tuổi tác của Potter. Và còn chuyện vì sao cậu ta đã đủ tuổi, ta không biết. Đó là chuyện riêng tư. Nếu trò muốn biết thì tự mình hỏi trò Potter đi."

Noble quay mặt qua liếc đứa đó, cái nhìn của hắn mang theo châm biếm và coi rẻ. Ngồi vào ghế để cô McGonagall đeo mũ lên cho hắn.

Hắn hoàn toàn không có xíu ý định sẽ trả lời đứa kia. Hắn còn chẳng buồn xem đứa kia vào mắt mình nữa chớ nói chi là trả lời. Một người cực kì ngạo mạn. Giống y đúc ba hắn, James Potter.

Mặt thầy Snape ở trên dãy giáo sư đen như đít nồi. Khó chịu với cái cảnh tượng quen thuộc trong lòng.

Thậm chí, bây giờ, ông ấy đã hoàn toàn chắc chắn rằng cái đứa Potter út này thuộc về nhà Gryffindor. Cái phong thái ngạo mạn chết tiệt đó. Dù ông có gặp đi gặp lại bao nhiêu lần đi nữa vẫn khó chịu như lần đầu tiên nhìn thấy ở lúc chuẩn bị nhập học năm nhất.

Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ