Vào lần tổ chức cuộc họp phù thủy thượng đẳng lần thứ ba, tại nước Anh. Harry đã sang ba mươi tám, ba mươi chín tuổi đầu.
Sophie lại đến thẳng Anh Quốc cùng với Monagran theo sau lưng, tiến bước vào trong cuộc họp. Cô cố gắng tìm kiếm hình bóng của Severus ở đâu đó trong cuộc họp. Ông ấy có mặt, ngồi ở khoảng bàn đầu, là người đại diện tổ chức cuộc họp của ngày hôm nay. Khi buổi họp diễn ra, đến khi kết thúc. Sophie hoàn toàn không có cơ hội gặp mặt ông ấy.
Ông vừa xong buổi họp, đã biến mất khỏi phòng. Quay trở về trang viên gặp Harry. Nó đang ngồi trong phòng xem phim. Nó nghỉ ở nhà ba ngày, cho tới khi buổi họp kết thúc, nó mới quay trở lại làm việc.
Ông ấy cho rằng nó đang đề phòng Sophie giở trò đến trang viên. Ông hơi nhướng mày, hôn lên trán nó, nói:"Đang lo lắng cái gì à?"
"Còn lo cái gì nữa." Nó cằn nhằn."Em đang sợ anh bị người ta giật đây nè."
Ông khẽ cong môi, thơm lên môi nó. Ông đặt trán ông lên trán nó nói:"Không ai giật được. Nghĩ linh tinh."
"Chồng em xuất sắc như vậy, em phải sợ rồi."
"Em không tin tưởng tôi à?"
"Đâu, em tin chồng em lắm. Không tin là em xử chết con kia rồi."
Ông ấy nghe vậy, chẳng hiểu sao lại bật cười thành tiếng. Hiếm hoi, không, Harry chưa từng nhìn thấy ông ấy bật cười thành tiếng bao giờ. Đây là lần đầu tiên nó nhìn thấy ông ấy cười thành tiếng. Giọng ông miệt mài thì thào:"Ừ, tôi biết."
"Lần đầu tiên em thấy bé bự cười tươi tắn như vậy đó." Nó nói, mắt tròn xoe.
Ông ấy im lặng, để trán mình cảm nhận hơi ấm từ trán nó, cứ muốn dừng lại như vậy mãi. Ông ấy hiếm khi cười thật lòng đã đành, việc cười thành tiếng, là từ nhỏ tới lớn chưa từng nở rộ. Ông ấy mắc kẹt trong một thế giới không cho phép ông ấy nở nụ cười thật lòng, mắc kẹt trong một thế giới không chấp nhận nụ cười của ông ấy.
Giờ đây, ông ấy lại thấy thế giới vậy ra cũng có thể màu hồng đến vậy. Vậy ra, thế giới cũng sẽ dịu dàng với ông ấy.
Ông ấy chưa từng thả lỏng chính mình đến vậy.
Tất cả đều nhờ vào cậu bé nhỏ nào cho ông ấy. Dù cậu ta đã lớn tới mức có thể trở thành cha của một ai đó. Nhưng ông ấy vẫn xem cậu ta là một cậu bé nhỏ trong vòng tay của chính mình, tựa như thật lâu về trước ông vẫn luôn ôm ấp che chở cậu ấy.
"Tôi cũng không nghĩ sẽ có lúc tôi bật cười vì một điều gì đó."
"Anh ít khi cười quá mà." Nó cười."Nhưng cười nhiều tốt cho sức khỏe lắm đó. Anh cứ cười nhiều vào."
Cảm ơn.
Ông ấy khép mắt lại, vầng trán vẫn còn cảm nhận được làn da của đối phương trên da mình.
Ba ngày buổi họp trôi qua rất nhanh chóng. Sophie vẫn cố tìm cách tiếp cận ông ấy. Ông thì dùng mọi cách để né xa cô ra. Đề phòng cô muốn lại gần đơn phương nói chuyện với ông. Khi ông cảm nhận được người phụ nữ này mang ý đồ tình cảm đến trước mặt ông. Ông hoàn toàn chẳng muốn lại gần cô thêm một chút nào nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]
FanfictionCouple: Severus Snape vs Harry Potter Tác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: Fanfic, Boylove, Trọng Sinh, Cận Đại, Ngược Nhẹ, Ngọt Ngào, chữa lành, Chậm Nhiệt,.. *WARNING: CÓ TỪ NGỮ THÔ TỤC NẶNG, CÂN NHẮC. TUI SẼ BẬT TRƯỞNG THÀNH VÌ TỪ NGỮ. - BÔI ĐEN NẶ...