Tất cả các học trò mới vào cửa lần đầu tiên đã phải choáng ngợp trước bên trong hào nhoáng rộng rãi của toà lâu đài Hogwarts. Những ánh đèn chùm treo cao, một cái trần nhà thấy rõ bầu trời bên ngoài.
Bầu không khí ở phía trong rất ấm cúng, điều khiến tụi năm nhất phải nhát là nhờ vào những ánh nhìn của đàn anh chị cấp trên. Vốn mọi năm diễn ra tình huống này đã chẳng mấy ai thèm quan tâm chuyện phân viện nữa. Nhưng năm nay lại là một năm đặc biệt.
Có Kẻ Được Chọn nhập học.
Nhiều người đã chắc mẩm trong bụng. Kẻ Được Chọn thế nào chẳng thuộc về Gryffindor. Nhưng miễn là chưa tới lúc có kết quả chuẩn xác thì vẫn còn chút hi vọng lẻ loi phân sang viện khác, thế nên bây giờ họ loay hoay mắt tìm bóng dáng của người nọ đó đây.
Từng cái tên được đọc qua khỏi miệng của cô McGonagall để từng đứa được đưa tới nơi mình thuộc về suốt bảy năm học tiếp theo trong tương lai. Khi Draco Malfoy vừa ngồi trên ghế, cái Mũ chưa chạm tới tóc cậu ta là đã réo lên Slytherin.
Nhiều người để ý tới đôi mắt bầm tím của Draco Malfoy. Có đứa còn cười phá lên. Draco tức điên mà vẫn cố giữ hình tượng, mở miệng châm chọc lại mấy câu. Bị cô McGonagall nhắc nhở, cậu ta đành phải đến chỗ ngồi ở dãy Slytherin chờ Harry Potter.
Từng người tiếp theo được lên, Ron Weasley thuộc về Gryffindor. Hai tên tuỳ tùng của Malfoy cũng vào Slytherin. Longbottom nhút nhát vậy mà lại vào Gryffindor.
"Lena Potter."
Tiểu thư quý giá của nhà Potter vẫn tương đối nổi tiếng. Nhiều người đều biết nhỏ mắc bệnh tự kỉ vừa được chữa khỏi gần đây thôi. Còn bây giờ, nhỏ đứng ra khỏi hàng bước lên. Ai từng gặp qua mẹ nhỏ đều cùng công nhận một điều. Nhỏ là bản thể song sinh bé bỏng của mẹ nhỏ. Một Lily thế hệ thứ hai.
Nó nhìn lên hướng dãy giáo sư, tìm tòi hình bóng của chàng Mít Ướt trong lòng nó. Một gã đàn ông nhỉnh hơn ba mươi một tí, tóc đen bóng bẩy đầy dầu dơ hầy, môi mỏng hẹp, nhân trung sâu, cái mũi cao to, đôi mắt sắc lẹm lạnh lẽo và vầng mày dày rậm dài. Tất cả nằm trên gương mặt gầy khòm, gò má cao với đôi má hơi hóp vô, răng lểnh khểnh hơi vàng đục.
Giây phút mắt nó chạm mắt ông trong một khoảng khắc ngắn ngủi. Dường như nó có một ảo giác, cả hai đang vô tình ở bên trong nhau. Cái ảo giác đó đến nhanh đi nhanh trong ngắn ngủi chớp mắt.
Ông ấy ngoảnh về hướng của Lena trên chiếc ghế. Cái Mũ Phân Viện ngọ nguậy mất một lúc mới hét lên:"Slytherin."
Mọi người choáng váng, ai cũng nghĩ con nhỏ đó sẽ vào Gryffindor như ba mẹ nhỏ. Ai mà ngờ nhỏ sẽ chơi mọi người một cú như thế đâu. Cô McGonagall còn chẳng tin, hỏi kĩ lại Mũ Phân Viện:"Ông có nhầm lẫn gì không?"
"Không đâu, tôi sẽ không nhầm lẫn một kẻ có dã tâm với một kẻ dũng cảm." Mũ Phân Viện ở trong tay của bà nói thế. Buộc lòng thôi, không thay đổi được sau khi lời nói đã phát ra.
Lena di chuyển đến dãy bàn Slytherin. Chiếm đóng vị trí ở bên cạnh Draco Malfoy.
Nó vẫn luôn nhìn khuôn mặt của chàng Mít Ướt. Theo dõi từng cảm xúc trên gương mặt gầy góc cạnh của chàng. Thấy rõ ông ấy nắm chặt nắm tay lại, mặt vẫn dửng dưng. Và ánh mắt của ông lại chuyển đối diện với ánh mắt của nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]
FanfictionCouple: Severus Snape vs Harry Potter Tác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: Fanfic, Boylove, Trọng Sinh, Cận Đại, Ngược Nhẹ, Ngọt Ngào, chữa lành, Chậm Nhiệt,.. *WARNING: CÓ TỪ NGỮ THÔ TỤC NẶNG, CÂN NHẮC. TUI SẼ BẬT TRƯỞNG THÀNH VÌ TỪ NGỮ. - BÔI ĐEN NẶ...