Chuyện của cuộc đời nó dù ngắn hay dài cũng phải tiếp tục viết lên, tự nó viết. Viết về những ngày tháng ít ỏi nó theo đuổi về một tự do cho một sinh mệnh ngặt nghẽo.
Cuối cùng thầy Snape đã gửi lại cho nó một lá thư. Ông ấy viết không dài, vừa đủ để cảm nhận được quan tâm ông dành cho nó trên trang giấy.
Hãy cố giữ bình an cho bản thân, đừng quên uống thuốc. Tôi hi vọng lúc quay trở lại trường có thể thấy trò của bình thường mà không phải là một trò xanh xao, bệnh tật.
Severus Snape.Nó nâng niu lá thư như vật trân bảo của nó, từng nét mực đọng lại trên đó như nước thánh trời ban được viết lên. Cái cách mà nó nâng niu lá thư tựa như cách mà những kẻ sùng đạo vớ lấy được thứ Chúa ban phát cho. Như cái cách mà những bà mẹ cầu xin lên Đức Phật có một đứa con gọi là con Trời.
Rồi nó khẽ thở dài một cách bẽ bàng.
Nó muốn sống lâu hơn để nhìn thấy được tương lai của thầy Snape. Rằng một nó khác sẽ sống cuộc đời như thế nào. Liệu ông có trở thành một người nó chưa từng tưởng tượng ra nổi không? Và sau khi không còn những chuộc tội, cuộc đời cô độc của một Severus Snape sẽ đi về đâu trong một thế giới rộng lớn này.
Nhờ thế càng là động lực cho nó đắm mình trong thư viện Potter. Chìm mãi trong cái kho tàng tri thức.
Sang tháng 7, trời thường đổ mưa ngày hè, nắng cũng mưa ướt sũng nền đất ngoài cửa. Nó choàng vai, lấy tờ báo của giới phù thuỷ ra đọc. Tin tức về Harry Potter - bản thân nó, được gia đình Potter cho là đang đi bụi đời.
Nó choàng nghĩ, sao bọn họ hay thế, dám đưa tin lên mặt báo. Rồi, thầy Snape gửi một lá thư cho nó hay là ba mẹ nó có tìm ông để hỏi tin tức về nó. Nó viết, hỏi lại, ông đã nói gì với họ.
Thư ông viết.
Chẳng nói gì, mắc mớ gì ta phải nói cho chúng biết là bây ở đâu?
Nó cất lá thư này vào một cái hộp. Nó đã dặn Dabby đặt một cái hộp đựng thư chỉ để cất giữ những lá thư trả lời của thầy Snape gửi gắm cho nó.
Trời ơi, sao nó thấy thương ông quá. Thương là gì? Nó không rành lắm nhưng nó phán đoán cái tình cảm nó dành cho thầy Snape là từ thương. Thương cái người đàn ông nó tin tưởng. Ông không làm nó phải thấy thất vọng bao giờ.
Đứng trước mặt mẹ nó, ông vẫn giữ lòng mình không khai nơi nó ở, không cố lấy le trước mặt mẹ nó - Người ông thương thầm biết bao năm. Vậy thì nó có thể xem là có chút địa vị trong lòng của ông ấy không đây?
Từ thương được viết nhiều trên những trang sách nó đã đọc. Người ta diễn tả từ thương là một từ khiến người người xuyến xao, thương là mẹ thương con, ba thương con, ông bà thương cháu, con thương ba mẹ, cháu thương ông bà. Từ thương giống như dùng để miêu tả cho một loại tình cảm muốn cho người được nhận sẽ có những gì tốt nhất và mong muốn người ta được hạnh phúc, không phải là ích kỉ hay chiếm hữu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]
FanfictionCouple: Severus Snape vs Harry Potter Tác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: Fanfic, Boylove, Trọng Sinh, Cận Đại, Ngược Nhẹ, Ngọt Ngào, chữa lành, Chậm Nhiệt,.. *WARNING: CÓ TỪ NGỮ THÔ TỤC NẶNG, CÂN NHẮC. TUI SẼ BẬT TRƯỞNG THÀNH VÌ TỪ NGỮ. - BÔI ĐEN NẶ...