Thầy Snape thấy nó cứ im im, ông ấy lặp lại câu nói của bản thân:
"Tôi sẽ giới thiệu một số đứa phù hợp."
"Nhưng đã chắc gì họ yêu con?"
"Chưa thử thì làm sao biết?" Thầy Snape hỏi ngược lại một cách cau có."Trò đã thử bao giờ?"
"Cái chuyện này cũng cần thử mới biết được hả thầy, thầy nghĩ cỡ tuổi con, thì có mấy ai thật sự yêu sâu sắc không? Ít nhất cũng phải mười sáu, mười bảy."
"Ai nói tôi không có người cỡ tuổi đó?"
"...." Sực, nó nghĩ ra một chuyện gì đó, ngước mặt lên nói với thầy Snape."Thầy nghĩ một đối tượng sử dụng tình dược tạm thời, liệu có thể yêu đối phương sâu sắc không?"
Lần đầu tiên trong cuộc đời của thầy Snape, gặp một đứa dễ khiến thầy mắc kẹt. Nhưng, lời nào cũng rõ ràng, có tính khả thi. Thầy phải dừng lại một lúc để suy nghĩ. Và phải thừa nhận là chuyện đó hoàn toàn có thể. TÍnh chung khả thi năm mươi phần trăm.
"Cứ nói những gì trò đang nghĩ."
"Thầy có thể trở thành người uống tình dược bước vào trong kí ức của con được không? Con không thấy tin tưởng những người khác ngoài thầy."
"...."
Thầy Snape lặng thinh, nó nghĩ ông ấy sẽ chẳng dễ gì đồng ý cái yêu cầu hoang đường vớ vấn này của nó. Thì ông ấy dứt khoát nói:"Có thể, Potter."
Nó ngơ người, nhìn gương mặt nghiêm khắc, góc cạnh của thầy Snape. Trong lòng nó cứ ngổn ngang đủ thứ suy nghĩ trong đầu. Và chắc chắn là nó không dám nói cho thầy Snape biết về những gì nó đang nghĩ tới.
"Giờ, bằng cách nào, tôi có thể giúp trò?"
Nó cố giữ tâm trạng dồn dập của nó bình tĩnh trở lại. Nó hồi hợp, bồn chồn. Lựa lời để nói:
"Cần một người thật sự yêu con và con sẽ cho phép đối phương đi vào trong kí ức của con thông qua một loại phép thuật. Thầy sẽ có mặt trong kí ức của con và tìm mảnh vỡ linh hồn. Con không biết là bên trong sẽ như thế nào. Con nghĩ sẽ tốn một mớ công sức để tìm hiểu xem mảnh vỡ linh hồn bị nhót nhét ở đâu trong đống kí ức đó."
Thầy Snape rũ mái tóc bết dầu xuống, che khuất đi góc nghiêng trên gương mặt của thầy. Mất thêm một lúc, thầy Snape ngước lên lại, nói:"Đưa bùa chú cho tôi."
"Thầy có chắc là thầy muốn làm thế không? Con không muốn ép buộc thầy phải giúp con. Trong khi con với thầy.. không có mắc nợ hay gì cả. T-thầy.. không cần cưỡng cầu bản thân.."
"Đừng nói nhiều." Thầy Snape mất kiên nhẫn."Tôi chưa từng ép bản thân làm chuyện mình không muốn làm. Chưa bao giờ cả, Potter."
Nó chớp mắt vài cái, nhẹ giọng nói:"Con nghĩ thầy có thể sử dụng câu thần chú này. Nó còn được gọi là Legilimens - Chiết Tâm Trí Thuật. Thầy sẽ dùng nó để đi vào kí ức của con. Mà chỉ có người thật sự yêu con mới có thể ở lại nhìn thấy được mảnh vỡ linh hồn. Nếu là người không yêu con, người ta vĩnh viễn chỉ thấy được mỗi kí ức chứ không thể thấy được các mảnh vỡ linh hồn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]
FanfictionCouple: Severus Snape vs Harry Potter Tác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: Fanfic, Boylove, Trọng Sinh, Cận Đại, Ngược Nhẹ, Ngọt Ngào, chữa lành, Chậm Nhiệt,.. *WARNING: CÓ TỪ NGỮ THÔ TỤC NẶNG, CÂN NHẮC. TUI SẼ BẬT TRƯỞNG THÀNH VÌ TỪ NGỮ. - BÔI ĐEN NẶ...