C16: Câu Chuyện

557 92 2
                                    

Chuyện kế tiếp mà Harry cần quan tâm là chuyện về lời hẹn của cô Pomfrey sau khi cô về lại trường học. Đã có một đứa nào đó đến tìm nó, bảo rằng cô đang chờ nó ở Bệnh Xá.

Chiều vừa hết tiết, nó xách đồ nhét túi đến thẳng chỗ của cô Pomfrey. Vừa đến là thấy cô đang hơi nghiêm túc ngồi ở trên ghế. Nó đã thấy một gương mặt hơi ngờ nghệch xen lẫn tự trách trên gương mặt của cô.

"Có chuyện gì vậy cô Pomfrey?" Nó hỏi.

"Harry." Cô đầy ăn năn nói."Ta xin lỗi vì đã chẳng tìm được cái gì trong gia tộc Pomfrey hết. Liệu con có buồn ta vì chuyện đó không?"

"Không sao thưa cô."

Nó biết thế nào cũng vậy. Nếu mọi chuyện quá dễ dàng với nó thì nó đã không phải vật vã đến tận bây giờ rồi.

Cô Pomfrey rối rít xin lỗi nó. Nó thì chỉ đáp lại rất hời hợt như thường.

Cô thấy bản thân thật tồi tệ khi đã không thể ra bất cứ thông tin gì tốt hơn cho thằng bé. Nó đang phải chịu mọi nỗi đau mà không phải đứa trẻ nào cũng có thể chịu đựng. Merlin bất công, đáng ra ngài phải thấy rõ đứa trẻ hiểu chuyện thế này xứng đáng được yêu thương mà không phải là chịu dày vò tàn nhẫn.

Đợi khi cô dần trở nên bình tĩnh hơn để có thể suy nghĩ thêm về những chuyện khác. Cô mới sực nhớ ra chuyện gì đó nói với Harry.

"Sẵn đây, ta có tìm được một câu chuyện này trong thư viện gia tộc. Tuy ta không biết nó có liên quan gì tới cái mà trò đang gánh chịu không."

"Cô kể đi, con nghe."

Cô Pomfrey bắt đầu kể về một câu chuyện.

Về một đứa trẻ tên Jans, tồn tại từ hơn ngàn năm trước. Cậu ta là một phù thuỷ thuần chủng, có một đứa em trai nhỏ hơn bảy tuổi. Điều đáng nói là cậu ta có một người mẹ rất xinh đẹp, mặn mà sắc sảo. Thế nên vùng đó, hầu như gã nào cũng si mê cái vẻ đẹp của bà.

Cho đến một ngày, một phù thuỷ gốc Muggle đem lòng yêu bà sâu sắc. Ghen tỵ cực độ với ba của Jans nên đã ra tay giết ông, mang bên người hàng chục phù thuỷ gốc Muggle khác cùng với những người trong giáo hội. Xong cưỡng bức bà ngay trước mặt cậu ta. Khi đó, cậu ta mười một tuổi.

Jans đã trốn trong một cái tủ quần áo nhìn cảnh mẹ mình bị cưỡng bức hàng chục lần xong bị quăng cho vài tên khác không được đoàng hoàng hiếp dâm tới chết. Em trai cậu ta đã ngất đi do phép thuật cậu ta yểm lên. Vì bảo vệ em trai, chỉ có thể đứng nhìn mẹ mình chết thảm trước mặt trong tủi nhục tột độ.

Hận, thật sự hận tới mức muốn đem cả thế giới này phá nát thành từng mảnh vỡ.

Cậu ta đã ghi nhớ mặt của từng người một, nhớ rõ tên từng người một. Dùng lòng hận thù để tiếp tục tồn tại. Cậu ta truy tìm mọi con đường để có thể kí kết với Thần Chết thông qua truyền thuyết về ba anh em. Gởi gắm em trai đến một gia tộc họ hàng nuôi dưỡng săn sóc, chỉnh sửa kí ức của em trai rằng ba mẹ lãn anh trai của thằng bé đều đã chết trong một lần đánh nhau bảo vệ phù thuỷ thuần chủng khỏi những phù thuỷ gốc Muggle bán đứng.

Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ