Vụ đánh lộn của Harry Potter đã rầm rộ khắp cả trường học. Không có ai là không biết. Kẻ Được Chọn đã bạo lực như thế nào với em gái của mình và đã làm gì để bảo vệ nhân phẩm của Hufflepuff.
Nhiều đứa trong viện cũng đã có hơi sờ sợ Harry. Sợ sẽ bị đánh giống ba đứa kia. Nên gần đây mấy vụ nói xấu ít đi hẳn.
Lúc nhóm ba đứa đó đi học lại. Chung tiết với nó. Nó đã được cảm nhận cái cảm giác được cả ba liên tục liếc nó. Con Lena là nhìn nó theo kiểu thù hận nhất. Muốn giết nó cho rồi vậy.
Ai bảo nó lột đồ nhỏ trước mặt mọi người. Giờ không biết đã có bao nhiêu thằng nhìn thấy rồi.
Nghe bảo gia đình Potter, gia đình Weasley đã đến phòng Hiệu Trưởng cùng với ông Malfoy. Bọn họ nói cãi gì đó. Chả biết. Tóm lại là ông Malfoy thắng. Nên mấy người kia chỉ có thể xám mặt đi về chứ không được gặp con cái.
Ba nó lại gởi cho nó vài cái lá thư sấm. Hét ầm ở Sảnh. Nói nó là một đứa ác độc. Nói đủ thứ, mắng nhiếc nó đau cả đầu. Nó không thèm quan tâm nữa. Đem chúng đi đốt hết. Đã vào tới trường học rồi còn tưởng quản được được nó trên trường chắc.
Qua tuần, nó học xong tiết ở thứ hai là đi xuống tầng hầm. Nó đã tắm trước khi tới. Có chút hồi hợp, không nhiều lắm. Nó bước xuống cái chỗ văn phòng mà Draco đã chỉ nó.
Đứng phía ngoài gõ cửa, đứng chờ một lúc thì thấy thầy Snape bước ra mở. Ông ấy bước vào trong không nói gì. Nó đóng cửa lại đi theo sau lưng ông ấy.
"Ngồi ở sô pha đi. Ta sẽ kiểm tra lại rồi mi buộc phải uống thuốc trước mặt ta, nghe chưa?"
"Vâng." Harry đáp lại, giọng có hơi run run.
Thầy Snape quơ đũa phép kiểm tra lần nữa. Tốn mất mười phút xong ông trèo lên cầu thang lấy vài chai độc dược đưa đến tay nó nói:"Uống đi."
Nó không nói gì, nốc cạn từng chai một. Trả lại chai rỗng cho thầy Snape. Còn vấn đề vị thuốc thấy gớm. Ôi giời, nó đến cả bới rác còn ăn qua thì chừng này chuyện đã là gì đâu.
Trước thái độ tin cậy hết mức của Harry. Ông trợn mày lên hỏi:"Không sợ ta hạ độc?"
"Chết dưới tay thầy thì con thấy cũng chẳng tiếc gì."
"Vớ vẩn." Ông nạt một tiếng.
Còn nó vẫn bình thản nhìn ông ấy, kêu:
"Thầy Snape."
"Chuyện gì?"
"Con biết thầy từ rất lâu rồi. Hồi bé là ba mẹ con đã luôn nhắc về thầy. Con biết là thầy cũng như con. Con đã nghĩ một ngày nào đó con có thể gặp thầy và bây giờ con đã được gặp. Được ở rất gần."
"...." Thầy Snape nhăn nhó hỏi."Lí do muốn gặp?"
"Con nghĩ con với thầy có thể đồng cảm với nhau."
Ông ấy cười mỉa, nói:"Những điều đó đều do bây tự nghĩ ra chứ ta có đời nào đi đồng cảm với bây? Đừng có ảo tưởng áp đặt lên người của ta."
Nó nhìn thẳng vào mắt đen của thầy Snape. Đặt cả hai phải đối diện với nhau trong im lặng.
"Vâng, con cảm ơn vì thầy đã hỗ trợ cho tình hình bệnh hoạn của con. Cảm ơn thầy, rất nhiều." Nó dời mắt đi, nhìn xuống đầu gối lầm bầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]
FanfictionCouple: Severus Snape vs Harry Potter Tác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: Fanfic, Boylove, Trọng Sinh, Cận Đại, Ngược Nhẹ, Ngọt Ngào, chữa lành, Chậm Nhiệt,.. *WARNING: CÓ TỪ NGỮ THÔ TỤC NẶNG, CÂN NHẮC. TUI SẼ BẬT TRƯỞNG THÀNH VÌ TỪ NGỮ. - BÔI ĐEN NẶ...